Trung thu này khám nha cho trẻ em vùng cao

Trung thu này khám nha cho trẻ em vùng cao

Thứ 3, 17/09/2013 | 08:59
0
Ngày 14/9, tại trường tiểu học và trung học cơ sở Sán Sả Hồ (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) đã diễn ra chương trình Khám nha vì sức khỏe trẻ em dành cho hơn 500 trẻ em học sinh các khối mầm non, tiểu học và trung học cơ sở tại địa phương.

Đươc biết, chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện “Tết Trông Trăng - Thu Đoàn Viên” do CLB Hà Nội 14 Chữ và Hội Sự nghiệp Từ thiện Minh Đức đồng tổ chức dành cho các trẻ em nơi đây trong mùa Trung thu đang cận kề.

Tham dự chứng minh và chúc phúc cho chương trình có sự góp mặt của Thượng tọa Thích Giải Hiền (Hội trưởng Hội Sự nghiệp Từ thiện Minh Đức), Đại Đức Thích Thanh Phúc (Phó thường trực Ban trị Sự tỉnh hội Phật giáo Hà Giang), Đại Đức Thích Lệ Minh (Phó phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử Trung ương). Về phía chính quyền có sự tham dự của lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang, các cấp chính quyền huyện Hoàng Su Phì, xã Sán Sả Hồ.

Tại chương trình, các y bác sĩ tình nguyện đến từ các Bệnh viện Bạch Mai, Giao Thông Vận Tải, Trung tâm Y tế Giảng Võ…cùng hơn 80 Thiện nguyện viên trong Đoàn từ thiện đã tiến hành khám và hướng dẫn chăm sóc răng miệng, hàn răng sâu, nhổ răng cho các bé. Bên cạnh đó cá Bác sỹ đã phát các phương tiện chăm sóc, bảo vệ răng miệng như Kem đánh răng, bàn chải đánh răng… dành cho các bé.

Xã hội - Trung thu này khám nha cho trẻ em vùng cao

Trung thu này khám nha cho trẻ em vùng cao

Nói về ý nghĩa và mục đích của việc đem đến sự phục vụ, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em vùng cao nơi đây. Thượng tọa Thích Giải Hiền cho biết trong niềm vui hoan hỷ: “Việc đem lại nụ cười tron vẹn cho trẻ em vùng cao là niềm mong mỏi của những người thực hiện chương trình. Còn niềm hạnh phúc nào hơn khi nhìn thấy các em và phụ huynh cười vui khi được các bác sỹ chăm sóc và cố vấn sức khỏe răng miệng. Chúng tôi cảm thấy như được động viên nhiều hơn để bước tiếp chặng đường phía trước trong sự nghiệp phụng sự người nghèo”.

Chia sẻ cảm xúc sau chương trình bác sĩ Bùi Trung Dũng (Bệnh viện Bạch Mai - Chuyên khoa Răng Hàm Mặt) cho biết: “Tôi rất cảm động vì sự trông chờ và tin cậy của các em đến từ xã Sán Sả Hồ, các em đã vượt qua những quãng núi dốc rất là xa và hiểm trở để đến với đoàn. Thât khó để thể hiện hết cảm xúc của bản thân lúc này.

Thay lời Đoàn Y Bác sỹ, vượt qua mọi khó khăn và mệt mỏi của bản thân sau hành trình dài, chúng tôi nguyện phát tâm làm hết khả năng của mình, vì các em nhỏ, vi người dân xã Sán Sả Hồ, không phụ sự tin tưởng của Hội Sự nghiệp Từ thiện Minh Đức và CLB Hà Nội 14 Chữ. Chúng tôi rất mong sớm có dịp được quay lại Sán Sả Hồ để tiếp tục chăm sóc sức khỏe của các em và được thêm một lần nữa gặp những nụ cười thân thương nơi các em”.

Xen kẽ những ánh mắt bỡ ngỡ là niềm vui, nụ cười ngây thơ mà các trẻ vùng cao Sán Sả Hồ dành cho những con người tổ chức miền xuôi. Còn nhiều lắm những kỷ niệm cho những con người đang có mặt nơi đây, từ những đứa trẻ vùng cao cho đến những tâm hồn thiện nguyện. Họ đang có chung một tâm hồn đồng điệu, đó là niềm vui đón một mùa trung thu đang về “Tết Trông Trăng - Thu Đoàn Viên” giữa cuộc sống bình yên và hy vọng.

Cùng ngắm một số hình ảnh của chương trình trên:

Xã hội - Trung thu này khám nha cho trẻ em vùng cao (Hình 2).

Xã hội - Trung thu này khám nha cho trẻ em vùng cao (Hình 3).

Xã hội - Trung thu này khám nha cho trẻ em vùng cao (Hình 4).

Xã hội - Trung thu này khám nha cho trẻ em vùng cao (Hình 5).

Xã hội - Trung thu này khám nha cho trẻ em vùng cao (Hình 6).

Xã hội - Trung thu này khám nha cho trẻ em vùng cao (Hình 7).

Xã hội - Trung thu này khám nha cho trẻ em vùng cao (Hình 8).

Xã hội - Trung thu này khám nha cho trẻ em vùng cao (Hình 9).

Xã hội - Trung thu này khám nha cho trẻ em vùng cao (Hình 10).

Khả Anh

Gói bảo hiểm 'ngắm trăng tròn trung thu'

Thứ 6, 30/08/2013 | 20:21
Người dân tại 41 thành phố ở Trung Quốc có thể mua gói bảo hiểm trung thu để đảm bảo cho việc ngắm trăng tròn. Nếu không thấy hình ảnh trăng tròn thì họ được nhận tiền bồi thường.

Vui Tết trung thu khám phá Đông Nam Á

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:57
Nhân kỷ niệm Quốc khánh Malaysia, ngày 12/9, tại khách sạn Sheraton, Đại sứ quán Malaysia và Cục xúc tiến Du lịch Malaysia đã tiến hành một chuỗi các hoạt động và sự kiện nhằm.

Chùm ảnh: Phố Hàng Mã rực rỡ màu sắc Trung thu

Thứ 2, 16/09/2013 | 07:25
Những ngày cận Trung thu, trên phố Hàng Mã (Hà Nội) người dân đã nô nức kéo đến mua sắm, dạo phố. Hai bên đường rực rỡ màu sắc Trung thu.

Sự thật về bánh Trung thu chục triệu đồng

Thứ 6, 13/09/2013 | 19:13
Khách sạn Hà Nội vẫn 'chịu chơi' khi giữ vững vị trí là khách sạn có sản phẩm bánh Trung thu có mức giá kỷ lục, lên tới gần 12 triệu đồng/hộp. Bánh Trung thu Vương Kim Tri Ngộ là sản phẩm đắt nhất trên thị trường tính tới thời điểm này.

Hong Kong vứt bỏ hai triệu bánh trung thu

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:41
Ước tính sau mùa trung thu năm 2012, riêng ở Hong Kong có khoảng hai triệu bánh trung thu bị vứt đi, đó là chưa tính tới Trung Quốc.

Bánh trung thu có... số đo 3 vòng nóng bỏng hút khách

Thứ 5, 12/09/2013 | 16:30
Ở Hà Nội, những chiếc bánh hình búp bê Barbie với số đo 3 vòng nóng bỏng đang đặc biệt hút khách.

Hề xiếc Trung thu, những nỗi niềm ngày lễ

Thứ 3, 10/09/2013 | 17:06
Chưa đến trung thu nhưng tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, các dịch vụ cho thuê hề xiếc, múa lân, biểu diễn nghệ thuật phục vụ trung thu trở nên đắt khách. Tuy nhiên, đằng sau câu chuyện của những tràng pháo tay ngày lễ là cả những nỗi niềm...