"Trung Thu mơ ước'" lần 2: Lễ hội dành cho các em nhỏ khó khăn

Hoàng Dung Nhi
Thứ 2, 02/10/2017 | 15:57
0
Trong 2 ngày 30/9 và 1/10, đường Sách TP.HCM đã diễn ra lễ hội “Trung Thu mơ ước” lần 2 dành riêng cho 800 em thiếu nhi ở các nhà mở, mái ấm.

 

Xã hội - 'Trung Thu mơ ước'' lần 2: Lễ hội dành cho các em nhỏ khó khăn

Các em nhỏ xếp hàng ngay ngắn trước khi tham gia lễ hội.

Với trẻ em ở các mái ấm, nhà mở... việc đón Tết Trung Thu thường chỉ là niềm mơ ước. Để các em có được một mùa trăng đoàn viên đầy ý nghĩa và trọn vẹn, chương trình “Trung Thu mơ ước” đã ra đời vào năm 2016 và mang đến nhiều niềm vui cho trẻ em kém may mắn.

Tiếp nối sự thành công của lần 1, chương trình “Trung Thu mơ ước” lần 2 mang đến một mùa Trung thu trọn vẹn và ý nghĩa cho 800 em thiếu nhi ở các nhà mở, mái ấm tại TP.HCM và các vùng lân cận. Lễ hội vừa được diễn ra trong 2 ngày 30/9 và 1/10, tại đường Sách TP.HCM.

Xã hội - 'Trung Thu mơ ước'' lần 2: Lễ hội dành cho các em nhỏ khó khăn (Hình 2).

Các em thích thú tham gia những trò chơi cùng chú hề vui nhộn.

800 em nhỏ tham gia lễ hội được chia ra làm 2 đợt. Đợt 1 gồm 400 em tham gia vào chiều thứ Bảy ngày 30/9, đến từ nhà Hạnh Phúc, trường Phổ cập Tình thương (phường 25, quận Bình Thạnh), trường Tình Thương Ánh Linh quận 7 (học sinh cấp 1,2). Đợt 2 gồm 400 em tham gia vào chiều Chủ nhật ngày 1/10 đến từ Mái Ấm Tình Thương, Làng trẻ mồ côi SOS quận Gò Vấp, trường Tình thương Tân Sơn Nhì (quận Bình Tân)...

Xã hội - 'Trung Thu mơ ước'' lần 2: Lễ hội dành cho các em nhỏ khó khăn (Hình 3).

Các em thiếu nhi được xem múa lân thật đẹp.

Xã hội - 'Trung Thu mơ ước'' lần 2: Lễ hội dành cho các em nhỏ khó khăn (Hình 4).

Cùng nhau trang trí lồng đèn ông sao.

Xã hội - 'Trung Thu mơ ước'' lần 2: Lễ hội dành cho các em nhỏ khó khăn (Hình 5).

Nghệ nhân làm tò he đang hướng dẫn các bạn nhỏ cách làm tò he nhiều màu sắc.

Trong 2 ngày diễn ra lễ hội, các em được tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích. Các em nhỏ được gặp chú Cuội, chị Hằng, chú hề và các nghệ sĩ xiếc để cùng vui Trung thu.

Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian và hướng dẫn các em tô tượng, tô màu – vẽ tranh, trang trí lồng đèn... Sau khi các bé hoàn thành, ban Tổ chức chấm điểm và trao quà cho từng em có tác phẩm đẹp, ý nghĩa.

Xã hội - 'Trung Thu mơ ước'' lần 2: Lễ hội dành cho các em nhỏ khó khăn (Hình 6).

Thi vẽ tranh với chủ đề "Trung thu mơ ước".

Em Hoàng Hữu Nghĩa đến từ Làng trẻ em mồ côi SOS vui vẻ nói: “Khi thầy cô nói chúng em sẽ được tham gia chương trình “Trung thu mơ ước” lần 2 tại đường Sách, em cảm thấy rất vui và mong ngóng từng ngày.

Hôm nay đến đây, em cùng các bạn được tham gia rất nhiều trò chơi ý nghĩa và xem các tiết mục văn nghệ của chú hề, chú Cuội, chị Hằng mà em chưa từng được xem. Chúng em còn được đi rước đèn với rất nhiều bạn đến từ các trường khác nhau nữa. Em thật sự rất vui và nhớ mãi”.

Xã hội - 'Trung Thu mơ ước'' lần 2: Lễ hội dành cho các em nhỏ khó khăn (Hình 7).

Ngoài việc tham gia các trò chơi và giao lưu cùng với các nhân vật yêu thích, các em thiếu nhi được đưa đón tận nơi, phục vụ ăn uống. Khi ra về, mỗi em còn được ban Tổ chức tặng một ba lô đi học, tập vở, đồ chơi, lồng đèn, bánh Trung Thu và lốc sữa đậu nành.

“Đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa dành cho các em nhỏ. Tôi cảm thấy các em vô cùng hạnh phúc, luôn cười thật tươi khi lần đầu tiên được trải qua những hoạt động bổ ích, mang đậm tính văn hóa truyền thống của người Việt Nam trong ngày Tết Trung Thu.

Nhân đây, tôi xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ, ban Tổ chức đã tạo ra một sân chơi vô cùng ý nghĩa cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Tôi mong năm nào tới mùa Trung thu cũng có những hoạt động như vậy để các bé trải nghiệm”, cô Thùy, giáo viên trường Phổ cập Tình thương phường 25 chia sẻ.

Xã hội - 'Trung Thu mơ ước'' lần 2: Lễ hội dành cho các em nhỏ khó khăn (Hình 8).

Cuối chương trình, các em nhỏ được chú Cuội, chị Hằng rước đèn mừng Trung thu.

"Trung Thu mơ ước" là chương trình thường niên, được hiện thực hóa nhờ sự đồng hành và chung tay góp sức bằng tinh thần thiện nguyện của các đơn vị doanh nghiệp và cá nhân tại TP.HCM gồm: Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Mesa (nhà tài trợ Vàng), công ty McDonald’s Việt Nam (nhà tài trợ Bạc).

Các công ty và cá nhân đồng tài trợ gồm có: Công ty TNHH Đào tạo – tổ chức – biểu diễn Việt Nhật, trung tâm ANNA Spa, kẹo dẻo trái cây Nimm2, công ty Cổ phần tập đoàn VNG (Vinagame), công ty Cổ phần Appollo, bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, Trà thanh nhiệt Dr Thanh, trung tâm Thẩm mỹ Mimi clinic & spa... Ngoài ra, báo Đời sống & Pháp luật, báo điện tử Người Đưa Tin là đơn vị bảo trợ thông tin cho chương trình.

"Là một công ty Công nghệ và Internet hàng đầu Việt Nam, một trong những nhóm sản phẩm chính của VNG là Nội dung số - Giải trí trực tuyến với nhiều ứng dụng nổi tiếng như Zalo, Zing Me, Zing MP3, Khu vườn trên mây,...

Gắn bó với sứ mệnh “Phát triển Internet để thay đổi cuộc sống người Việt Nam", VNG vừa phát triển và quảng bá các sản phẩm nội dung số do chính người Việt sáng tạo trên nền tảng Internet, vừa chú trọng các chương trình cộng đồng để tạo nên những sân chơi lành mạnh trong cuộc sống thường ngày. Thông qua các hoạt động này, các bạn trẻ sẽ có thêm nhiều cơ hội để tham gia, hiểu rõ và gìn giữ được những giá trị văn hoá truyền thống của Việt Nam", đại diện VNG cho biết.

Trẻ em Hà Nội trải nghiệm Trung thu truyền thống cùng “Thu vọng Nguyệt”

Thứ 2, 02/10/2017 | 11:25
Tiếp nối “Lễ hội âm nhạc Gió mùa”, phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, sự kiện văn hóa “Thu vọng Nguyệt” được nhiều người cho rằng xứng tầm để trở thành điểm hẹn văn hóa, giải trí mới của Thủ đô.

"Về chốn thư hiên" - tìm xem sách quý ở đường sách TP.HCM

Chủ nhật, 03/09/2017 | 19:00
Ngày 8/9, tại đường sách TP.HCM, triển lãm đặc biệt mang tên “Về chốn thư hiên” sẽ được khai mạc với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Trưng bày các ấn phẩm quý hiếm được xuất bản tại Việt Nam trước năm 1945, tọa đàm và đấu giá sách quý vì mục đích từ thiện.

Hơn 1.000 em nhỏ vui lễ hội 'Trung thu mơ ước' tại đường sách TP.HCM

Thứ 2, 12/09/2016 | 06:39
Trong hai ngày (10-11/9), chương trình 'Trung thu mơ ước 'do Sở Thông tin và Truyền thông cùng Ban điều hành thực hiện tại đường sách TP.HCM đã mang đến cho các em những món quà đầy ý nghĩa.
Cùng tác giả

Lửa bùng cháy dữ dội tại nhà kho, nhiều người may mắn thoát chết

Thứ 2, 26/02/2018 | 20:00
Vào khoảng 16h50 chiều 26/2, một vụ cháy lớn bùng phát tại nhà kho nằm trên số 319 Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, Tp.HCM.

Người đàn ông dành tuổi thanh xuân để bắt cướp ở TP.HCM

Thứ 2, 26/02/2018 | 14:11
Nhắc đến “anh hùng bắt cướp”, những ai đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM đều biết đến cái tên Trần Huệ Hồng. Suốt 27 năm qua, người đàn ông này âm thầm làm việc nghĩa hiệp mỗi khi gặp chuyện bất bình. Anh say mê bắt cướp mặc cho những lời nói ác ý, nói anh “điên”, “hay lo chuyện bao đồng”.

Ngã qua làn xe ô tô, nam thanh niên đi xe máy chết thảm

Chủ nhật, 25/02/2018 | 20:57
Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra vào chiều nay 25/2 trên đường Mai Chí Thọ, đoạn qua Hầm Vượt Sông Sài Gòn thuộc địa phận phường Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM khiến một nam thanh niên tử vọng tại chỗ, giao thông ùn tắc cục bộ.

Tỷ phú tuổi 30 nhờ nuôi chó Phú Quốc

Thứ 6, 16/02/2018 | 10:55
Chó Phú Quốc nổi tiếng thông minh với đặc điểm dễ nhận biết là xoáy ở sống lưng. Không chỉ được nuôi số lượng lớn ở đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, loài chó này còn được thuần hóa thành công tại cơ sở nuôi và bảo tồn giống chó quý hiếm tại TP.HCM. Ham học hỏi, tìm tòi, chỉ sau 5 năm với mô hình nuôi chó Phú Quốc, anh Tưởng Văn Quý từ một thanh niên nghèo trở thành tỷ phú ở tuổi 30.

Thú vị ngày Tết của các cặp đa sinh

Thứ 4, 14/02/2018 | 06:00
Không chỉ có nhiều khác biệt trong sinh hoạt hàng ngày, đến ngày Tết, các cặp đa sinh lại có những tình huống thú vị đến bất ngờ mà không phải gia đình nào cũng có được.
Cùng chuyên mục

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.