Trung Quốc hiện có 538 triệu người sử dụng Internet

Trung Quốc hiện có 538 triệu người sử dụng Internet

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Lượng người dùng Internet ở Trung Quốc rất lớn. Trong năm qua, số người sử dụng Internet ở nước này đã tăng hơn 50 triệu người nhờ sự phát triển Internet trên điện thoại di động.

Số lượng người dùng Trung Quốc đã tăng 11% trong vòng 1 năm qua (tính đến cuối tháng 6 năm nay). Đây là thông tin từ Trung tâm Thông tin mạng Internet Trung Quốc.

Công nghệ - Trung Quốc hiện có 538 triệu người sử dụng Internet

Số người truy cập Internet trên di động cao hơn so với những người kết nối Internet cố định ở Trung Quốc. Nước này hiện có hơn một nửa thuê bao di động mới đến từ khu vực nông thôn do đây là những khu vực có kết nối băng thông rộng ít hoặc không có điện thoại cố định. Hơn nữa, truy cập Internet thông qua điện thoại di động thường rẻ hơn so với kết nối qua điện thoại cố định ở các vùng đang phát triển.

Giá điện thoại di động ở nước này liên tục giảm. Người dân có thể mua các thiết bị điện thoại thông minh với giá ngày càng rẻ (rẻ hơn khoảng 1.000 nhân dân tệ, tương đương với 160 USD).

Trung Quốc hiện có khoảng 1,35 tỷ dân. Thời gian qua, Chính phủ nước này liên tục tài trợ và khuyến khích người dân truy cập Internet.

Thanh Vân