Trước derby Manchester: Guardiola run sợ, Mourinho ‘sầu’ đủ đường

Trước derby Manchester: Guardiola run sợ, Mourinho ‘sầu’ đủ đường

Thứ 4, 26/10/2016 | 10:01
0
Cả Jose Mourinho và Pep Guardiola chắc chắn đều muốn thắng trong lần thứ 2 đối đầu nhau tại xứ sở sương mù.

Đêm nay, lần thứ 2 trong mùa giải, MU và Man City chạm trán nhau. Trận đấu tại vòng 4 League Cup có thể không “nóng” bằng cuộc so tài ở đấu trường Premier League, nhưng cũng là cơ hội để Pep Guardiola và Jose Mourinho “rửa mặt” sau những thành tích tệ hại với đội bóng của mình.

Bóng đá Quốc tế - Trước derby Manchester: Guardiola run sợ, Mourinho ‘sầu’ đủ đường

 Mourinho - Guardiola.

Quỷ đỏ mới thua bẽ mặt 0-4 trước Chelsea và đang ở trong tình thế vô cùng bất ổn, cả về nhân sự lẫn lối chơi. Dẫu vậy, Pep cho rằng, chính điều đó sẽ khiến họ trỗi dậy để gỡ gạc thể diện.

Phát biểu với truyền thông, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói: “Tôi vẫn chờ đợi những gì mạnh nhất của MU, cho dù họ mới thua đậm cuối tuần vừa rồi. Họ rất đáng gờm, bởi họ có chất lượng đội hình và kinh nghiệm của Mourinho.

Ở góc độ cá nhân, tôi cho rằng MU là một đội bóng khó chơi. Thêm vào nữa, chúng tôi lại phải thi đấu trên Old Trafford. Đội bạn giàu thể lực, chơi phản công tốt, sở hữu những cầu thủ tốc độ như Rashford hay Martial. Ngoài ra, tuyến tiền vệ cũng rất đồng đều.

Chúng tôi hơn MU 6 điểm ở giải Ngoại hạng. Nhưng phải nhớ rằng, khoảng cách đó có thể san lấp không mấy khó khăn với 2 trận thắng. Chúng tôi sẽ vào trận với quyết tâm đánh bại đối thủ”.

Cựu HLV Bayern Munich cũng tiết lộ sẽ xoay tua đội hình, trao cơ hội cho những tài năng trẻ. Ông muốn một số trụ cột nghỉ ngơi. Fernandinho, Ilkay Gundogan và David Silva – những người đã chơi 2 trận gần nhất với Barca và Southampton nhiều khả năng sẽ không ra sân ngay từ đầu.

Bên kia chiến tuyến, Mourinho đang ở trong những tháng ngày tồi tệ cùng MU. Quỷ đỏ không có thành tích tốt thời gian gần đây. Vấn đề nhân sự cũng bất ổn. Khi Pogba chưa thể hiện được mình, Ibra, Rooney sa sút, Mkhitaryan “mất tích” thì trung vệ trụ cột Bailly lại mới dính chấn thương khá nặng.

Công việc khó khăn, kể cả cuộc sống bên ngoài với “Người đặc biệt” cũng không khá hơn là bao.

Mourinho cho tới lúc này vẫn ở trong khách sạn Lowry, còn gia đình thì sống tại London. Trên Mirror, chiến lược gia người Bồ mới đây thổ lộ ông chưa thể quen với cuộc sống ở Manchester:

“Đôi lúc tôi muốn đi dạo một chút nhưng không thể. Tôi muốn đi tới một nhà hàng để ăn uống nhưng cũng không thể. Điều đó thật tồi tệ.

Mua một ngôi nhà ư? Tôi cũng không biết nữa. Con gái, con trai tôi sắp tròn 20 và 17 tuổi. Cuộc sống của chúng đang rất ổn định. Mọi thứ đều gắn bó với London. Từ trường học, bóng đá, cho tới bạn bè. Chúng không còn ở độ tuổi có thể suốt ngày theo tôi đi khắp nơi. Đây là lần đầu tiên gia đình tôi sống xa nhau”.

Trần Anh

Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.