Trung Quốc cấm biển phi lý: Ngư dân ta vẫn bám biển

Trung Quốc cấm biển phi lý: Ngư dân ta vẫn bám biển

Thứ 2, 18/05/2015 | 22:12
0
Liên quan tới thông báo cấm đánh bắt cá ở Biển Đông, Hội Nghề cá Việt Nam đã lên tiếng phản đối hành động đơn phương, hết sức phi lý của phía Trung Quốc.

Kiên quyết bám trụ từng tấc biển

Trao đổi với Phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Ngọc Đức - Chánh Văn phòng Hội Nghề cá Việt Nam cho biết, lãnh đạo Hội đã nắm bắt được thông tin này và kịch liệt phản đối lệnh cấm đầy phi lý này của phía Trung Quốc.

Đồng thời, Hội tiếp tục động viên bà con ngư dân kiên cường bám biển trong ngư trường truyền thống từ bao đời nay và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để nâng cao hiệu quả đánh bắt, bảo vệ chủ quyền lãnh hải quốc gia.

Xã hội - Trung Quốc cấm biển phi lý: Ngư dân ta vẫn bám biển

Hiện tại, ngư dân vẫn đánh bắt bình thường trên ngư trường truyền thống của mình (Ảnh: IT).

Ông Đức nhấn mạnh: “Việc làm này của phía Trung Quốc đã gây cản trở sản xuất trên biển của ngư dân dẫn đến sản lượng khai thác hải sản bị giảm sút và thua lỗ. Vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia đối với các vùng biển của Việt Nam theo đúng tinh thần của Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982".

"Hội Nghề cá Việt Nam kiên quyết phản đối hành động đơn phương và đầy phi lý này của phía Trung Quốc. Quyết định này của Trung Quốc là hoàn toàn vô giá trị."

Cùng quan điểm trên, ông Phan Huy Hoàng, Chủ tịch Hội Nghề cá tỉnh Quảng Ngãi kiêm Phó giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Quảng Ngãi cũng khẳng định: “Lệnh cấm đánh bắt cá mới được Trung Quốc ban hành là hoàn toàn phi lý và không có giá trị trong việc đánh bắt của ngư dân Quảng Ngãi nói riêng và ngư dân cả nước nói chung.

Chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn ngư dân bám trụ từng tấc biển, từng ngư trường mà bao đời nay cha ông họ đã khai thác. Hiện ngư dân chúng ta vẫn đánh bắt bình thường trên vùng biển truyền thống mà không ảnh hưởng gì cả”.

Tăng cường bảo vệ ngư dân Việt N

Cùng chuyên mục

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.