Trung Quốc

Trung Quốc "tẩu tán hàng kém chất lượng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
– Cảnh tượng kỳ lạ xảy ra dọc đường Zhengshang ở Zhengzhou: gần 300m cống rãnh đã biến thành cầu vồng rực rỡ nhờ hàng núi viên thuốc màu xanh lá cây và xanh nước biển lấp đầy cống.

Vấn đề càng được quan tâm hơn khi mà không có một nhà máy sản xuất thuốc nào ở gần đó và các cư dân cũng không rõ xuất xứ những viên thuốc.

Trưởng làng Sun Baozhou (làng có số thuốc trôi qua) cho hay, ông không biết gì về số thuốc được phát hiện dưới rãnh nước và ở gần đó không có nhà máy sản xuất thuốc nào.

Xã hội - Trung Quốc 'tẩu tán hàng kém chất lượng

Xã hội - Trung Quốc 'tẩu tán hàng kém chất lượng (Hình 2).
Hiện tại nhà chức trách Trung Quốc đang bối rối trước sự xuất hiện của hàng triệu viên thuốc bí ẩn ở rãnh thoát nước, tạo nên đường cống đầy màu sắc.

Nhiều người dân cho rằng một số nhà máy sản xuất thuốc muốn trốn tránh cuộc kiểm tra của chính phủ nên đã vứt bỏ thuốc xuống cống. Một số thuốc được làm bằng gelatin công nghiệp, vốn chứa crom ở mức cao và có khả năng gây ung thư hoặc hỏng nội tạng nếu con người ăn vào.

Xã hội - Trung Quốc 'tẩu tán hàng kém chất lượng (Hình 3).

Xã hội - Trung Quốc 'tẩu tán hàng kém chất lượng (Hình 4).
Theo một số nguồn tin thì các nhà máy ở tỉnh Hà Nam đã vứt bỏ một lượng lớn thuốc vào đường ống thoát nước để trốn tránh cuộc kiểm tra của chính phủ, vốn đã có 45 vụ bắt giữ cho tới giờ.

Được biết sau sự việc này giới chức Trung Quốc đã đóng cửa 80 nhà máy trong vụ triệt phá, dù nguồn gốc số thuốc bị vất bỏ vẫn là bí ẩn.

Một cư dân ở Zhengzhou là Lei Yen nói: "Tôi lúc đầu nghĩ rằng tảo nổi lên mặt nước nhưng tới khi nhìn gần, tôi mới biết cả rãnh thoát nước chứa đầy thuốc. Nếu những thứ đó có thể đầu độc bạn khi nuốt phải thì chúng sẽ tác động tới bạn như thế nào khi phân hủy trong hệ thống nước".

Xã hội - Trung Quốc 'tẩu tán hàng kém chất lượng (Hình 5).

Xã hội - Trung Quốc 'tẩu tán hàng kém chất lượng (Hình 6).

Hoàng Tuấn