Trưởng ban pháp chế bị đình chỉ vì gian lận: Cán bộ luật ‘lách luật’

Trưởng ban pháp chế bị đình chỉ vì gian lận: Cán bộ luật ‘lách luật’

Thứ 7, 01/04/2017 | 15:51
0
Việc Trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh Bình Thuận và một cán bộ thanh tra bị đình chỉ vì gian lận trong kỳ thi đầu vào thạc sĩ ngành Luật là minh chứng rõ nét cho việc cán bộ luật “lách luật”.

Đen: Hồi còn đi học, ông có bao giờ quay cóp lúc thi cử không?

Đá: Có chứ sao không. Học sinh 10 đứa thì phải đến 9 đứa đã từng cầm phao vào phòng thi ấy chứ.

Đen: Ừ, tôi thấy chuyện này hết sức bình thường. Thực tế thì không được khuyến khích con em mình như vậy, nhưng rồi ai chẳng thế!

Đá: Kể cả khi vào đại học, tôi đố cô cậu sinh viên nào nói không với tài liệu trong phòng thi đấy.

Đen: Thế mà vụ 2 cán bộ công chức tỉnh Bình Thuận bị đình chỉ vì gian lận thi cao học khi làm bài thi đầu vào thạc sĩ ngành Luật lại khiến nhiều người tỏ ra bức xúc.

Cafe8 - Trưởng ban pháp chế bị đình chỉ vì gian lận: Cán bộ luật ‘lách luật’

 Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận đã xác minh thông tin về vụ việc này.

Đá: À, tôi nhớ rồi. Tại hội đồng coi thi đại học Luật TP.HCM, bà Huỳnh Thị Hoa – Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Bình Thuận gian lận môn tiếng Anh và bà Thân Thị Kim Liên – cán bộ thanh tra thuộc Thanh tra tỉnh Bình Thuận gian lận môn Lý luận trong đợt thi đầu vào thạc sĩ ngành Luật.

Đen: Ừ, được biết lớp thạc sĩ Luật do sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận phối hợp với đại học Luật TP.HCM tổ chức.

Đá: Đen ở chỗ, trong 50 cán bộ thi cao học, chỉ có 4 thí sinh bị đình chỉ vì gian lận, và 2 vị cán bộ kia nằm trong số đó.

Đen: Trình độ chuyên môn thì miễn bàn nhưng “trình độ” quay cóp của họ kém thật.

Đá: Công nhận, nếu trót lọt có phải 2 thí sinh “cao cấp” đã không bị bắt quả tang, đình chỉ thi và phải làm giải trình không.

Đen: Thực ra đen thôi, đỏ quên đi!

Đá: Cũng đúng, thiếu gì trường hợp vi phạm, chẳng qua không bị phát hiện thôi. Như 2 người còn lại cũng vi phạm nhưng có sao đâu, vì có thể họ giữ chức vụ bình thường. Và cũng không ngoại trừ khả năng 46 người còn lại không vi phạm.

Đen: Chán nản với chất lượng và kiến thức của một số cán bộ hiện nay quá!

Đá: Bởi đôi khi cái bằng chỉ để hợp thức hóa cho con đường thăng tiến sau này thôi mà. Quay cóp vẫn còn có “thiện chí” hơn những người mua bằng.

Đen: Nhưng nếu giả sử không bị giám thị phát hiện, họ nghiễm nhiên cầm tấm bằng thạc sĩ trong tay, đường công danh rộng mở, như vậy thì cũng có nhiều điều đáng suy ngẫm đấy.

Đá: Khi cán bộ luật “lách luật”, hậu quả thật khó lường!

Đ.Đ