Trùm ma túy Trịnh Nguyên Thủy “chết” vì yêu như thế nào?

Trùm ma túy Trịnh Nguyên Thủy “chết” vì yêu như thế nào?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Trong giới tội phạm ma túy, Trịnh Nguyên Thủy là "ông trùm của những ông trùm". Có người nói, Trịnh Nguyên Thủy "ngang cơ" với “ông trùm” Vũ Xuân Trường. Có thể họ "ngang cơ" về mức độ, số lượng nhưng "khác cơ" về tính chất.

Vũ Xuân Trường chỉ vận chuyển, buôn bán và tàng trữ còn Trịnh Nguyên Thủy hơn ở chỗ biết điều chế, sản xuất heroin từ thuốc phiện. Vũ Xuân Trường được biết đến với đường dây khép kín, toàn người trong gia đình tham gia, ngoại lệ là một bóng hồng. Còn Trịnh Nguyên Thủy thì tuyệt nhiên, chỉ "làm ăn" với người ngoài. Bởi thế, cách "yêu" của hai ông trùm này cũng khác nhau. Người ta biết đến bóng hồng cuối cùng của Trịnh Nguyên Thủy trước khi bị bắt là một cô sinh viên.

Sự kiện - Trùm ma túy Trịnh Nguyên Thủy “chết” vì yêu như thế nào?

Trịnh Nguyên Thủy hầu tòa

“Ông trùm” có hành tung bí ẩn

Nếu ai đã từng chứng kiến sự nhăn mặt, cái lắc đầu, ánh mắt vằn đỏ... của Trịnh Nguyên Thủy thì sẽ ngạc nhiên đến bất ngờ trước sự nhẹ nhàng, kín đáo trong chuyện thổ lộ tình cảm với người đẹp của ông trùm này.

Người ta ít biết về vợ của “ông trùm” này, kể cả khi ông ta tự nhiên có tên trong danh sách được vinh danh doanh nhân thành đạt. Ngay cả những "khách ruột" của nhà hàng, khu vườn ẩm thực sinh thái nổi tiếng với những đặc sản mang tên Sơn Thủy (trước đây) cũng chưa có dịp được "diện kiến" vợ của Trịnh Nguyên Thủy. Thủy có 2 đứa con trai, thi thoảng cũng thấy “ông trùm” này giới thiệu với mọi người. Hình như, vợ của Trịnh Nguyên Thủy không sống cùng 3 bố con ở "đại bản doanh" điều chế heroin ở Từ Liêm. Có người nói rằng, người phụ nữ này không chịu được sự ồn ào của cuộc sống hiện đại nên sống ở nơi khác. Thực hư thế nào, chỉ có người trong cuộc mới lý giải được chính xác.

Có tiền, lại được "tôn vinh" là thành đạt trên con đường kinh doanh, với các bóng hồng, người đẹp, Trịnh Nguyên Thủy là người tình lý tưởng. Khi còn là ông chủ của nhà hàng sinh thái ẩm thực đệ nhất Hà thành, người ta nhìn thấy không ít bóng hồng đến đây, thậm chí ngồi chung bàn tiệc với khách của “ông trùm” nhưng đều được giới thiệu là người quen, bạn bè... Khi màn giới thiệu qua đi, ông trùm để người đẹp ở bàn tiệc rồi lặng lẽ ra ngoài. Thỉnh thoảng lại có người đẹp vào phòng riêng của “ông trùm” chốc lát, rồi vội vã đi. Người ta bảo, bóng hồng vào đó để nhận tiền bo của ông chủ, để nhận cái liếc mắt, cái gật đầu đồng ý.

Trịnh Nguyên Thủy làm gì với các bóng hồng chân dài trong lúc riêng tư kín đáo đó, chẳng ai khẳng định được nhưng có một điều mà nhiều người công nhận, rất khó nhìn thấy “ông trùm” này cặp kè tình tứ với bóng hồng nào một cách công khai. Nghe đồn, các cuộc tình trăng gió với những bóng hồng của “ông trùm” này khá nhiều nhưng chỉ dừng lại ở chuyện đến, rồi đi như những cơn gió thoảng.

“Cái chết” bất thình lình với bóng hồng tuổi 20

Trong số những bóng hồng, chân dài vây quanh "doanh nhân thành đạt" Trịnh Nguyên Thủy ngày ấy có cả người đẹp đoạt danh hiệu ở một cuộc thi sắc đẹp toàn quốc; người đẹp trường múa, diễn viên...

Thế nhưng, “ông trùm” lại "chết" bất thình lình và khốn khổ với một bóng hồng sinh viên học ngành khoa học xã hội vừa bước sang tuổi 20. Cô sinh viên này đi cùng người chú họ đến nhà hàng sinh thái dự tiệc VIP. Trịnh Nguyên Thủy đến bàn khách VIP chúc rượu, chia vui. Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tự nhiên, hoang dã và nước da trắng của H., Trịnh Nguyên Thủy làm quen với chú của cô sinh viên này và được ông này cho biết nhiều thông tin về người đẹp. Sau đó, Trịnh Nguyên Thủy đã tự tìm đến ký túc xá làm quen với H.

H. đã trở thành người tình bé nhỏ của Trịnh Nguyên Thủy một cách ngẫu nhiên như vậy. Khi đó, Trịnh Nguyên Thủy hơn 50 tuổi, còn H. vừa bước sang tuổi 20, tuổi đẹp rực rỡ nhất của người con gái. Được “ông trùm” thuê nhà, cung phụng, cho tiền học hành, H. bước ra khỏi ký túc xá với tình yêu đẹp và những mơ ước lớn cho một cuộc sống gia đình vương giả.

Mối quan hệ "già nhân ngãi, non vợ chồng" này được “ông trùm” yêu cầu H. phải giữ kín. Nếu ai hỏi, H. phải "khai" “ông trùm” là "chú họ". Đặc biệt, từ khi "cặp" với H., Trịnh Nguyên Thủy "cấm" người tình bé bỏng đến nhà hàng của mình. Thủy thường đưa người tình đi ăn, chơi ở những nơi khác của Hà thành hoặc tỉnh ngoài và có khi là những chuyến du lịch dài ngày ở Tây Bắc, tiện cho việc liên hệ các mối hàng và theo dõi chuyện làm ăn của đàn em. Với H., Trịnh Nguyên Thủy luôn thể hiện là một gã si tình, sẵn sàng "chết" vì người đẹp.

Bị bắt vì quá...yêu

Vừa mới lớn đã được bao bọc bởi "tình yêu đẹp" từ một “ông trùm” giàu có, thành đạt và thế lực, H. không thể thoát khỏi cạm bẫy tình do chính mình ảo tưởng dựng lên. Hơn nữa, H. làm sao "đủ trình" thoát khỏi lưới tình mà người đàn ông từng trải đời, đầy mưu mô như Thủy?. Khi H. có thai, “ông trùm” đã mua cho người tình bé bỏng một căn nhà chung cư.

Sự kiện - Trùm ma túy Trịnh Nguyên Thủy “chết” vì yêu như thế nào? (Hình 2).

Những bằng chứng lật tẩy sự nổi tiếng của "doanh nhân"

Khi H. biết Thủy là một “ông trùm” tội phạm thì sự việc đã lỡ, nhiều người nói rằng, H. đã sinh cho Thủy một đứa con. Chính vì vậy mà Thủy chung tình, yêu thương cô người yêu bé nhỏ này nhất. Thời gian trốn chạy, Thủy vẫn liên lạc với H. bằng những mật khẩu, quy ước mà chỉ người trong cuộc mới hiểu. H. luôn chia sẻ, lắng nghe và động viên Thủy những lúc buồn vui nên trong quá trình trốn chạy, người duy nhất mà “ông trùm” này nhớ và liên lạc là H.

H., vốn đã quen được chăm sóc, được cung phụng nên những ngày phải xa “ông trùm” là những ngày thực sự khó khăn đối với cô. Khi cần đến người tình nhất thì lại phải xa nhau, H. không thể một mình nuôi con trong sự trống vắng đến lạnh người, dù rằng, thời điểm đó, “ông trùm” vẫn có những khoản tiền dự trữ đâu đó để cung cấp cho người tình nuôi con, sống khá sung túc. Những cuộc điện thoại dài bất tận, những lời ngon ngọt như rót mật vào tai... đã thôi thúc Thủy phải gặp H. cho bằng được. Hơn nữa, vì dự định cho một cuộc trốn chạy lâu dài nên Thủy quyết định mạo hiểm về thăm người tình.

Vào một đêm tháng 8/2005, mưa tầm tã, Trịnh Nguyên Thủy hóa trang rất khéo, đầu đội mũ lưỡi trai, kéo xuống tận mắt, ăn mặc xuềnh xoàng, đi xe taxi về ghé thăm người tình. Xuống xe, do thói quen của kẻ chuyên làm những việc tội lỗi, Thủy dừng lại, đảo mắt rất nhanh từ bên đường, sang đến chỗ đầu sảnh của chung cư, rồi đi rất nhanh sang đường. Nghi đó là một tên "thảo khấu" - trộm vặt nào đó..., các trinh sát quyết định kiểm tra hành chính giấy tờ tùy thân của Trịnh Nguyên Thủy. ôÔng trùm này ấp úng, tảng lờ cho qua và bỏ đi rất nhanh. Dù chưa nhận ra đó là Trịnh Nguyên Thủy - trùm ma túy bị truy nã - bởi trời quá tối nhưng trước thái độ của Thủy khiến các trinh sát sinh nghi. Ngay lập tức, Thủy bị giữ lại, đưa về công an phường.

Chưa kịp về thăm người tình, chưa kịp "thỏa nỗi chờ mong" thì Thủy đã bị bắt. Khi ở trong phòng biệt giam, chờ ngày thi hành án tử hình, Trịnh Nguyên Thủy nói nhiều về 2 đứa con trai nhưng tuyệt nhiên không nhắc đến vợ và người tình. “Ông trùm” này còn trách móc giới truyền thông rằng: "Bảo tôi có bao nhiêu người tình, mua nhà, sắm xe cho họ... tôi có ai đâu".

Thực chất, chuyện Thủy "chết" vì yêu, bất chấp việc có thể sẽ bị bắt khi về thăm người tình thì ai cũng biết chỉ mình Thủy không công nhận. Có thể, biết mình chắc chắn phải đền tội, phải xa rời sự sống nên Thủy không muốn người khác vì mình mà ảnh hưởng chăng? Khi những dòng chữ này đến với bạn đọc, biết đâu đó, có người đẹp một thời nào đó lại chạnh lòng. Mà, không chạnh lòng sao được, dù tình đã qua thì nó vẫn là những kỷ niệm khó có thể phai mờ.

Vũ Hoàng

Kỳ sau: Giang hồ đất Cảng “sở hữu” nhiều người đẹp nổi danh nhất


Tag: heroin XH