Trường cấm học sinh mặc trang phục truyền thống

Trường cấm học sinh mặc trang phục truyền thống

Thứ 3, 08/01/2013 | 08:58
0
Một gia đình Hồi giáo quyết kiện đến cùng nhà trường vì quy định vô lý này.

Trường tiểu học Hy Lạp Orthodox của Thánh Cyprian ở Thornton Heath, phía nam London (Anh) vừa đưa ra một lệnh cấm khiến một gia đình Hồi giáo bức xúc và hết sức bất bình. Đó là lệnh cấm học sinh mặc quá kín đến trường. Rõ ràng, lệnh cấm này đã ảnh hưởng lớn đến truyền thống của người những học sinh theo Hồi giáo trong trường.

Một học sinh nữ 9 tuổi bắt đầu đến tuổi dậy thì, cái tuổi theo luật của Hồi giáo bắt đầu phải mặc trang phục truyền thống và trùm đầu. Tuy nhiên, trong một lần đến trường, cô bé đã bị nhà trường gọi lên ban giám hiệu, yêu cầu thay trang phục khác phù hợp với trường và để làm đúng theo quy định. Cô bé lúng túng, không thể thay trang phục khác, lập tức nhà trường đã ký giấy "đuổi học" cô bé vì làm trái quy định và chống lại lệnh cấm của nhà trường.

Sự việc này khiến cha mẹ của cô bé không thể ngồi yên. Chỉ vì trang phục truyền thống quá "kín" mà con gái họ bị đuổi học thì thật quá phi lý. Họ đã đến trường giải thích, hi vọng nhà trường thông cảm cho quy định trang phục của đạo Hồi nhưng nhà trường vẫn khẳng định cô bé chống lại lệnh cấm và theo quy định sẽ bị xử phạt nặng. Giữa nhà trường và phụ huynh cô bé đã xảy ra một cuộc đôi co gay gắt, thậm chí nhà trường còn có chút xúc phạm gia đình này.

Lạ & Cười - Trường cấm học sinh mặc trang phục truyền thống

Một nữ sinh trong trang phục truyền thống và mũ trùm đầu của đạo Hồi.

Không đồng ý với những gì nhà trường giải thích và lệnh cấm vô lý, gia đình Hồi giáo quyết định kiện đến cùng ngôi trường để lật đổ bằng được lệnh cấm xúc phạm đạo Hồi. Hiện tại, nhà trường đang phải đối mặt với Tòa án Tối cao cùng đơn kiện về việc vi phạm tự do tôn giáo của trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, Kate Magliocco, hiệu trưởng của trường tiểu học Hy Lạp Orthodox của Thánh Cyprian cho biết, các bậc phụ huynh khi cho con em nhập học đều đã được thông báo về chính sách của nhà trường. Giữa nhà trường và phụ huynh cần thống nhất với nhau về các điều khoản và quy định do nhà trường đặt ra.

Bà nói: "Việc cha mẹ của em học sinh kiện nhà trường khiến chúng tôi rất ngạc nhiên. Gia đình họ lo sợ rằng, cô bé đã 9 tuổi, tuổi bắt đầu dậy thì, cô bé cần mặc trang phục truyền thống và sử dụng khăn trùm đầu để tránh ánh mắt của các giáo viên nam trong trường. Nhưng chúng tôi có thể đảm bảo cô bé không bị xâm hại hay có vấn đề gì ảnh hưởng đến tâm lý đang lớn. Việc yêu cầu cô bé mặc trang phục thoải mái như bạn bè là tạo ra quyền bình đẳng giữa các học sinh trong trường. Nhà trường không hề có ý xúc phạm tự do tôn giáo của gia đình đó".

Hiệu trưởng Magliocco khẳng định, việc nhà trường đưa ra lệnh cấm là hoàn toàn bình thường và nằm trong bản chính sách thống nhất giữa nhà trường và các phụ huynh ngay từ khi học sinh mới nhập trường. Một khi đã đạt được sự thống nhất, phụ huynh cần tuân theo những điều ghi trong đó. Hiệu trưởng Magliocco tiếp: "Họ là một gia đình Hồi giáo tốt và tình huống này thực sự rất đáng tiếc cho cả hai bên".

Nhà trường có quy định rất rõ về đồng phục của các nữ sinh là áo khoác xanh, áo sơ mi trắng hoặc áo thun màu xanh hải quân nhưng không đề cập đến lệnh cấm khăn trùm đầu. Nhà trường đã bổ sung lệnh cấm vào quy định nhưng lại vô tình ảnh hưởng đến các học sinh nữ theo đạo Hồi. Đây chính là sai sót lớn nhất của nhà trường và là nguyên nhân chính dẫn đến vụ kiện không đáng có. Một phiên tòa hòa giải dự kiến sẽ diễn ra vào tháng tới.

A.M

Bệnh viện mở phòng sex cho bệnh nhân

Thứ 2, 07/01/2013 | 09:25
Mục đích của việc làm này là nhằm giúp đỡ các cặp vợ chồng hiếm muộn sớm thụ thai.

Cá heo bị xẻ thịt hàng loạt trên biển Nhật Bản

Thứ 2, 07/01/2013 | 09:12
Cả một vùng biển đỏ ngàu màu máu, con cá cố vùng vẫy thoát thân trong khi từng lớp lưới cứ siết chặt… Những hình ảnh đàn cá heo bị xẻ thịt hàng loạt bên bờ biển Nhật khiến ai yêu quý loài cá này cũng phải sốc.