Trước Lý Dịch Phong, loạt sao nam mua dâm này tan tành sự nghiệp ra sao?

Thứ 3, 13/09/2022 | 19:45
0
Bê bối đời tư của các sao nam Cbiz này từng gây chấn động làng giải trí.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc nói riêng lẫn châu Á nói chung được một phen chấn động trước thông tin Lý Dịch Phong mua dâm trái phép nhiều lần. Loạt ảnh thác loạn, "tuyển phi" của sao nam này cũng được hé lộ. Hình tượng ngôi sao hạng A lập tức sụp đổ ngay lập tức. Các thương hiệu nhanh chóng gỡ hình ảnh của Lý Dịch Phong tại cửa hàng, thậm chí nhiều nhân viên còn vứt bỏ poster của anh vào thùng rác. Các trang xem phim đã xóa tên Lý Dịch Phong khỏi các dự án truyền hình mà anh từng đảm nhận vai nam chính như: "Cổ kiếm kỳ đàm", "Tru tiên",...

Bê bối mua dâm đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của Lý Dịch Phong

Trước Lý Dịch Phong, loạt ngôi sao hạng A, sở hữu lượng fan đông đảo của nước này cũng dính bê bối tượng tự là Ngô Diệc Phàm, Lý Vân Địch, Cao Vân Tường, Huỳnh Hải Ba.

Ngô Diệc Phàm

Là 1 trong "tứ đại lưu lượng" của Cbiz, Ngô Diệc Phàm trước đó cũng từng sụp đổ hình tượng khi dính bê bối thác loạn tập thể", cưỡng bức trẻ vị thành niên, môi giới mại dâm, lừa đảo các cô gái trẻ. Sao nam bị tạm giam từ cuối tháng 7/2021. Đến giữa tháng 8/2021, tài tử chính thức bị cảnh sát Trung Quốc ra lệnh bắt giữ. Đến tháng 6/2022, Tòa án Nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh mở phiên xét xử Ngô Diệc Phàm. Phiên tòa diễn ra theo hình thức không công khai do tính chất phức tạp của vụ án và bảo vệ sự riêng tư cho các nạn nhân.

Không chỉ đối mặt nguy cơ ngồi tù dài hạn, Ngô Diệc Phàm cũng chính thức bị "xóa sổ" khỏi Cbiz. Nam diễn viên bị gạch tên khỏi các dự án từng góp mặt. Các bộ phim, chương trình có sự tham gia của anh chưa kịp lên sóng cũng bị "đắp chiếu" vĩnh viễn. Tất cả các thương hiệu nam diễn viên này làm gương mặt đại diện đã nhanh chóng cắt đứt quan hệ. Ngô Diệc Phàm còn bị các nhãn hàng, nhà sản xuất phim kiện, nguy cơ bồi thường lên tới 500 triệu nhân dân tệ (hơn 1.768 tỷ đồng).

Scandal của Ngô Diệc Phàm được xem là bê bối lớn nhất của làng giải trí châu Á trong năm 2021

Cựu thành viên nhóm EXO còn đối diện với những khoản đền bù thiệt hại khổng lồ cho các công ty điện ảnh, nhãn hàng. Tài sản của Ngô Diệc Phàm tại công ty điện ảnh Nội Mông Phàm Thế lên tới 17,75 triệu NDT (61 tỷ đồng) cũng bị niêm phong. Tài sản tài chính của các công ty của ca sĩ người Canada gốc Hoa bị đóng băng. Ngoài ra, tất cả tài khoản mạng xã hội của nam nghệ sĩ trẻ cũng bị xóa. 

Lý Vân Địch 

Ngày 21/10/2021, cảnh sát quận Triều Dương thông báo tạm giam hành chính Lý Vân Địch 15 ngày về hành vi mua dâm. Vì scandal này, “thiên tài piano” Trung Quốc bị 14 nhãn hàng xóa ảnh quảng cáo, đơn vị tổ chức sự kiện hủy toàn bộ buổi hòa nhạc. Show tạp kỹ “Anh trai vượt mọi chông gai” xóa phần giới thiệu và các cảnh quay về Lý Vân Địch, đồng thời loại anh khỏi danh sách nghệ sĩ biểu diễn vào đêm chung kết. 

Ngoài ra, hàng loạt chức vụ của thiên tài âm nhạc tại các cơ quan quản lý nghệ thuật Trung Quốc đều bị tước bỏ. 

Lý Vân Địch 

Có thông tin, anh đã âm thầm rút khỏi showbiz, và đưa người nhà rời Trung Quốc Đại lục sau khi được thả tự do. Sao nam này cũng cắt đứt mọi liên lạc với đối tác và biến mất khỏi giới giải trí trong hơn 10 tháng qua kể từ khi bê bối xảy ra. Đến tháng 5/2022, Sina đưa tin tòa án ban hành lệnh đóng băng tài sản cá nhân, có giá trị gần 450.000 USD của Lý Vân Địch. Nam nghệ sĩ và cha hiện bị thương hiệu Piano Home khởi kiện vì tranh chấp hợp đồng. 

Huỳnh Hải Ba

Vốn được xem là hình mẫu lý tưởng, sao nam có thực lực của Cbiz, bê bối mua dâm trong phòng khách sạn vào tháng 5/2015 khiến Huỳnh Hải Ba thân bại danh liệt. 

Tám năm qua, diễn viên “Tân Bến Thượng Hải” không có cơ hội tham gia bất kỳ hoạt động giải trí nào. Anh khao khát trở lại đóng phim song không toại nguyện vì các quy định phong sát nghệ sĩ từng phạm pháp. Lần gần nhất anh được truyền thông Trung Quốc nhắc đến là vào năm 2020. Thời điểm đó, cựu diễn viên sinh năm 1976 quay video tiết lộ về cuộc sống cá nhân. Không còn đóng phim, kinh tế gia đình suy sụp dần, đến mức phải sống nhờ đồng lương ít ỏi của cha ruột trong một thời gian. 

Huỳnh Hải Ba hiện tại đang sống rất chật vật

Tại Trung Quốc, các nghệ sĩ từng có hành vi mua dâm hay sử dụng chất cấm khó có cơ hội quay lại hoạt động giải trí. Theo quy định của Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA), nghệ sĩ vướng bê bối về đạo đức, vi phạm pháp luật không được phép xuất hiện trên bất cứ phương tiện truyền thông nào.

Minh Hà

Cùng chuyên mục

Pháo hoa rực sáng trong đêm mưa, mừng Giỗ Tổ Hùng Vương ở Phú Thọ

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:03
Người lớn, trẻ nhỏ đều ướt sũng từ đầu tới chân nhưng vẫn kiên nhẫn chờ tới khi những chùm pháo hoa rực sáng trên bầu trời Phú Thọ.

Điện Kremlin: Nga rút quân khỏi Nagorno-Karabakh

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:52
Điện Kremlin xác nhận lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga đã rút khỏi Nagorno-Karabakh, thuộc lãnh thổ Azerbaijan.

Hyundai ioniq 5 phiên bản đặc biệt đăng ký bản quyền tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:52
Hyundai Việt Nam vừa đăng ký thêm phiên bản mới cho dòng xe điện Ioniq 5

"Mỹ nữ cơ bắp" thay đổi khó nhận ra, chân dài dáng nuột fan tấm tắc khen

Thứ 5, 18/04/2024 | 03:15
Khoảnh khắc trên phố của Miu Lê nhận được nhiều lời khen vì quá xinh đẹp, đặc biệt là vóc dáng gọn gàng hơn hẳn quá khứ.

Bạn gái cựu tuyển thủ U23 Việt Nam "gây sốt" khi mặc xuyên thấu khoe lưng ong nuột nà

Thứ 5, 18/04/2024 | 03:14
Bạn gái cựu tuyển thủ U23 Việt Nam mặc trang phục xuyên thấu, lăng xê xu hướng "Pants Free".