Trường có 20 cặp sinh đôi

Trường có 20 cặp sinh đôi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Ngôi trường Grange (Hartford) đã trở nên nổi tiếng khắp nước Anh với kỷ lục khi có 20 cặp song sinh trên tổng số 1.150 học sinh theo học.

Cô Ariel Leese Jones, người cũng đưa hai đứa con sinh đôi đến nhập học tại đây cho biết, thực sự phấn khởi khi chứng kiến cặp song sinh Athena và Bianca nhanh chóng hòa nhập với các cặp sinh đôi khác giống chúng trên sân trường.

Xã hội - Trường có 20 cặp sinh đôi

Ảnh minh họa

Hiệu trưởng Stephen Bennett cho biết, dù là anh chị em sinh đôi nhưng mỗi đứa trẻ luôn được giáo viên ở trường đối xử như những cá thể độc lập chứ không phải là một cặp song sinh. Trường không ngần ngại chia tách chúng vào các lớp khác nhau nếu cần thiết. Khi mới nhập học, được phân vào các lớp học khác nhau, bọn trẻ thường tỏ ra hoạt bát và nhanh nhẹn hơn khi được ở gần anh chị em song sinh của mình.

Có trường hợp bọn trẻ cần sự trợ giúp của anh chị sinh đôi của mình nhưng cũng có những cặp không muốn học cùng nhau, tự tách nhau ra tìm bạn mới và sinh hoạt theo cách riêng của mình.

"Nguyên tắc vàng" của hiệu trưởng Bennett là: "Hãy quan tâm đến từng cá nhân một cho dù chúng giống nhau như thế nào". Học phí cho mỗi học sinh ở trường Grange là 6.060 bảng Anh một năm, tuy nhiên với các cặp song sinh thì có thêm 10% chiết khấu.

Hồng Nhung (theo Telegraph)