Trung tâm UIA sẵn sàng giúp tìm xác nạn nhân vụ Cát Tường

Trung tâm UIA sẵn sàng giúp tìm xác nạn nhân vụ Cát Tường

Thứ 2, 04/11/2013 | 15:11
0
TS Vũ Thế Khanh cho biết, nếu gia đình chị Lê Thị Thanh H. có yêu cầu, UIA sẵn sàng giúp đỡ tìm thi thể nạn nhân bằng phương pháp ngoại cảm.

Những ngày gần đây, dư luận cả nước đang bức xúc về việc bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường - bác sỹ khoa ngoại bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc TT Thẩm mỹ viện Cát Tường, vứt xác nạn nhân Lê Thị Thanh H. xuống sông Hồng. PV đã phỏng vấn TS Vũ Thế Khanh- TGĐ Liên hiệp khoa học công nghệ UIA (đơn vị cùng với Viện Khoa học Hình sự, bộ Công an đang tiến hành các ca khảo nghiệm tìm mộ liệt sĩ bằng khả năng đặc biệt) về những vấn đề trên.

Trong cuộc trao đổi này, TS Vũ Thế Khanh cho biết, nếu gia đình chị Lê Thị Thanh H. có yêu cầu, UIA sẵn sàng giúp đỡ tìm thi thể nạn nhân bằng phương pháp ngoại cảm.

Xã hội - Trung tâm UIA sẵn sàng giúp tìm xác nạn nhân vụ Cát Tường

 TS Vũ Thế Khanh- Tổng giám đốc UIA trả lời phỏng vấn.

Áp dụng kinh nghiệm dân gian tìm người chết đuối

- Là một người đang nghiên cứu về khoa học tâm linh, xin ông cho biết suy nghĩ của mình về việc dư luận cả nước đang rất bức xúc trước hành vi phi nhân tính của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường sau khi phẫu thuật trái phép hút mỡ, nâng ngực làm chết người, đã ném xác nạn nhân xuống sông Hồng?

- Đây là hành vi quá vô nhân đạo, chà đạp lên y đức của một người bác sỹ. Anh ta phẫu thuật "chui" không được phép đã đành, khi gây chết người lại mang xác vứt xuống sông Hồng để lại hậu quả rất lớn về mặt tâm linh, mấy đời không trả hết được. Ví dụ như hành vi xâm hại về mồ mả xưa nay đã là điều tối kỵ, còn anh bác sỹ này lại vô đạo đức xâm hại cả thi thể người chết do chính mình làm chết, để nhằm phi tang thì "trời không dung đất không tha" làm sao mà tránh được không bị trừng phạt. Không những vong linh của người bị hại uất ức, thù hận kiếp kiếp mà người đời còn nguyền rủa anh này đời đời. Anh ta tội chồng lên tội, chưa có giấy phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ đã ngang nhiên quảng cáo rầm rỹ mọi nơi, rồi liều lĩnh hút mỡ, nâng ngực là kỹ thuật chỉ được phép thực hiện trong các bệnh viện lớn, có khoa phẫu thuật thẩm mỹ với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho cấp cứu.  Mặt khác, phải nói tới việc buông lỏng quản lý trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ tư nhân của các cơ quan chức năng mấy năm qua. Tôi biết có nhiều gia đình có người thân bị tử vong vì phẫu thuật thẩm mỹ đã đến chỗ chúng tôi xin làm lễ cầu siêu trong những năm qua và đây là thực trạng đáng cảnh báo để các cấp ngành phải khẩn trương vào cuộc kiểm tra, thanh tra ngăn chặn kịp thời những cơ sở thẩm mỹ làm ăn phi pháp.

- Thưa ông, gia đình của nạn nhân bị bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường ném xác xuống sông Hồng có tới Liên hiệp khoa học UIA ở Đông Tác, Kim Liên, Hà Nội xin tư vấn để được giúp đỡ tìm người thân của mình hay không?

- Cho đến sáng ngày 25/10, Liên hiệp khoa học UIA chúng tôi vẫn chưa thấy gia đình nạn nhân tới xin tư vấn về việc tìm thi thể người thân bị tay bác sỹ phi nhân tính ném xuống sông Hồng. Hiện nay Liên hiệp khoa học UIA sẵn sàng hỗ trợ cho gia đình nạn nhân tìm người thân của mình bằng phương pháp "giao lưu áp vong" và các phương pháp đặc biệt của một số nhà ngoại cảm có uy tín đang nằm trong chương trình khảo nghiệm của Liên hiệp khoa học công nghệ (UIA). Tôi nghĩ, trước mắt, có thể gia đình nạn nhân thử áp dụng một vài biện pháp theo kinh nghiệm dân gian tìm người chết đuối như đem tấm giát giường và chiếc chiếu mà nạn nhân trước khi mất thường nằm, thả xuống đoạn sông chỗ tay bác sỹ vứt xác xuống, rồi lần theo đường trôi của chiếc giát giường và chiếc chiếu để tìm thi thể nạn nhân. Đây là một kinh nghiệm dân gian mà chúng ta cũng nên thử nghiệm xem sao.

- Có thông tin gia đình nạn nhân hiện đã nhờ một nhà ngoại cảm hướng dẫn việc tìm thi thể người thân đang trôi dạt trên sông Hồng và đang làm lễ ngay bờ sông Hồng để trục vớt thi thể nạn nhân dưới chân cầu Thanh Trì. Nhà ngoại cảm này có nằm trong danh sách mà Liên hiệp khoa học UIA đang quản lý trong chương trình khảo nghiệm đặc biệt không?

- Cho đến nay, tôi chưa nhận được thông tin về một nhà ngoại cảm nào của Liên hiệp khoa học UIA tham gia hướng dẫn việc tìm thi thể nạn nhân của vụ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ném xác xuống sông Hồng. Qua tấm ảnh mà báo chí đăng tải ngày 26/10/2013 nói về "nhà ngoại cảm" đang giúp tìm thi hài nạn nhân bên bờ sông Hồng thì tôi khẳng định đây không phải là người có tên trong danh sách các nhà ngoại cảm của chương trình khảo nghiệm các khả năng ngoại cảm đặc biệt do UIA và Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an phối hợp tổ chức. Tôi không có thông tin và không muốn nói nhiều về "nhà ngoại cảm" mà gia đình nạn nhân đang nhờ tìm thi hài người thân, nhưng thực tế hiện nay có  khá nhiều nhà ngoại cảm "dởm" đang hoạt động ở nhiều nơi với các hành tung rất kỳ bí để kiếm tiền mà hiệu quả thì rất thấp.

Xã hội - Trung tâm UIA sẵn sàng giúp tìm xác nạn nhân vụ Cát Tường (Hình 2).

Cán bộ CQĐT dẫn giải bác sỹ Tường ra thực nghiệm hiện trường.

10% ngoại cảm hoang tưởng, 80% ngoại cảm lừa đảo

- Ông có thể cho biết thêm về hoạt động mờ ám đáng chú ý của một số nhà ngoại cảm "dởm" là những người tự mạo danh là những "nhà ngoại cảm-tâm linh" hoạt động trong lĩnh vực tìm mộ, tìm hài cốt liệt sỹ trong những năm qua đang gây bức xúc cho dư luận xã hội?

- Hiện nay, Liên hiệp khoa học UIA đã thu thập khá nhiều tư liệu về các hoạt động mờ ám của các nhà ngoại cảm- tâm linh "dởm" và sắp tới chúng tôi sẽ cho công bố. UIA ngoài việc tôn vinh một số nhà ngoại cảm chân chính (có tên trong danh sách các nhà ngoại cảm được UIA ghi nhận trong chương trình khảo nghiệm đặc biệt) những năm qua đã đóng góp lớn trong việc tìm mộ liệt sỹ, chúng tôi cũng xin khẳng định hiện nay có trên 90% những người tự xưng danh là nhà "ngoại cảm-tâm linh" đều là hiện tượng "dởm". Qua số liệu khảo sát, khảo nghiệm của chúng tôi nhiều năm qua, trong khoảng hàng trăm người đến UIA xin làm khảo nghiệm về khả năng ngoại cảm đặc biệt thì trong 100 người chỉ có khoảng 10 nhà ngoại cảm thực thụ, còn lại 90 người là ngoại cảm "dởm" (trong số này có khoảng 10 người thuộc dạng hoang tưởng tâm thần phân liệt - cứ nghĩ mình có khả năng ngoại cảm, nhưng thực tế không có khả năng đặc biệt gì và 80 người là lừa đảo, bịp bợm để kiếm tiền bằng "ngoại cảm").

Rất nhiều người khi chưa đến khảo nghiệm tại UIA thì thường "vỗ ngực xưng danh" là nhà ngoại cảm chính hiệu, nhưng khi đến khảo nghiệm tại UIA thì mới lòi cái đuôi giả tạo ra và bị chúng tôi loại bỏ, không công nhận. Khi tới UIA, số người này thường áp dụng các thủ đoạn tinh vi để nói về thế giới vô hình  “ăn cơm trần gian làm việc âm phủ" của họ và nghĩ rằng UIA và viện Khoa học Hình sự, bộ Công an không phát hiện được các trò ma mãnh của họ. Nên họ nộp đơn, làm lý lịch xin được khảo nghiệm. Sau đó, khi bị các nhà khoa học, chuyên gia của UIA phát hiện ra các trò bịp bợm này, họ xin thôi và hứa trở về địa phương không hành nghề lừa đảo nữa. Nhưng khá nhiều người trong số này, sau khi về địa phương, liền đổi họ tên khác để giả danh ngoại cảm tiếp tục hoạt động lừa đảo ở các địa bàn khác.

Cũng không ít người sau khi bị UIA phát hiện là ngoại cảm "dỏm", họ trở về và nại ra rằng: "Tôi không thích làm việc ở UIA, không thích bị trói buộc ở đấy!" rồi chạy sang một số tổ chức, đơn vị (không có chuyên môn sâu về lĩnh vực ngoại cảm) để núp bóng các đơn vị này và tiếp tục "lòe bịp" mọi người. Còn số người không "núp bóng" tổ chức nào được thì về hoành hành tại địa phương. Trong số này, có khoảng 10% là những người không có ý định lừa đảo nhưng thuộc dạng thần kinh hoang tưởng hoàn toàn, không biết mình là có bệnh mà lại nghĩ rằng mình là "ông nọ, bà kia" và được "ăn lộc thánh". Và có tới 80% nhà ngoại cảm "dỏm" tự biết mình không có khả năng gì nhưng vẫn hoạt động lừa đảo, kiếm tiền. Hiện nay, số nhà ngoại cảm "dỏm" khá nhiều, ở địa phương nào  cũng có, chính họ đã làm mất lòng tin của mọi người và họ đã làm lẫn lộn trắng đen trong lĩnh vực tâm linh ngoại cảm.

- Vây Liên hiệp Khoa học UIA sẽ làm gì trước thực trạng các nhà ngoại cảm "dởm" đang hoạt động ở khắp  nơi?

- Thời gian tới, chúng tôi sẽ cho công bố trên các phương tiện truyền thông về các hoạt động mờ ám, ma mãnh của  những nhà ngoại cảm "dởm" để cảnh tỉnh mọi người và đề phòng các hoạt động lừa đảo của họ. Hiện nay, có một số nhà ngoại cảm "dỏm" hoạt động ở các tỉnh, có thể nói 100% các việc họ làm là bịp bợm, nên các hài cốt liệt sỹ mà họ tìm thấy đều là giả tạo.

- Ông có thể nêu một số trường hợp các nhà ngoại cảm "dởm"đã về khảo nghiệm tại Liên hiệp khoa học UIA và bị phát hiện trong thời gian qua?

- Số người này khá nhiều. Nhưng để thực tế hơn, chúng tôi dự định cung cấp thông tin, địa chỉ cụ thể về họ để các nhà báo hoặc cơ quan chức năng và cả người dân sẽ trực tiếp đến tận hang ổ của họ đang hoạt động và làm các phóng sự trước đã. Nếu hôm nay, tôi công bố tên tuổi, địa chỉ của  họ thì các phóng sự ấy sẽ không hấp dẫn nữa. Và, sau khi có các phóng sự về các nhà ngoại cảm "dởm" rồi, UIA sẽ công bố các kết luận thực nghiệm mà họ đã từng làm ở đây với sự giám sát của các nhà chuyên môn và các chuyên gia khoa học hình sự. Vì khi xin làm khảo nghiệm ở UIA, họ lấy tên là Nguyễn Văn A. nhưng khi về địa phương họ lại đứng tên là Nguyễn Văn B. chẳng hạn, do vậy việc công bố trước danh tính của họ có thể không mấy hiệu quả.

Hiện nay, UIA đã nhận được nhiều đơn tố giác của người dân về các hoạt động lừa đảo của một số nhà ngoại cảm "dởm" ở các địa phương. Thậm chí, có trường hợp người dân chụp ảnh một số nhà ngoại cảm lừa đảo này gửi về cho chúng tôi và UIA đã nhận ra những người này trước đây đã từng tới UIA xin khảo nghiệm khả năng đặc biệt và bị chúng tôi loại bỏ, không công nhận -  Trước khi về họ hứa sẽ mai danh ẩn tích, không hoạt động bịp bợm nữa và chúng tôi cũng nhắc nhở, cảnh báo nếu họ còn tiếp tục hành nghề thì UIA sẽ đưa ra pháp luật. Nhưng khi trở về họ đổi tên khác để hoạt động, thậm chí đổi địa bàn hoạt động và lập cả đền thờ để lợi dụng mê tín hoạt động lừa đảo.

Xin trân trọng cảm ơn tiến sỹ về cuộc trao đổi này!     

Nguyễn Việt Chiến (thực hiện)

Những nhà ngoại cảm nổi tiếng trong lịch sử thế giới

Chủ nhật, 03/11/2013 | 19:34
Những nhà ngoại cảm này được cho rằng sở hữu nhiều năng lực bí ẩn, cảm nhận bằng tâm trí...

Hoà thượng Thích Nhật Từ: Cách phân biệt nhà ngoại cảm thật & dởm

Chủ nhật, 03/11/2013 | 07:52
Là người quan tâm đến ngoại cảm, thượng toạ – tiến sĩ Thích Nhật Từ, phó viện trưởng học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, đã chia sẻ về những lùm xùm thời gian qua liên quan đến ngoại cảm, dưới góc nhìn của Phật giáo.

'Bản án' nào cho nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Thứ 6, 01/11/2013 | 14:09
Nhà ngoại cảm ‘huyền thoại” nổi tiếng (và cũng tai tiếng) Phan Thị Bích Hằng trong “cơn bão” hoài nghi của dư luận sẽ phải đối mặt với “bản án” nào.

Trao bằng khen 38 nhà ngoại cảm, lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH hối hận

Thứ 6, 01/11/2013 | 08:56
Sau hơn một tuần dư luận dậy sóng, đỉnh điểm là vụ Cơ quan an ninh Quảng Trị bắt “nhà ngoại cảm” Nguyễn Thanh Thúy (tức ‘’cậu Thủy’’) về hành vi lửa đảo tìm hài cốt liệt sĩ, bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, cơ quan đầu mối quản lý nhà nước về chính sách người có công đã chính thức lên tiếng.

Bộ Quốc phòng không bao giờ nhờ ngoại cảm

Thứ 5, 31/10/2013 | 15:15
Bộ Quốc phòng tìm hài cốt liệt sĩ không bao giờ nhờ các nhà ngoại cảm mà căn cứ hồ sơ lý lịch, sơ đồ mộ chí... - Thượng tướng Lê Hữu Đức khẳng định.

Nhà ngoại cảm Bích Hằng bị tố lừa đảo, tại sao dân vẫn tin?

Thứ 4, 30/10/2013 | 10:48
Những ngày gần đây, thông tin về nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng bị tố cáo đã lừa đảo nhiều gia đình liệt sĩ sau việc VTV “vạch mặt các nhà ngoại cảm. Vụ nhà tâm linh Nguyễn Thanh Thuý bị bắt vì tội làm giả hài cốt liệt sĩ đã khiến dư luận phẫn nộ.

Từ vụ nhà ngoại cảm Bích Hằng, hé lộ thêm 'danh sách đen'...

Thứ 4, 30/10/2013 | 08:45
Mấy ngày này, dư luận đang xôn xao về việc nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng bị cáo buộc lừa đảo, vụ nhà ngoại cảm Nguyễn Thanh Thuý bị bắt tạm giam, khởi tố hình sự về tội làm giả hài cốt liệt sĩ. Danh sách đen các nhà ngoại cảm được hé lộ.

Vụ ngoại cảm: Thân nhân liệt sĩ phản đối VTV

Thứ 3, 29/10/2013 | 12:07
Ông Hà Văn Tuấn - con trai của liệt sĩ Hà Văn Bào (1933-1969) và ông Phạm Văn Chiến là cháu của liệt sĩ Phạm Văn Lựu (1948-1969) đã gửi đơn tới VTV vì phần phê phán "nhà ngoại cảm" Vũ Thị Hòa.

Những nhà ngoại cảm nổi tiếng trong lịch sử thế giới

Chủ nhật, 03/11/2013 | 19:34
Những nhà ngoại cảm này được cho rằng sở hữu nhiều năng lực bí ẩn, cảm nhận bằng tâm trí...

Hoà thượng Thích Nhật Từ: Cách phân biệt nhà ngoại cảm thật & dởm

Chủ nhật, 03/11/2013 | 07:52
Là người quan tâm đến ngoại cảm, thượng toạ – tiến sĩ Thích Nhật Từ, phó viện trưởng học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, đã chia sẻ về những lùm xùm thời gian qua liên quan đến ngoại cảm, dưới góc nhìn của Phật giáo.

'Bản án' nào cho nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Thứ 6, 01/11/2013 | 14:09
Nhà ngoại cảm ‘huyền thoại” nổi tiếng (và cũng tai tiếng) Phan Thị Bích Hằng trong “cơn bão” hoài nghi của dư luận sẽ phải đối mặt với “bản án” nào.

Trao bằng khen 38 nhà ngoại cảm, lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH hối hận

Thứ 6, 01/11/2013 | 08:56
Sau hơn một tuần dư luận dậy sóng, đỉnh điểm là vụ Cơ quan an ninh Quảng Trị bắt “nhà ngoại cảm” Nguyễn Thanh Thúy (tức ‘’cậu Thủy’’) về hành vi lửa đảo tìm hài cốt liệt sĩ, bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, cơ quan đầu mối quản lý nhà nước về chính sách người có công đã chính thức lên tiếng.

Bộ Quốc phòng không bao giờ nhờ ngoại cảm

Thứ 5, 31/10/2013 | 15:15
Bộ Quốc phòng tìm hài cốt liệt sĩ không bao giờ nhờ các nhà ngoại cảm mà căn cứ hồ sơ lý lịch, sơ đồ mộ chí... - Thượng tướng Lê Hữu Đức khẳng định.

Nhà ngoại cảm Bích Hằng bị tố lừa đảo, tại sao dân vẫn tin?

Thứ 4, 30/10/2013 | 10:48
Những ngày gần đây, thông tin về nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng bị tố cáo đã lừa đảo nhiều gia đình liệt sĩ sau việc VTV “vạch mặt các nhà ngoại cảm. Vụ nhà tâm linh Nguyễn Thanh Thuý bị bắt vì tội làm giả hài cốt liệt sĩ đã khiến dư luận phẫn nộ.

Từ vụ nhà ngoại cảm Bích Hằng, hé lộ thêm 'danh sách đen'...

Thứ 4, 30/10/2013 | 08:45
Mấy ngày này, dư luận đang xôn xao về việc nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng bị cáo buộc lừa đảo, vụ nhà ngoại cảm Nguyễn Thanh Thuý bị bắt tạm giam, khởi tố hình sự về tội làm giả hài cốt liệt sĩ. Danh sách đen các nhà ngoại cảm được hé lộ.

Vụ ngoại cảm: Thân nhân liệt sĩ phản đối VTV

Thứ 3, 29/10/2013 | 12:07
Ông Hà Văn Tuấn - con trai của liệt sĩ Hà Văn Bào (1933-1969) và ông Phạm Văn Chiến là cháu của liệt sĩ Phạm Văn Lựu (1948-1969) đã gửi đơn tới VTV vì phần phê phán "nhà ngoại cảm" Vũ Thị Hòa.