Trước khi uống rượu tốt nhất nên ăn những thực phẩm này

Trước khi uống rượu tốt nhất nên ăn những thực phẩm này

Thứ 3, 01/11/2022 | 13:00
0
Rượu có thể gây khó chịu cho đường ruột, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Để giảm bớt say rượu, giảm tác hại của rượu, trước khi uống bạn nên ăn những thực phẩm sau.

Sữa chua ít béo

Sữa chua ít béo là một lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời trước khi uống rượu. Món ăn này chứa nhiều chất béo lành mạnh, carbohydrate giúp cung cấp năng lượng và hạn chế tác dụng không mong muốn của rượu. Ngoài ra, sữa chua giúp dạ dày tiêu hóa chậm trong vòng 4-6 giờ, giúp lâu say.

Chuối

Đời sống - Trước khi uống rượu tốt nhất nên ăn những thực phẩm này

Chuối giàu kali, với gần 75% là nước. Ăn chuối giúp bổ sung nước và kali trước có thể giúp ngăn ngừa sự mất cân bằng điện giải do rượu gây ra. Ngoài ra chất xơ trong chuối có tác dụng làm chậm quá trình hấp thụ rượu, giúp lâu say.

Trứng

Trung bình 1 quả trứng nặng 56g có chứa tới 7g protein. Nên ăn nhẹ các thực phẩm giàu protein như trứng trước khi uống rượu để dạ dày tiêu hóa chậm, làm chậm quá trình hấp thụ rượu. Bên cạnh đó, protein là chất dinh dưỡng đa lượng, giúp người dùng có cảm giác no lâu hơn. Trong khi đó, rượu làm tăng cảm giác thèm ăn. Như vậy, việc ăn trứng trước khi uống rượu là giải pháp thông minh để giảm cảm giác thèm ăn khi đã uống rượu. Trứng luộc, trứng tráng hoặc salad rau và trứng là lựa chọn phù hợp để cung cấp đủ chất dinh dưỡng và chất xơ cho cơ thể.

Yến mạch

Đời sống - Trước khi uống rượu tốt nhất nên ăn những thực phẩm này (Hình 2).

Yến mạch là nguồn cung cấp chất xơ và protein dồi dào. Cả protein và chất xơ đều mang lại cảm giác no lâu, giảm bớt tác động tiêu cực của rượu. Theo nghiên cứu, 81g yến mạch có thể cung cấp gần 10g protein và 8g chất xơ, cùng với vitamin B6, canxi và sắt.

Ngoài giá trị dinh dưỡng tuyệt vời, một số nghiên cứu còn phát hiện yến mạch còn có lợi cho sức khỏe của gan bằng cách chống lại tác động tiêu cực của rượu tới gan đồng thời cải thiện chức năng gan. Vì vậy, nên ăn yến mạch hoặc các món làm từ yến mạch và bột yến mạch như pizza, bánh mì,... trước khi uống rượu.

Cá hồi

Rượu sau khi vào cơ thể sẽ làm cạn kiệt vitamin B12. Món cá hồi giàu hàm lượng vitamin B12, tốt cho sức khỏe và chứa omega 3 giúp hạn chế cảm giác say do rượu bia.

Một trong những cách đơn giản nhất để chế biến cá hồi là nướng. Chúng ta chỉ cần đặt cá hồi vào đĩa nướng, bỏ da, thêm muối, tiêu và các gia vị tùy thích. Chỉ cần nướng cá ở nhiệt độ 200°C trong khoảng 10 - 15 phút, sau đó dùng kèm với một số loại rau trước khi uống rượu là được.

Sữa tươi

Trước khi uống rượu bia, uống một ly sữa tươi sẽ giúp bạn đỡ say hơn. Trong sữa tươi có chứa chất béo sẽ tạo thành một lớp bảo vệ trong dạ dày của bạn. Điều này giúp làm chậm quá trình chuyển hóa acetaldehyde, khiến bạn khó say hơn. Ngoài ra, sữa tươi chứa 90% là nước nên rất hiệu quả trong việc giữ nước cho cơ thể.

Cơ thể sử dụng glycogen dự trữ trong gan để tạo năng lượng, nhưng rượu có thể làm cạn kiệt nguồn dự trữ năng lượng này. Vì vậy, cơ thể cần carb để khôi phục mức glycogen trong hệ thống, nên khi cấp bách, ăn tạm gói mì vẫn tốt hơn là không ăn gì trước khi uống bia rượu.

Quả bơ

Đời sống - Trước khi uống rượu tốt nhất nên ăn những thực phẩm này (Hình 3).

Quả bơ rất giàu chất béo không bão hòa đơn, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Theo đó, bơ chính là một trong những loại thực phẩm tốt nhất nên ăn trước khi uống rượu. Đó là vì cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa chất béo hơn so với protein hoặc carbs nên sẽ làm chậm quá trình hấp thu rượu vào máu. Bên cạnh đó, bơ chứa nhiều kali, giúp cân bằng điện giải. Theo nghiên cứu, chỉ 1 nửa quả bơ đã cung cấp 7% nhu cầu kali hằng ngày của cơ thể. Trước khi uống rượu, người dùng có thể uống sinh tố bơ, bơ trộn sữa hoặc salad bơ - rau củ.

Thịt gà

Đời sống - Trước khi uống rượu tốt nhất nên ăn những thực phẩm này (Hình 4).

Trong thịt gà chứa lượng lớn cacbohydrate giúp duy trì lượng đường ổn định trong cơ thể bạn. Ngoài ra, đây còn là thực phẩm giàu protein giúp làm giảm tình trạng tăng huyết áp đột ngột và cung cấp năng lượng cho cơ thể để hạn chế tình trạng say rượu bia.

Bưởi

Bưởi cung cấp một lượng lớn chất xơ, vitamin A và vitamin C. Đồng thời, loại trái cây này còn chứa naringenin và naringin - 2 hợp chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa tổn thương gan, giúp tối ưu sức khỏe của gan. Bên cạnh đó, uống nước ép bưởi cũng làm tăng nồng độ của một số enzyme liên quan tới khả năng giải độc của gan.

Vì vậy, ăn bưởi trước khi uống rượu cũng là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, cần chú ý bưởi có thể tương tác với một số loại thuốc nên trước khi ăn bưởi người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Minh Hoa (t/h)

Uống rượu bỗng dưng nhanh say hơn, ngày hôm sau người đàn ông liệt cứng tứ chi

Thứ 3, 27/09/2022 | 11:55
Mặc dù có thâm niên uống rượu 10 năm, mỗi ngày hơn nửa lít nhưng nửa tháng nay, ông T. bỗng nhiên hay mệt, uống rượu nhanh bị say hơn, có xuất hiện ảo giác.

Người đàn ông đột ngột mờ hai mắt, khó thở sau khi uống rượu liên tục

Chủ nhật, 04/09/2022 | 21:10
Tỉnh dậy thấy chóng mặt, khó thở, đột ngột nhìn mờ cả hai mắt, người đàn ông phải vào viện cấp cứu và được chẩn đoán ngộ độc rượu chứa methanol, suy hô hấp...

Vì sao uống rượu pha nước ngọt có thể nguy hiểm đến tính mạng?

Chủ nhật, 07/08/2022 | 16:36
Uống rượu pha nước ngọt, nước tăng lực, soda... là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên việc làm này rất có hại cho sức khỏe, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng.

9 điều tuyệt vời xảy ra khi ngừng uống rượu

Chủ nhật, 07/08/2022 | 07:10
Việc uống rượu thường xuyên và vô tội vạ có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm trong tương lai, đặc biệt là tổn thương gan.
Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.