Trung Quốc 'nhái' trắng trợn mẫu xe của Land Rover

Trung Quốc 'nhái' trắng trợn mẫu xe của Land Rover

Thứ 5, 23/04/2015 | 16:41
0
Tại Triển lãm Shanghai Auto Show 2015, nhiều nhà sản xuất ô tô danh tiếng trên thế giới phải "ngậm bồ hòn làm ngọt" khi xuất hiện nhan nhản các mẫu xe của công ty Trung Quốc "nhái" sản phẩm của họ.

Xe++ - Trung Quốc 'nhái' trắng trợn mẫu xe của Land Rover

Range Rover Evoque

Có mặt tại triển lãm, Giám đốc Jaguar Land Rover (JLR) - ông Ralf Speth cho biết, công ty sẽ phải chấp nhận việc mẫu xe Landwind X7 cũng có mặt trên sàn triển lãm trong khi LandWind X7 chính là bản sao chép trắng trợn của chiếc Range Rover Evoque.

"Chẳng có điều luật nào, chẳng có gì bảo vệ chúng tôi cả, nên chúng tôi đành phải chấp nhận thôi", ông Speth chua xót thừa nhận.

Xe++ - Trung Quốc 'nhái' trắng trợn mẫu xe của Land Rover (Hình 2).

... và bản "nhái" trắng trợn Landwind X7 của công ty ô tô Trung Quốc

Hongqi, thương hiệu xe hơi hạng sang Trung Quốc chuyên sản xuất xe dành riêng cho các quan chức, với các mẫu xe sedan như L5, L7 và L9. Lần này, tại Shanghai Auto Show 2015 (Triển lãm xe hơi Thượng Hải 2015), Hongqi giới thiệu mẫu SUV hạng sang, "nhái" thiết kế của Range Rover thế hệ thứ 2.

Xe++ - Trung Quốc 'nhái' trắng trợn mẫu xe của Land Rover (Hình 3).

Hongqi LS5 là bản sao chép của

Xe++ - Trung Quốc 'nhái' trắng trợn mẫu xe của Land Rover (Hình 4).

...Range Rover thế hệ thứ 2

Trước đó, tại triển lãm ô tô Thượng Hải vào năm 2009, Geely, nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc, đã trình làng mẫu xe mới nhất của mình: Geely GE. Sự việc khiến nhiều người "ngã ngửa" vì chiếc xe trông khá giống với Rolls Royce Phantom.

Xe++ - Trung Quốc 'nhái' trắng trợn mẫu xe của Land Rover (Hình 5).

Geely sao chép cả biểu tượng đặc trưng của Rolls Royce Phantom

Ngoài việc nhái cấu trúc thân xe, trên nắp ca-pô của Geely GE thậm chí cũng có "flying lady" - biểu tượng thường thấy trên những chiếc Rolls Royce. Chỉ có một sự khác biệt rõ ràng nhất giữa hai mẫu xe là về giá cả. Geely Ge chỉ có giá 44.550 USD trong khi giá bán lẻ các mẫu xe của Rolls Royce Phantom lên tới 371.