Trước Facebook, Mark Zuckerberg đã thiết kế những trang web nào?

Trước Facebook, Mark Zuckerberg đã thiết kế những trang web nào?

Thứ 2, 08/04/2013 | 10:57
0
Facebook là đỉnh cao của Mark Zuckerberg nhưng trước đó CEO trẻ tuổi này đã từng biết đến với nhiều trang web đình đám lắm.

Ai cũng biết trước khi thực sự xây dựng lên “đế chế hùng mạnh” Facebook,Mark Zuckerberg đã nhúng tay vào hàng chục dự án lớn nhỏ khác. Nổi bật nhất trong số đó có lẽ là Facemash - trang mạng bầu chọn “hot girl” trong giới sinh viên Harvard đã từng làm sập cả server trường đại học danh tiếng này. Vậy còn những trang web trước đó nữa thì sao? Mới đây, trong lúc Mark bận rộn giới thiệu “nhà mới” của Facebook trên Android, trang web được coi là sản phẩm đầu tay của vị CEO trẻ tuổi tài năng này đã lộ diện.

Cụ thể, trang web này được phát hiện vẫn được lưu trên hệ thống Angelfire – một nhà cung cấp dịch vụ hosting cho website khá nổi tiếng của Mỹ.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Công nghệ - Trước Facebook, Mark Zuckerberg đã thiết kế những trang web nào? 

Trang web bắt đầu với dòng chữ “Mark’s Homepape” cùng lời chào đón khá hài hước: “Chào mừng bạn đến với trang của tôi! Trang duy nhất có một con mắt vàng đang nháy mắt với bạn.”

Tiếp đó, trang web được phân ra các mục nhỏ, trong đó, mục About Me để tác giả tự giới thiệu về bản thân mình. Theo phần tự bạch này, Mark viết trang web năm 15 tuổi khi vừa kết thúc năm học đầu tiên ở trường phổ thông. Lúc đó, anh đang sống tại một thị trấn nhỏ gần New York. Mục đích chính để Mark lập ra trang web đó là để quảng bá cho một phần mềm ứng dụng hỗ trợ AOL mới của anh với tên gọi The Vader Fader.

Công nghệ - Trước Facebook, Mark Zuckerberg đã thiết kế những trang web nào? (Hình 2).
  Đoạn giới thiệu về bản thân được viết với phong cách rất hài hước. Mark tự giới thiệu mình là Slim Shady, một câu nói đùa khá phổ biến lúc bấy giờ liên quan đến một ca khúc của rapper Eminem.
Trang web này cũng là bằng chứng về việc Mark đã nhen nhóm ý tưởng về một trang mạng kết nối mọi người từ khi anh còn rất nhỏ. Trong phân mục “The Web” Mark đã mô tả mạng lưới quan hệ của anh và bạn bè. Mark cũng nói thêm “Nếu bạn biết một ai đó và bạn muốn tên họ được kết nối với tên mình trong mạng lưới của tôi, hãy liên lạc cho tôi.” Rất nhiều người đã không ngần ngại cho rằng, đây chính là những gì thai nghén ra hệ thống Social Graph – kết nối xã hội, nền tảng kết nối cốt lõi của Facebook ngày hôm nay.
Công nghệ - Trước Facebook, Mark Zuckerberg đã thiết kế những trang web nào? (Hình 3).
Mạng lưới quan hệ của Mark với tên anh được đánh dấu đỏ và đặt ở trung tâm.
Công nghệ - Trước Facebook, Mark Zuckerberg đã thiết kế những trang web nào? (Hình 4).
Mark cũng viết một phân mục cho phép nhập và tính điểm trung bình GPA tự động mà theo anh là để dành tặng cho những ai bị “ám ảnh vì điểm số.”
Công nghệ - Trước Facebook, Mark Zuckerberg đã thiết kế những trang web nào? (Hình 5).
Trang web cũng có một trò chơi tính toán khá “hại não”.
Công nghệ - Trước Facebook, Mark Zuckerberg đã thiết kế những trang web nào? (Hình 6).
Phần mã nguồn của trang Web với tên tác giả làMark Zuckerberg.

Mặc dù, Mark không lên tiếng công nhận hay phủ nhận trang Web này có thuộc quyền sở hữu của anh hay không nhưng có vẻ phần source code của trang đã phần nào khẳng định điều này khi ghi nhận tác giả trang web có tên “Mark Zuckerberg”.

Theo GenK

Gửi tin nhắn tới Mark Zuckerberg mất... 100 USD

Chủ nhật, 13/01/2013 | 10:07
Nếu như bạn muốn gửi tin nhắn cá nhân tới Zuckerberg bạn sẽ phải bỏ một khoản phí là 100 USD để anh chàng này đọc tin nhắn đó.

Tỷ phú công nghệ nào có 'trái tim lớn nhất'?

Chủ nhật, 07/04/2013 | 10:48
Họ là những tỷ phú giàu có nhất của giới công nghệ đồng thời là những người có nhiều đóng góp nhất cho người nghèo, bệnh tật trên khắp thế giới.

Nhà lãnh đạo Facebook và Yahoo cùng nhau 'đăng đàn'

Thứ 4, 03/04/2013 | 14:16
Chưa bao giờ, trong lịch sử tiếp thị nhân vật, người ta lại thấy mật độ xuất hiện của phụ nữ dày đặc đến thế.

Ông chủ Facebook qua góc nhìn của Phật tử

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:40
Phật giáo xem sự dấn thân như Mark Zuckerberg, CEO Facebook là bồ-tát hạnh, là công hạnh vì lý tưởng lợi tha của người Phật tử Đại thừa.

Chữ ký của các đại gia công nghệ mang thông điệp gì?

Thứ 7, 02/03/2013 | 09:25
Chuyên gia phân tích chữ viết Sheila Lowe đã nhận xét về tính cách và các thông điệp ẩn chứa trong chữ ký của Bill Gates, Mark Zuckerberg, Tim Cook...