Trùm xã hội đen Trung Quốc xin xây đường cao tốc để đổi mạng nhưng bất thành

Trùm xã hội đen Trung Quốc xin xây đường cao tốc để đổi mạng nhưng bất thành

Thứ 5, 01/07/2021 | 12:00
0
Xuất thân từ một gã thợ xây nghèo khó, Kiều Tứ sau đó trở thành ông trùm băng đảng xã hội đen khét tiếng TP Cáp Nhĩ Tân vùng đông bắc Trung Quốc những năm 1980.

Từ nghèo khó đến ông trùm băng đảng xã hội đen

Kiều Tứ sinh ra ở Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc. Theo sohu, do sống ở một nơi có tên là “Kiều” và là con thứ tư trong gia đình nên từ nhỏ ông trùm này có biệt danh là Kiều Tứ. Thực tế, Kiều Tứ sinh năm 1948 và mất ngày 9/6/1991, tên thật là Tống Vĩnh Giai.

An ninh - Hình sự - Trùm xã hội đen Trung Quốc xin xây đường cao tốc để đổi mạng nhưng bất thành

Kiều Tứ từ gã thợ xây trở thành ông trùm băng đảng xã hội đen.

Vốn xuất thân từ một thợ xây bình thường, dù có làm việc cực nhọc cũng chỉ đủ lo chuyện cơm ăn, áo mặc, Kiều Tứ cùng một số anh em thân thiết sau đó chuyển sang lo chuyện giải phóng mặt bằng ở một số dự án ở thành phố Cáp Nhĩ Tân.

Thời điểm đó, các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, giải phóng mặt bằng mọc lên như nấm ở thành phố Cáp Nhĩ Tân nhưng nhiều dự án xây dựng bị đình trệ vì một số hộ gia đình nhất quyết không chịu rời đi do vướng mắc về tiền đền bù.

Để giải quyết những chuyện này, có lần, Kiều Tứ còn sẵn sàng chặt đứt một ngón tay của mình để dọa những hộ dân còn ngoan cố không chịu di dời. Ai nấy đều sợ hãi, vội vàng thu dọn đồ đạc rời đi để được an toàn.

Những lần tham gia giải phóng mặt bằng thành công khiến cái tên Kiều Tứ trở nên có tiếng. Nhiều công ty xây dựng và các chủ đầu tư đến gõ cửa nhà, nhờ cậy Kiều Tứ. Như vậy, từ một thợ xây bình thường, Kiều Tứ trở thành ông chủ của một công ty xây dựng.

Đầu những năm 1980, Kiều Tứ gần như độc chiếm toàn bộ thị trường phá dỡ và xây dựng ở Cáp Nhĩ Tân và nhanh chóng bành trướng quyền lực khắp nơi. Chính vì trở thành nhân vật có máu mặt trong giới xã hội đen của thành phố nên Kiều Tứ còn đứng ra dàn xếp những bất đồng giữa các băng đảng.

Hoành hành ngang ngược

Cuối những năm 1980, thế giới ngầm ở Cáp Nhĩ Tân có 3 phe phái lớn. Phe của Kiều Tứ là một trong số đó. Tuy nhiên, phe của Kiều Tứ sau đó mâu thuẫn làm ăn với phe bảo kê vũ trường của Hao Yuzi. Đàn em của Kiều Tứ cầm súng shotgun bắn trọng thương Hao Yuzi. Cũng kể từ đó, Kiều Tứ trở thành tay trùm có ảnh hưởng lớn nhất Cáp Nhĩ Tân.

Theo tờ Sohu, cảnh sát thành phố Hắc Long Giang được cho là đã bị Kiều Tứ mua chuộc, trong khi giới chức thành phố được cho là có quan hệ làm ăn với Kiều Tứ. Ở Hắc Long Giang, không ai kiểm soát được Kiều Tứ. Cũng bởi vậy, băng nhóm của Kiều Tứ vô cùng hống hách. Bất cứ ai chống lại băng đảng của Kiều Tứ đều bị sát hại hoặc nếu còn sống cũng không bằng chết.

Kiều Tứ nắm quyền kiểm soát nhiều khách sạn, vũ trường, hộp đêm và nhận “thanh toán” thuê. Tìm đến Kiều Tứ, chỉ cần đưa đủ tiền, đối thủ chắc chắn chết. Lấy một chân đối phương tiêu tốn 100.000 nhân dân tệ, còn lấy mạng là 300.000 nhân dân tệ. Theo Sohu, người dân thành phố Cáp Nhĩ Tân thời đó truyền tai nhau như vậy.

Thanh thế của Kiều Tứ vào giữa những năm 1980 không ai không biết, đến mức, nếu thích cô gái nào trên đường phố, cô gái đó sẽ là của Kiều Tứ.

Một chiếc Mercedes đột nhiên dừng trên phố, hai người đàn ông bước ra đưa cô gái vào xe theo yêu cầu của Kiều Tứ. Mỗi lần hành sự xong, Kiều Tứ thường đưa cho các cô gái số tiền 10.000 nhân dân tệ. Đó là cách người ta miêu tả về cách Kiều Tứ có được các cô gái.

Lọt mắt “quan” trên và câu nói trước lúc chết

Trong một lần lãnh đạo từ Bắc Kinh xuống Cáp Nhĩ Tân thị sát, làm việc với chính quyền địa phương, đoàn xe thi hành công vụ được xe cảnh sát hú còi, mở đường. Trong khi tất cả các xe khác đều phải tấp vào lề, thì chiếc Mercedes biển số A88888 của Kiều Tứ cứ thế vượt lên mà không bị ngăn chặn.

Kể từ đó, cái tên Kiều Tứ rơi vào tầm ngắm của Bắc Kinh. Vị lãnh đạo này yêu cầu mở cuộc điều tra về hoạt động của các băng đảng xã hội đen ở Cáp Nhĩ Tân.

An ninh - Hình sự - Trùm xã hội đen Trung Quốc xin xây đường cao tốc để đổi mạng nhưng bất thành (Hình 2).

Phiên tòa xét xử ông trùm Kiều Tứ cùng băng đảng của mình.

Để tránh bị động, toàn bộ chuyên án do Bộ Công an Trung Quốc thực hiện, phía sở cảnh sát thành phố không hề hay biết.

Sự chống cự của băng đảng Kiều Tứ và các băng đảng sừng sỏ ở Cáp Nhĩ Tân với cảnh sát đã dẫn đến cuộc đấu súng căng thẳng. Kiều Tứ sau đó bị bắt sống.

Biết mình sẽ phải gánh án tử hình, Kiều Tứ từng đề xuất rằng nếu được tha mạng, hắn sẵn sàng xây một tuyến đường cao tốc ở Trung Quốc. Thời điểm đó, tuyến đường cao tốc ngắn nhất xây dựng tiêu tốn tới 2 tỉ nhân dân tệ.

Tuy nhiên, ngày 9/6/1991, Kiều Tứ bị tuyên án tử hình, thi hành án ngay lập tức một nơi vắng lặng trên núi, xung quanh được cảnh sát chốt chặn.

Trước khi chết, Kiều Tứ tỏ ra bình tĩnh, nói một câu khá nổi tiếng: “Cuộc đời này, thế là đủ rồi”.

Mộc Miên (Tổng hợp)

 

 

Triệt phá băng nhóm "xã hội đen" do kẻ có bệnh án tâm thần cầm đầu

Thứ 2, 31/05/2021 | 19:57
Công an TP.Hà Nội đã triệt phá băng nhóm tín dụng đen, bảo kê do một đối tượng có hồ sơ bệnh án tâm thần cầm đầu.

Bị tố dùng xã hội đen đánh chủ xe, Giám đốc trung tâm Đăng kiểm nói gì?

Chủ nhật, 30/05/2021 | 16:58
Khi đưa xe đi đăng kiểm, chủ xe xảy ra mâu thuẫn với nhân viên trung tâm đăng kiểm xe cơ giới và bị đánh. Chủ xe đã tố cáo trung tâm gọi xã hội đen xử mình.

Ông trùm cứu mạng Lưu Đức Hoa khiến xã hội đen nể trọng giờ ra sao?

Thứ 6, 21/05/2021 | 06:00
Nhậm Đạt Hoa là một người có tiếng nói trong làng giải trí Hoa ngữ, thế nhưng trong cuộc sống đời thường, Nhậm Đạt Hoa hài lòng với sự giản dị và ấm áp nơi tổ ấm.

Gần 100 cảnh sát vây bắt băng nhóm "xã hội đen" ở Tiền Giang

Thứ 3, 23/03/2021 | 14:19
Băng nhóm hoạt động theo kiểu "xã hội đen" đã bị triệt phá tại Tiền Giang. Công an thu giữ nhiều gói nghi vấn chất ma tuý, một số vũ khí và hung khí tự chế...
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.