Trưng bày 2 sản vật quý tại triển lãm đa dạng sinh học

Trưng bày 2 sản vật quý tại triển lãm đa dạng sinh học

Thứ 6, 17/05/2013 | 09:28
0
Cuộc triển lãm "Đa dạng sinh học TP Đà Nẵng" lần đầu tiên được tổ chức tại Bảo tàng Đà Nẵng từ 22/5 đến 5/6 sẽ trưng bày hai sản vật quý hiếm là Nữ hoàng linh trưởng (Voọc chà vá chân nâu) và hoa đào chuông.

Ngày 16/3, văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo TP Đà Nẵng vừa có quyết định 3204/QĐ-UBND ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm “Đa dạng sinh học TP Đà Nẵng 2013”. Đây cũng là lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức triển lãm về đa dạng sinh học nhằm hưởng ứng "Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học" (22/5) và tăng cường công tác bảo vệ động vật hoang dã trên địa bàn.

Việt Nam Xanh - Trưng bày 2 sản vật quý tại triển lãm đa dạng sinh học

Voọc chà vá chân nâu ở bán đảo Sơn Trà

Theo đó, triển lãm lãm “Đa dạng sinh học TP Đà Nẵng năm 2013” sẽ được tổ chức từ ngày 22/5 đến 5/6 tại Bảo tàng Đà Nẵng. Tập trung vào các chủ đề: Đa dạng sinh học rừng ở Đà Nẵng; đa dạng sinh học biển; đa dạng sinh học cảnh quan Đà Nẵng; giáo dục và truyền thông về đa dạng sinh học; sinh vật Đà Nẵng.

Hai "nhân vật" chính tại triển lãm sẽ là Voọc Chà vá chân nâu (được tôn vinh là "Nữ hoàng linh trưởng") ở bán đảo Sơn Trà và hoa Đào chuông hết sức đặc biệt, mang tính biểu tượng của Khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà – Núi Chúa. Thông qua các hình ảnh, mẫu vật trưng bày, phim trình chiếu và các tài liệu, ấn phẩm nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc bảo tồn loài sinh vật và bảo vệ các giá trị sinh học cao.

Việt Nam Xanh - Trưng bày 2 sản vật quý tại triển lãm đa dạng sinh học (Hình 2).
Hoa đào chuông ở Khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà - Núi Chúa sẽ là hai "nhân vật" chính tại triển lãm "Đa dạng sinh học Đà Nẵng" lần đầu tiên 


Trước đó, ngày 15/4/2013, UBND TP Đà Nẵng đã Công văn 2980/UBND-QLĐTh về việc đầu tư dự án Trung tâm ứng dụng công nghệ sinh học tại bán đảo Sơn Trà. Theo đó, lãnh đạo TP Đà Nẵng đồng ý theo đề xuất của Sở Xây dựng, cho phép Công ty Cổ phần Du lịch sinh thái và Trang trại Bamboo được thuê 5ha đất tại khu vực phía Tây đường lên đỉnh bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà) để đầu tư xây dựng Trung tâm ứng dụng công nghệ sinh học.

UBND TP Đà Nẵng lưu ý công ty này không xây dựng nhiều công trình, nghiêm cấm chặt phá cây rừng, phá vỡ cảnh quan môi trường chung tại khu vực. Đồng thời, giao Sở TN-MT phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện các trình tự thủ tục về thuê đất theo đúng quy định. 

Theo Bưu điện Việt Nam

Hành trình giải cứu voọc chà vá chân xám

Chủ nhật, 12/05/2013 | 09:05
Những tiếng kêu như gào thét xé toang một vùng rừng im lặng sau cơn mưa chiều bất ngờ đổ xuống, khiến cho nhiều thành viên trong đoàn cảm thấy lo sợ vì hiếm khi họ được nghe một thứ âm thanh thoảng thốt chói tai đến thế và họ vẫn bước tiếp để vượt qua các vách núi dựng đứng, cùng lũ vắt khát máu đang bám đầy lên đôi giày lấm lem để kịp trở về lán trại trước khi trời tối.

Tận mắt ngắm voọc quý hiếm ở đầm Vân Long

Thứ 7, 20/04/2013 | 19:41
Không phải ai cũng có duyên gặp được loài Voọc quần đùi trắng quý hiếm ở đầm Vân Long, đầm nhân tạo thuộc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Có người đi tới vài ba ngày chỉ để tìm và chụp Voọc nhưng vẫn phải về không.

Cứu hộ một con voọc quý tại Gia Lai

Thứ 5, 11/04/2013 | 15:31
Chi cục Kiểm lâm Gia Lai cho biết, cơ quan này đã bàn giao một con voọc chà vá chân xám 1,5 tháng tuổi, nặng 0,8 kg cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật - Vườn quốc gia Kon Ka Kinh (H.Mang Yang, Gia Lai) để chăm sóc (ảnh).

Quảng Trị chuộc voọc quý hiếm trao lại cho Hạt Kiểm lâm

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:50
Tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một con voọc quý hiếm trong tình trạng sức khỏe tốt từ người dân thôn Nam Tân và chính quyền xã Gio Sơn.