Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ xin lỗi dân

Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ xin lỗi dân

Thứ 3, 16/04/2013 | 17:28
0
Hai thanh niên vi phạm giao thông rút dây thắt lưng lao vào đấm đá, chống trả quyết liệt, buộc CSCĐ phải dùng bình xịt hơi cay, làm ảnh hưởng đến những người dân xung quanh.
Sự việc đáng tiếc xảy ra khi các chiến sỹ đang thi hành công vụ
Liên quan điến vụ việc xảy ra vào ngày (12/4), trên Facebook xuất hiện một đoạn clip dài hơn 2 phút, có tiêu đề “Người dân tố CSCĐ làm việc vô trách nhiệm”, do nickname Đ.Q đăng tải. Theo người quay clip thì khoảng 23 giờ ngày 12/4, một chiến sĩ CSCĐ đuổi một xe máy vi phạm giao thông trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội), đoạn gần ngã tư Trung Hòa, rồi gián tiếp gây tai nạn cho một người dân đang lưu thông trên đường. Tuy nhiên, chiến sĩ này không ở lại giải quyết vụ việc mà lại nhanh chóng rời đi, khiến một phụ nữ khác bị "vạ lây" vô cùng bức xúc.

Pháp luật - Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ xin lỗi dân
Đại tá Phạm Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ - CA TP Hà Nội
Phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã có cuộc trao đổi với đại tá Phạm Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ - CA TP Hà Nội xung quanh sự việc trên, Ông Hưng cho biết: Sau khi nhận được thông tin trên, trung đoàn CSCĐ đã tiến hành xác minh và công nhận ba chiến sỹ trong lúc đi làm nhiệm tại khu vực đường Trần Duy Hưng thuộc Đại đội 6 Trung đoàn CSCĐ Hà Nội và đã báo cáo lên ban giám đốc Công an thành phố.
Theo đại tá Phạm Văn Hưng, khoảng 23 giờ ngày 12/4, khi các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tuần tra trên Đường Trần Duy Hưng thì phát hiện 2 thanh niên không đội mũ bảo hiểm mà lại có nhiều biểu hiện rất nghi vấn, nên các cán bộ đuổi theo nhưng hai người này liên tục ép đầu xe của các chiến sĩ không cho vượt lên, đi đến gần ngã tư Trung Hòa thì gặp phải hai người nam nữ đi đường và gián tiếp va quẹt vào một người đang lưu thông trên đường.
"Trong lúc va chạm xảy ra hai thanh niên rút dây thắt lưng ra liên tiếp tấn công, đâm đá vào mặt các chiến sỹ, buộc các anh phải dùng bình xịt hơi cay, ngay lập tức hai thanh niên này bỏ chạy, cũng tại thời điểm này có một người phụ nữ bị “vạ lây” do các chiến sĩ đưa nạn nhân vào Bệnh viện Giao thông Vận tải để cấp cứu, không chú ý đến việc một số người dân xung quanh bị ảnh hưởng hơi cay, khi các chiến sĩ quay lai tìm những người bị ảnh hưởng để xin lỗi họ thì đám đông đã giải tỏa..." Đại tá Hưng cho hay.
"Công khai xin lỗi người dân"

Pháp luật - Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ xin lỗi dân (Hình 2).
CSCĐ bị "tố" làm việc vô trách nhiệm.
Ông Hưng cũng cho biết thêm: "Người nhà của nạn nhân cũng đã đến viết bản báo cáo sự việc và cho biết anh là người trực tiếp chứng kiến có hai thanh niên rút dây lưng và đạp vào các chiến sĩ, khi đó thấy các cảnh sát cơ động xịt hơi cay, không bắt được hai thanh niên vi phạm…sau đó em gái mình bị đuôi xe của các cảnh sát cơ động va vào xe bị ngã, cảnh sát cơ động đưa em gái của anh này đi cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận tải, chỉ bị xây xát nhẹ gia đình đã đưa người phụ nữ này về nhà...".
"Là người đứng đầu đơn vị, cho tôi gửi lời xin lỗi công khai đến những người dân đã bị ảnh hưởng trong lúc các cán bộ của tôi làm vệc để xảy ra sự cố trên, chưa biết đối xử đúng mức và chưa kịp thời...”. Đại tá Phạm Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ - CA TP Hà Nội nói.
Cũng theo Đại tá Phạm Văn Hưng: 3 chiến sỹ trong tổ đã phải viết bản kiểm điểm, tường trình sự việc. “Chúng tôi nghiêm khắc kiểm điểm các chiến sĩ trong tổ làm việc trên và rút kinh nghiệm trong toàn lực lượng…lẽ ra các cán bộ chiến sĩ trong lúc gặp tình huống như thế này tuy rất nguy hiểm cho bản thân, dễ gây tai nạn cho người đi đường nhưng cũng chưa cần thiết phải xịt hơi cay vì dễ lan tỏa ra làm ảnh hưởng đến những người xung quanh nên cần chấn chỉnh lại quy trình làm việc”.
Theo Giáo dục Việt Nam

Mở lớp dạy CSGT biết cười và xin lỗi dân

Thứ 4, 10/04/2013 | 09:12
Ngày 9/4, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM (PC67) cho biết, từ ngày 8-15/4, PC67 đã và đang tổ chức nhiều lớp tập huấn về “văn hóa ứng xử, đạo đức tác phong của cán bộ chiến sĩ CSGT” trong quá trình thi hành công vụ.

Tin nóng: Công an xin lỗi dân vì phạt xe không chính chủ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Công an xin lỗi dân vì phạt xe không chính chủ, Bắc Bộ sẽ đón 34 đợt không khí lạnh trong tháng 12, Malaysia: Thiếu niên 13 tuổi hiếp dâm bé gái 6 tuổi, Xe buýt húc cổng sân bay khiến hai người chết... là những tin tức đáng chú ý chiều nay.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Phát hiện 22 nam nữ sử dụng ma túy trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:58
Lực lượng công an test nhanh khách và nhân viên, tiếp viên tại quán, kết quả có 22 người dương tính với ma túy tổng hợp.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.