Trường Cao đẳng ASEAN sai phạm nghiêm trọng trong đào tạo

Trường Cao đẳng ASEAN sai phạm nghiêm trọng trong đào tạo

Thứ 2, 17/10/2016 | 13:14
0
Mặc dù chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng, nhưng trường CĐ ASEAN vẫn ngang nhiên đạo tạo chui hàng trăm sinh viên tại Hà Nội.

Mở một số cơ sở đào tạo tại Hà Nội với cách tuyển sinh “dễ dãi”, gửi “Giấy báo nhập học” thay vì “Giấy báo dự thi” theo quy định, văn phòng tuyển sinh “biến tướng” thành cơ sở đào tạo… là những gì đang được trường Cao đẳng ASEAN (trụ sở chính tại Hưng Yên) tiến hành. PV báo Người Đưa Tin đã nhập cuộc điều tra và phát hiện ra không ít sự thật giật mình.

Trường Cao đẳng ASEAN nằm trong hệ thống giáo dục đại học, cao đẳng quốc dân, có trụ sở tại Km15+150 quốc lộ 5 (Hà Nội - Hải Phòng).

Thế nhưng, ngoài việc đào tạo tại cơ sở chính ở Hưng Yên, trường này còn tổ chức tuyển sinh và đào tạo tại Hà Nội. Để thuận tiện trong việc tuyển sinh, trường đã mở thêm các văn phòng tại Khu đô thị mới Cổ Nhuế - quận Bắc Từ Liêm và Khu đô thị Mỹ Đình – đường Lê Đức Thọ.

Giáo dục - Trường Cao đẳng ASEAN sai phạm nghiêm trọng trong đào tạo

Một trong hai địa điểm nơi trường CĐ ASEAN đào tạo. 

Trong vai người có nhu cầu học, PV tìm đến Văn phòng của trường tại Khu đô thị mới Cổ Nhuế. Theo quan sát của chúng tôi, khu văn phòng này mới được xây dựng, gồm 2 khu: Khu văn phòng (dãy nhà 2 tầng với tổng cộng 6 phòng) và khu giảng đường (5 phòng học). Tất cả đều mới được xây dựng và làm rất tạm bợ với tổng diện tích khoảng 400m2.

Ông bảo vệ thấy tôi có vẻ “già” hơn so với tuổi nhập học, liền hỏi: “Đến đây làm gì”? Nhanh trí, tôi đáp: “Cháu tới đây để hỏi về việc nhập học thay cho đứa em đang ở quê”. Ông đưa mắt nhìn tôi rồi nói: “Vào đi, vào phòng số 2 bên tay trái dưới tầng 1 ấy”.

Đi vào bên trong, các giảng đường vẫn còn đông sinh viên, tôi quay lại hỏi ông bảo vệ: “Chú ơi, đây là lớp học của sinh viên đúng không ạ?” “Ừ lớp học đấy”, ông đáp.

Quan sát một lúc, tôi bước vào phòng tuyển sinh, bên trong có 5 cán bộ. Tôi nói muốn tìm hiểu để đứa em dưới quê nhập học. Tiếp tôi là một nam cán bộ chạc 30 tuổi, sau một hồi nói chuyện về nhu cầu muốn học ngành Dược. Tôi được lời tư vấn:“Nhà trường có cơ sở chính ở Hưng Yên, nhưng hiện mở thêm các lớp ở trên này cho sinh viên nào có nhu cầu và tâm lý muốn học ở Hà Nội. Ngành Dược là ngành đang hot đấy, ở đây có mấy trăm sinh viên đang theo học nên yên tâm mà gửi em vào đây nhé”!

Giáo dục - Trường Cao đẳng ASEAN sai phạm nghiêm trọng trong đào tạo (Hình 2).

Bên trong cơ sở đào tạo là dãy nhà cấp 4 sơ sài. 

Khi hỏi về cơ hội nghề nghiệp, vị này nói: “Yên tâm, nghề Dược ra thì không thiếu việc làm. Có thể làm nhân viên bán thuốc ở các quầy thuốc, hoặc trong bệnh viện, bây giờ đang thiếu nhiều”. Tôi cười và nói đùa: “Gớm các anh giới thiệu thì ngành nào chả thiếu”. “Ơ cái cậu này, cậu ốm đau đã phải mua thuốc bao giờ chưa? Đó là nhu cầu cuộc sống, luôn cần ấy chứ”.

Thấy tôi có vẻ xuôi xuôi, cán bộ này nói tiếp: “Về bàn với em đi nhé! Nếu đồng ý thì làm hồ sơ xuống đây anh cho nhập học luôn. Học luôn tại đây, không phải về Hưng Yên đâu mà lo”. Tôi đồng ý và bước ra về, vị cán bộ này nói với theo: “Nhớ bảo em nó nhập học sớm để còn ghép lớp nhé”!

Bước ra cổng trường, tại một quán nước có khá đông sinh viên, đoán là của trường, PV bước tới uống nước và bắt chuyện. Thấy hỏi về việc học tập để gửi em vào học, một cậu sinh viên nói: “Gớm, sinh viên bây giờ học hành gì đâu anh. Đến lớp điểm danh rồi lại ra uống nước là chính (!?)”.

Khi được hỏi về việc học tại đây (Hà Nội) hay tại cơ sở chính ở Hưng Yên, cậu sinh viên đáp: “Học ở đây chứ anh, em nhập học được 2 tháng rồi, đã biết trụ sở trường ở đâu đâu. Nếu mà học ở dưới Hưng Yên thì có ai học. Trường có bảo, nếu sinh viên có nhu cầu thì về dưới Hưng Yên, trang thiết bị hiện đại, trường lớp rộng và có cả ký túc nhưng bọn em chả ai về. Thà học ở phòng học tạm, nóng và bụi tí còn hơn là về đó”.

Đem vấn đề trên trao đổi với PGS. TS Phan Túy – Hiệu trưởng trường Cao đẳng ASEAN, vị này cho biết: “Nhà trường có đặt nhiều điểm tuyển sinh khác nhau tại Hà Nội. Các anh biết đấy, tuyển sinh càng ngày càng khó khăn, những trường vừa dân lập, vừa top dưới như trường chúng tôi nếu không làm thế thì lấy đâu sinh viên. Để đáp ứng thị yếu của người học và phụ huynh, chúng tôi đã đào tạo tại Hà Nội những môn cơ bản (không nói rõ bao nhiêu môn - PV), sau đó chúng tôi kéo các em về trường tại dưới này”…

Công Luân

Hơn 100 cơ sở giáo dục tham dự Ngày Hội Giáo Dục Canada tại Việt Nam

Chủ nhật, 09/10/2016 | 18:54
Ngày Hội Giáo Dục Canada 2016 là cơ hội để học hinh, sinh viên tìm hiểu hệ thống giáo dục của Canada, thủ tục xin visa, việc làm sau khi tốt nghiệp và học hỏi kinh nghiệm từ các cựu du học sinh

Bộ LĐ – TB và XH quản lý giáo dục nghề nghiệp, các trường CĐ lo lắng

Thứ 6, 09/09/2016 | 06:02
Mới đây, Chính phủ quyết định giao cho Bộ LĐ-TB-XH quản lý giáo dục nghề nghiệp các trường CĐ. Điều này làm cho các trường không khỏi bối rối.

Hơn 100 cơ sở giáo dục tham dự Ngày Hội Giáo Dục Canada tại Việt Nam

Chủ nhật, 09/10/2016 | 18:54
Ngày Hội Giáo Dục Canada 2016 là cơ hội để học hinh, sinh viên tìm hiểu hệ thống giáo dục của Canada, thủ tục xin visa, việc làm sau khi tốt nghiệp và học hỏi kinh nghiệm từ các cựu du học sinh

Bộ LĐ – TB và XH quản lý giáo dục nghề nghiệp, các trường CĐ lo lắng

Thứ 6, 09/09/2016 | 06:02
Mới đây, Chính phủ quyết định giao cho Bộ LĐ-TB-XH quản lý giáo dục nghề nghiệp các trường CĐ. Điều này làm cho các trường không khỏi bối rối.
Cùng tác giả

Sợ viễn cảnh độc quyền sách giáo khoa

Thứ 4, 20/07/2022 | 14:26
Độc quyền là nguyên nhân chính dẫn đến giá thành cao và chất lượng thấp của bất kỳ loại hàng hoá, dịch vụ nào, trong đó có sách giáo khoa.

Tướng Tô Ân Xô nói về việc "vây thầu" trong vụ bắt Chủ tịch Vimedimex

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:19
Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vimedimex, bị khởi tố do sai phạm liên quan tới đấu thầu đất đai.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Tăng thời hạn vắc-xin không ảnh hưởng chất lượng

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:05
Ông Trần Văn Thuấn cho biết, việc tăng thời hạn vắc-xin thêm 3 tháng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng.

Chuẩn bị cho nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ

Thứ 5, 02/12/2021 | 18:35
Thủ tướng yêu cầu làm tốt công tác dự báo, tính toán, cân đối để bảo đảm không để thiếu hàng hóa, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

“Một số địa phương lựa chọn SGK không quan tâm đến ý kiến của cơ sở”

Thứ 3, 09/11/2021 | 18:51
Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thuý (Đoàn Đà Nẵng) đã có trao đổi với Người Đưa Tin về vấn đề xã hội hoá SGK.
Cùng chuyên mục

Thi lớp 10 công lập: Hà Nội chia thành 12 khu vực tuyển sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:16
Việc phân chia khu vực tuyển sinh nhằm bảo đảm các điều kiện thuận lợi nhất về địa giới hành chính, giúp học sinh không phải di chuyển quá xa để đi học.

Hà Nội giao bổ sung 2.648 biên chế giáo dục từ năm học 2023-2024

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:30
HĐND Tp.Hà Nội thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023-2024.

Cần trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương 2.100 em nên vấn đề an toàn khi tham gia giao thông cho trẻ em đang được rất nhiều người quan tâm.

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.