Trung tá cảnh sát hành hung phóng viên báo cáo sự việc

Trung tá cảnh sát hành hung phóng viên báo cáo sự việc

Thứ 5, 02/05/2013 | 17:26
0
Liên quan đến vụ việc CSGT hành hung phóng viên, đại tá Nguyễn Hữu Phong, trưởng phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, phòng này đã yêu cầu trung tá Trần Văn Tịnh và tổ công tác làm báo cáo, kiểm điểm.

> Loạt bài nóng về ghế nóng hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân, nghi vấn dùng tiền, quà lobby chức vụ!

Sáng 2/5/2013, đại tá Nguyễn Hữu Phong, trưởng phòng CSGT (PC67) - Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, phòng này đã yêu cầu trung tá Trần Văn Tịnh và tổ công tác làm báo cáo.

Từ ngày xảy ra sự việc 'đáng tiếc và nghiêm trọng' ấy đến nay, những CSGT liên quan đã không được bố trí công việc, để tiến hành kiểm điểm.

Theo trưởng phòng PC67 Công an Quảng Trị, ông rất cầu thị và mong muốn phóng viên cung cấp thêm thông tin có liên quan để xử lý nghiêm đối với cán bộ sai phạm.

Miền trung - Trung tá cảnh sát hành hung phóng viên báo cáo sự việc

Ông Tịnh và tổ công tác đứng giữa lòng đường để "xử lý" với nhà xe

Trước đó, vào sáng ngày 24/4/2013, trên đường tác nghiệp, 2 phóng viên Hoàng Ngọc và Nam Phong của báo điện tử Nguoiduatin.vn phát hiện một tổ tuần tra CSGT dừng phương tiện tùy tiện sai quy trình và có dấu hiệu nhận mãi lộ của các nhà xe. Các phóng viên này đã dùng máy quay, ghi lại hình ảnh tổ tuần tra điều khiển xe mang BKS: 74A - 000.69 chạy dọc tuyến QL1A, đoạn qua phía Bắc tỉnh Quảng Trị đang dừng hàng chục phương tiện để mãi lộ.

Khi phát hiện việc phóng viên quay hình ảnh, tổ tuần tra đã vây 2 phóng viên lại. Vị trung tá CSGT có tên là Trần Văn Tịnh đã bước xuống xe chửi bới thô tục, lột áo và giật máy quay của phóng viên.

Miền trung - Trung tá cảnh sát hành hung phóng viên báo cáo sự việc (Hình 2).

Việc đi lại nghênh ngang, dừng xe cả 2 chiều là sai tác phong và quy trình

Chưa nhận được kết quả kiểm tra, xử lý của Công an TP Hồ Chí Minh

Theo đề nghị của Phòng CSGT đường bội đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh, ngày 25/3/2013, Ban biên tập báo Người đưa tin đã gửi công văn và tài liệu liên quan đến những dấu hiệu mãi lộ của trung úy CSGT tại cầu Rạch Chiếc. (Xem video).

Tuy nhiên, hơn 1 tháng trôi qua, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo kết quả kiểm tra, xử lý của Công an TP Hồ Chí Minh về vụ việc báo đăng.

> Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị cung cấp tài liệu

Khi 2 phóng viên trên đi đến địa phận Cầu Sòng (huyện Cam Lộ) thì bị 2 thanh niên lạ mặt điều khiển xe máy ép xe vào lề đường. Hai thanh niên này dùng dao uy hiếp, hỏi phóng viên tại sao lại quay CSGT đang làm nhiệm vụ và yêu cầu phải đưa máy quay, máy ảnh để họ xem...

Trả lời phóng viên về sự việc trên, thượng tá Trần Hữu Thi, phó trưởng phòng PC67 Công an Quảng Trị cho hay, sự việc xảy ra rất nghiêm trọng và đáng tiếc. Ông Thi tiết lộ, mình là "người nhà" của ông Tịnh nên rất hiểu tính khí "nóng nảy" của em mình và mong phóng viên bỏ qua sự việc.

Miền trung - Trung tá cảnh sát hành hung phóng viên báo cáo sự việc (Hình 3).

Hành vi của trung tá Tịnh và tổ công tác đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp của người CAND

Theo lãnh đạo PC67 Công an Quảng Trị, sáng 25/4, trung tá Trần Văn Tịnh thừa nhận với lãnh đạo phòng có việc dừng xe của phóng viên, do nóng nảy, không làm chủ được bản thân nên đã xưng hô "mày, tao...", to tiếng với phóng viên nhưng ông Tịnh không thừa nhận việc mình thuê côn đồ chặn xe, dằn mặt và uy hiếp phóng viên để lấy lại tư liệu.

Vậy thì, có phải những tên côn đồ kia từ trên trời rơi xuống hay không là câu hỏi mà Công an Quảng Trị phải trả lời.

Video mãi lộ của tổ CSGT mãi lộ nói trên sẽ được cập nhật trên bản tin tiếp theo vào sáng ngày mai, 3/5.

Chiều 30/4, phóng viên VTV tại Phú Yên đã bị cảnh sát bắt gọn khi giả mạo công an, chặn xe máy qua đường. Nhà chức trách đang điều tra phóng viên này có nhận tiền của người tham gia giao thông hay không. Còn việc chặn xe 'mãi lộ' của cảnh sát giao thông Quảng Trị, chưa thấy lãnh đạo Công an tỉnh đề cập đến. Vì sao?

Xuân Hồng - Hồ Ngọc

Bạn đọc phẫn nộ vì 'trung tá cảnh sát hành hung phóng viên'

Thứ 6, 26/04/2013 | 16:40
Sau khi báo Người đưa tin đăng tải bài viết “Trung tá cảnh sát hành hung phóng viên giữa ban ngày”, đã có nhiều bạn đọc gửi ý kiến về tòa soạn. Trên Facebook của Diễn đàn nhà báo trẻ chủ đề này cũng được đưa ra thảo luận.

Trung tá cảnh sát hành hung phóng viên giữa ban ngày

Thứ 6, 26/04/2013 | 14:38
Một trung tá CSGT Công an tỉnh Quảng Trị đã lăng mạ và giật máy quay của phóng viên. Sau đó, 2 phóng viên còn bị hai người khác chặn xe, dùng dao uy hiếp, đe dọa lấy các công cụ tác nghiệp.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.