Trung Quốc: Dùng xe bọc thép áp tải tiền và đồ sính lễ trị giá 32 tỷ đồng đến nhà gái

Thứ 7, 03/06/2023 | 14:53
0
Để cưới vợ, nhiều người đàn ông ở Trung Quốc cần đáp ứng được khoản tiền sính lễ cực kỳ tốn kém mà nhà gái đưa ra.

Đời sống - Trung Quốc: Dùng xe bọc thép áp tải tiền và đồ sính lễ trị giá 32 tỷ đồng đến nhà gái

Người đàn ông mang tiền, vàng sính lễ bày la liệt ở nhà gái (ảnh: Straits Times)

Câu chuyện người đàn ông dùng xe bọc thép chở tiền, vàng sính lễ đi hỏi vợ ở tỉnh Chiết Giang đang gây tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc, Straits Times đưa tin hôm 2/6.

Trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, sính lễ của người đàn ông được chứa trong 6 két sắt lớn màu đỏ. 4 nhân viên an ninh có nhiệm vụ chuyển 6 két sắt này từ xe bọc thép tới khu vực tổ chức lễ đính hôn.

Bên trong két sắt chứa rất nhiều tiền mặt, vàng thỏi, vàng miếng, đồng hồ hạng sang, trang sức. Tổng số sính lễ trị giá 9,98 triệu nhân dân tệ (hơn 32 tỷ VNĐ).

Số sính lễ khổng lồ đã “gây bão” mạng xã hội Trung Quốc, Thời báo Hoàn cầu đưa tin. Nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ, nhưng cũng có người chỉ trích hành động “chơi trội thái quá” từ phía nhà trai

“Đây là phong tục địa phương, rất phổ biến ở khu vực Thai Châu, Chiết Giang”, Yan, 30 tuổi – chủ nhân số sính lễ – chia sẻ.

Yan cho biết anh và vợ chưa cưới dự định kết hôn vào cuối năm 2023.

Theo Hoàn cầu, từ đầu năm nay, chính phủ Trung Quốc đã vận động, kêu gọi người dân chi tiêu tiết kiệm, giảm bớt gánh nặng tài chính trong phong tục cưới hỏi. Nhiều người trẻ tuổi ở Trung Quốc cho biết, họ không muốn kết hôn do áp lực về tài chính trong lễ cưới.

Hồi tháng 2/2023, giới chức Trung Quốc đã vạch ra kế hoạch nhằm giải quyết vấn đề tiền sính lễ cao và thói xa hoa trong tổ chức cưới hỏi. Tuy nhiên, đòi hỏi tiền sính lễ cao vẫn là tình trạng gây nhức nhối ở quốc gia tỷ dân.

Theo Tân Hoa xã, tháng 1 năm nay, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) đứng đầu cả nước về số lượng đám cưới có giá sính lễ cao.

Ở Giang Tây, để rước cô dâu về nhà, trung bình nhà trai phải chi khoảng 380.000 nhân dân tệ tiền sính lễ (khoảng 1,2 tỷ VNĐ). Số tiền này chưa bao gồm tiền tổ chức đám cưới, thuê dàn xe hơi hạng sang, thuê khách sạn, trang trí…

Giới chuyên gia Trung Quốc cho rằng, phong tục đòi hỏi sính lễ ở Trung Quốc đã có từ hàng trăm năm nay, từ thời nhà Hán. Việc thay đổi suy nghĩ của người dân không phải chuyện dễ dàng.

Vương Nam - Straits Times

Cùng chuyên mục

4 kiểu người “đại kỵ” với khoai lang, thèm đến mấy cũng tránh cho xa

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:32
Khoai lang là thực phẩm giàu dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được khoai lang. Vậy, ai không nên ăn khoai lang?

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.