Bệnh viện Trung Quốc lấy máu trinh nữ để nghiên cứu

Bệnh viện Trung Quốc lấy máu trinh nữ để nghiên cứu

Thứ 5, 19/09/2013 | 10:21
0
Một bệnh viện ở TQ bị lên án là xúc phạm phụ nữ khi tìm cách thu thập 100 mẫu máu của các trinh nữ để phục vụ khoa học.

Bệnh viện Bệnh viện Đại học về Ung thư Bắc Kinh nói cần mẫu máu của 100 trinh nữ tuổi từ 18 đến 24 để nghiên cứu virus papilloma ở người (HPV), ở Việt Nam còn gọi là bệnh sùi mào gà, thường lây nhiễm qua đường tình dục, theo China Daily.

Hồi tuần trước, bệnh viện bị một số cư dân mạng chỉ trích là quảng bá cho tệ coi trọng trinh nữ và xúc phạm phụ nữ nói chung.

“Đàn ông còn trinh thì không cần tới, chỉ cần phụ nữ, khoa học kiểu gì vậy?” một người viết trên trang Weibo.

Lạ & Cười - Bệnh viện Trung Quốc lấy máu trinh nữ để nghiên cứu

Ảnh minh họa

Phía bệnh viện phản biện với lý do trinh nữ ít có khả năng bị nhiễm HPV hơn.

“Việc thu mẫu máu của các trinh nữ vẫn đúng quy định của quốc tế, nhằm mục đích kiểm soát các thành tố âm trong nghiên cứu về HPV, trong bối cảnh những phụ nữ chưa từng quan hệ tình dục sẽ ít có khả năng nhiễm HPV hơn,” phát ngôn viên đại diện của bệnh viện tên Quản Cửu Bình được China Daily trích lời.

"Quá để ý tới những từ ngữ nhạy cảm như 'trinh nữ' hay 'tình dục' là không cần thiết trong bối cảnh này," theo bà Quản.

Việc thu thập người hiến máu đã kết thúc hôm Chủ nhật 15/09..

Một nhân viên khác của bệnh viện cũng được dẫn lời rằng toàn bộ số 100 mẫu máu đã được thu vào hôm chủ nhật, tuy có một số mẫu không đủ chất lượng.

Đoạn thông báo được đăng trên diễn đàn online của trường Đại học Bắc Kinh và Đại học Sư phạm Bắc Kinh hôm 11/09.

Thế nhưng không phải ai cũng phản đối, một dân mạng xã hội khác thì bình luận: “Những người chửi bới kia là những người không hiểu toàn bộ câu chuyện. Đi học về khoa học và lý trí thì hơn là chỉ trích người khác.”

L.N (Tổng hợp)

Lấy máu xong, bé 4 tháng tuổi khóc thét rồi tử vong

Thứ 3, 23/04/2013 | 17:11
Sáng 23/4, người nhà bệnh nhi Lê Thị Trâm (4 tháng tuổi) tụ tập trước Bệnh viện Nhi Nghệ An để yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của cháu.

Lễ hội Rạch Lưỡi lấy máu vẽ bùa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Một người bình thường tự đến chùa trong ngày lễ Vu Lan, tự rạch lưỡi lấy máu vẽ bùa, tắm dầu sôi ùng ục trước mắt vạn khách thập phương. Năm nào cũng vậy, cứ đến lễ Vu Lan, khách thập phương lại đô xô đến Trà Vinh để xem phong tục có một không hai này của người Hoa.

Vụ tiêm vacxcin hết hạn: Xét nghiệm máu để tìm kháng thể

Thứ 7, 25/05/2013 | 14:53
Ông Đặng Phúc Liêm, Phó giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết, chiều ngày 24/5, đã liên tiếp gửi 2 văn bản chỉ đạo xử lý vụ tiêm vacxin hết hạn tại Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa.

Kỳ thú như câu cua trinh nữ

Thứ 2, 12/08/2013 | 13:55
Có một loài cua kỳ lạ sống ở đất bãi thôn Vâng từ hàng trăm năm nay mà dân bản địa vẫn quen gọi nó là “con vật đến từ âm tào”.

Cuộc sống khắc nghiệt của những vị thần trinh nữ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Tàn khốc nhất đối với những cựu “nữ thần sống” đó là tin đồn độc địa được lưu truyền trong dân chúng: Nếu người đàn ông nào kết hôn với một cựu “nữ thần sống” thì sẽ bị hộc máu chết chỉ trong vòng 6 tháng.