Trung Quốc mắc hội chứng son môi

Khi kinh tế suy giảm, vài người bắt đầu mua những cây son hay mỹ phẩm rẻ tiền để cảm thấy tươi vui.

Được các nhà kinh tế học và xã hội học phát hiện trong một thập niên qua, hiện tượng có tên là hiệu ứng son môi đã xuất hiện ở nhiều nền kinh tế. Và Trung Quốc là quốc gia mới nhất mắc phải hiệu ứng này với tổng doanh số bán lẻ mỹ phẩm từ mức 184,1 tỉ nhân dân tệ (khoảng 30 tỉ USD) vào năm 2011 đã tăng lên mức 202,1 tỉ nhân dân tệ vào năm 2012, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor.

Mỹ phẩm L’Oreal ghi nhận thị phần từ 10,8% của năm 2011 đã tăng lên thành 11,2% trong năm 2012. Mỹ phẩm Shiseido và Unilever cùng ghi nhận mức tăng thị phần khoảng 0,1%. Trong khi đó, tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong năm 2012 chỉ đạt 7,8%, là mức thấp nhất trong 13 năm qua.

Theo Sài Gòn tiếp thị

Mời bạn đọc cùng làm báo với Nguoiduatin.vn, viết tin bài, bày tỏ quan điểm về mọi mặt của cuộc sống gửi về hộp thư toasoan@nguoiduatin.vn .Tất cả thông điệp bạn quan tâm đều là tin tức

loading...

Video Đời sống xem nhiều

  • Clip: Nữ VĐV nhảy cầu từ độ cao 16m xuống bể bơi sâu nhất thế giới

    Clip: Nữ VĐV nhảy cầu từ độ cao 16m xuống bể bơi sâu nhất thế giới

  • Cậu bé 14 tuổi nổi tiếng với khả năng kéo nhãn cầu ra khỏi hốc mắt

    Cậu bé 14 tuổi nổi tiếng với khả năng kéo nhãn cầu ra khỏi hốc mắt

  • Cận cảnh làm miến dong siêu lợi nhuận với bột màu không rõ nguồn gốc

    Cận cảnh làm miến dong siêu lợi nhuận với bột màu không rõ nguồn gốc