Trước khi chửi ai đó vô ơn, Võ Việt Chung nên xét lại bản thân

Trước khi chửi ai đó vô ơn, Võ Việt Chung nên xét lại bản thân

Thứ 3, 31/10/2017 | 10:13
2
Chưa bao giờ người dân được chứng kiến nhiều cuộc thi sắc đẹp có chất lượng bèo bọt như thời gian qua. Đỉnh điểm của sự béo bọt ấy là vương miện “Hoa hậu Đại dương” mà thí sinh Ngân Anh vừa “đoạt” được.

Đành rằng sau mỗi cuộc thi, việc thí sinh đăng quang vị trí cao nhất thường bị khen chê cũng là lẽ thường tình. Bởi, khán giả cũng có nhiều cái nhìn khác nhau.

Thế nhưng, ngay từ sau khi cái tên Lê Âu Ngân Anh được xướng lên với danh hiệu tân Hoa hậu Đại dương 2017, cô gái liền đón nhận sự chê bai thậm tệ từ dư luận. Tuyệt nhiên, cô không nhận được bất cứ một sự ủng hộ nào.

Nếu có người khen kẻ chê thì đã đành, nhưng một hoa hậu mà không có bất cứ sự ủng hộ nào, thử hỏi ban Tổ chức nghĩ gì?

Vậy mà, ông Võ Việt Chung, Trưởng ban Tổ chức lại nghĩ gì mà trả lời với báo chí rằng, ông thấy xứng đáng, còn ai nghĩ gì kệ họ???...

Cafe8 - Trước khi chửi ai đó vô ơn, Võ Việt Chung nên xét lại bản thân

Nhan sắc tân Hoa hậu Đại dương 2017 gây tranh cãi.

Rồi khi Hoa hậu Đặng Thu Thảo lên tiếng thẳng thắn, nêu quan điểm về việc không phục kết quả của cuộc thi, bởi có nghi án tân hoa hậu từng phẫu thuật thẩm mỹ. Ngay lập tức, ông Chung phản pháo lại, bảo Thu Thảo vô ơn?

Vậy tôi muốn hỏi ông, thực sự vô ơn theo ông nói là gì? Là một người dám nói sự thật về một tổ chức mình từng được vinh danh? Thu Thảo đã trân trọng, tự hào về nó, nay thấy tổ chức đó làm sai thì “ngậm miệng ăn tiền” mới là biết ơn hay sao?

Một hoa hậu đã cống hiến hết mình, làm việc hết mình và giữ gìn hình ảnh đẹp đẽ cho một cuộc thi, danh dự một tổ chức không bị hoen ố là vô ơn? Một người dám nói sự thật, muốn góp tiếng nói của mình cho việc làm sai của tổ chức bằng sự chân thành, bằng những sự tôn trọng hết mực, để công việc được tốt hơn thì ông gọi bằng vô ơn?

Mặc dù, Thu Thảo cũng có những điều tiếng khi thành hoa hậu, nhưng đó cũng là vài lời chê bai mà bất cứ ai cũng gặp lúc đăng quang. Hơn hết, đạo đức và sắc đẹp của cô ấy không một lần qua thẩm mỹ…

Ông Chung này, tôi thiết nghĩ người hưởng danh từ cuộc thi, được khán giả đặt niềm tin vào vai trò Trưởng ban Tổ chức mà ông lại để một cô gái từng phẫu thuât thẩm mỹ mười mươi trước mắt trở thành Hoa hậu. Mà đâu chỉ thẩm mỹ, cô ấy còn trả lời ứng xử chưa trơn tru. Với một người tài chưa trọn, sắc không vẹn mà ông "cất nhắc" vị trí cao nhất. Có lẽ, ông mới chính là kẻ vô ơn với khán giả.

Dư luận nghi ngờ ông tiêu cực, bán giải nhưng tôi cứ cho là ông rất công tâm, kiểu như, dù cho cả thế giới có quan niệm nhan sắc đúng một cách đạt chuẩn, ông đi ngược với quan điểm đó cũng là bình thường…

Tuy nhiên, chỉ bình thường khi quan điểm ông trên danh nghĩa một cá nhân. Đằng này, ông lại đại diện cho hàng vạn con người, chủ trì cho một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ, nhưng lại có con mắt “lộn tròng” như thế là không bình thường một chút nào.

Với vai trò quan trọng trong một cuộc thi, ông để cho kết quả mà ai thấy cũng phẫn nộ, người ta nghi vấn ông can thiệp cũng chẳng lạ gì… Như thế, tôi nghĩ người ta đặt cho ông nhầm chỗ.

Có lẽ, ông chỉ nên làm một nhà thiết kế thời trang như ông từng làm, cái nghề vốn mang ông đến gần các người đẹp, để biết một người đẹp cần những yếu tố nào. Và, đừng tham gia vào ban tổ chức một cuộc thi nhan sắc nào nữa, ông Chung nhé!

Bởi, người vô tài mà làm việc cho công chúng, quyết định theo ý thích và cảm tính của riêng mình, hậu quả nó nghiêm trọng đến mức nhiều người phẫn nộ. Và ông không cần phải phán xét đạo đức của cô ấy, hay bất cứ ai khác chê bai tân hoa hậu của ông, bởi chắc gì ông đúng mà phán xét đạo đức của hoa hậu Đặng Thu Thảo?

Vậy nên, thay vì ngồi phán xét người khác, ông hãy nhìn lại chính mình…

Tô Hương Sen

Bộ VH,TT&DL yêu cầu giải trình về vụ phẫu thuật thẩm mỹ của tân Hoa hậu Đại Dương 2017

Thứ 2, 30/10/2017 | 16:11
Trước những thông tin ồn ào về việc phẫu thuật thẩm mỹ của Hoa hậu Đại Dương 2017 Lê Âu Ngân Anh. Bộ VH,TT&DL đã phản ứng như thế nào?

Hoa hậu Đại Dương: Công lớn thuộc về... Ban giám khảo

Thứ 2, 30/10/2017 | 14:54
Giá trị lớn nhất của một cuộc thi hoa hậu không phải truyền cảm hứng sao? Cuộc thi Hoa hậu Đại Dương đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình.

Những Hoa hậu, người đẹp Việt bị “ném đá” sau đăng quang

Chủ nhật, 29/10/2017 | 15:00
Hoa hậu Đại dương Ngân Anh vừa đăng quang đã bị điều tiếng. Hay như Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh,... đều dính nhiều lùm xùm ngay sau đăng quang, gây “mất điểm” trong mắt khán giả.
Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.