Trường ĐH Luật TP.HCM: Chỉ kỷ luật cảnh cáo sinh viên vi phạm

Trường ĐH Luật TP.HCM: Chỉ kỷ luật cảnh cáo sinh viên vi phạm

Thứ 4, 15/02/2017 | 20:24
0
Mới đây, trường đại học Luật TP.HCM quyết định kỷ luật cảnh cáo sinh viên mang tài liệu phô-tô vào trường thay cho quyết định đuổi học 1 năm.

Thông tin từ PGS.TS Trần Hoàng Hải, Phó hiệu trưởng trường đại học Luật TP.HCM cho biết: Sau khi ban hành quyết định kỷ luật sinh viên N.T.N.A, mang tài liệu photo vào trường, trường đã nhận được những thông tin phản hồi của dư luận xã hội với những quan điểm khác nhau về hình thức kỷ luật này. Bên cạnh những ý kiến đồng thuận về mức kỷ luật, cũng có ý kiến cho rằng hình thức kỷ luật này là quá nghiêm khắc.

Riêng đối với sinh viên N.T.N.A, sau khi nhận được quyết định kỷ luật đã có thái độ tích cực, thành khẩn nhận lỗi và có kế hoạch để bồi dưỡng kiến thức Anh văn theo chuẩn đầu ra theo khuyến cáo của hội đồng kỷ luật nhà trường. Ngày 15/02, sinh viên này cũng đã có đơn cho Hiệu trưởng nhà trường xin xem xét về mức kỷ luật đối với mình.

Trên cơ sở đó, ngày 15/02, hiệu trưởng đã chỉ đạo hội đồng kỷ luật nhà trường nhóm họp để xem xét đơn của sinh viên N.T.N.A và tiếp nhận, đánh giá những ý kiến của dư luận.

Giáo dục - Trường ĐH Luật TP.HCM: Chỉ kỷ luật cảnh cáo sinh viên vi phạm

 Quyết định kỷ luật của trường ĐH Luật. (Ảnh Hoàng Minh)

Tại cuộc họp, các thành viên hội đồng kỷ luật khẳng định đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và tư vấn theo đúng các quy định pháp luật, chủ trương của nhà trường. Theo đó nhà trường khẳng định hành vi của sinh viên N.T.N.A đã vi phạm luật Sở hữu trí tuệ, việc xử lý là cần thiết, hình thức xử lý và mức áp dụng kỷ luật là phù hợp, đúng mực.

Sau khi xem xét đơn và nghe trình bày của sinh viên N.T.N.A, hội đồng đánh giá sinh viên đã có thái độ tích cực, ăn năn và mong muốn được sửa chữa khuyết điểm. Các thành viên là đại diện đoàn Thanh niên, hội Sinh viên cũng đã đề nghị hội đồng xem xét để tạo điều kiện cho sinh viên sớm được tiếp tục học tập.

Trên cơ sở đó, hội đồng kỷ luật đã thống nhất kết luận và tư vấn Hiệu trưởng xem xét ra quyết định thay đổi hình thức kỷ luật từ đình chỉ 1 năm học tập sang hình thức đình chỉ học tập 1 học kỳ.

Tuy nhiên, sau khi nghe báo cáo của phòng Đào tạo về tình hình bố trí lớp và các môn học cho sinh viên N.T.N.A sau khi hết thời hạn kỷ luật, Hiệu trưởng nhà trường nhận thấy việc tạm dừng học tập trên thực tế không chỉ là 1 học kỳ mà sẽ vẫn kéo dài một năm. Do vậy, để tạo điều kiện cho sinh viên, hiệu trưởng quyết định áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Trường đại học Luật TP. HCM khẳng định việc thi hành kỷ luật sinh viên là đúng với các quy định pháp luật và nội quy của nhà trường. Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp giáo dục, tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật nói chung và pháp luật sở hữu trí tuệ nói riêng. Đồng thời, nhà trường sẽ tiếp tục xử lý nghiêm khắc và có các hình thức kỷ luật cao hơn đối với các hành vi vi phạm quy định về luật sở hữu trí tuệ, quyền tác giả cũng như vi phạm nội quy của nhà trường.

Trước khi đưa ra hình thức kỷ luật sinh viên N.T.N.A, ban giám hiệu trường đại học Luật TP.HCM cũng đã cân nhắc sao cho hợp lý. PGS.TS. Trần Hoàng Hải cho biết: “Việc đưa ra hình thức kỷ luật trước đó đối với sinh viên N.T.N.A. là hợp quy định, căn cứ pháp luật rõ ràng. Tuy nhiên, đây là vi phạm lần đầu nên nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên này bằng cách chỉ kỷ luật cảnh cáo”.

“Bên cạnh đó, nhà trường cũng tổ chức cho cán bộ thường xuyên thăm hỏi, động viên giúp sinh viên này nhận thức được sai trái mà sửa sai. Việc photo tài liệu của nhà trường và phát tán nếu có là hành vi thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với công sức nghiên cứu của tác giả”, PGS.TS. Trần Hoàng Hải cho biết thêm.

Hoàng Minh

 

Cùng tác giả

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Chủ nhật, 20/05/2018 | 22:26
Sau khi phượt thủ mất liên lạc với đoàn, lực lượng chức năng đã nhiều ngày khoanh vùng tìm kiếm. Đến ngày thứ 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ và đang tiến hành điều tra.

Tây Ninh: Bỏ tiền tỷ duy tu đường vẫn bị xe quá tải băm nát

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:37
Việc xe chở cát hoạt động suốt ngày đêm khiến các tuyến đường quanh hồ Dầu Tiếng luôn trong tình trạng xuống cấp nặng nề mặc dù đã được cải tạo, sửa chữa định kỳ. Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh sẽ thanh kiểm tra trong thời gian tới.

Chủ đi vắng, căn nhà bốc cháy giữa trưa

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:01
Hai vợ chồng chủ nhà đi vắng nên khi xảy ra cháy, căn nhà bị khóa trái cửa. Dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Bắt băng cướp nghiện game chuyên kề dao vào cổ phụ nữ cướp xe

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:35
Băng cướp gồm 2 tên nghiện game. Ban ngày chúng lấy tiệm game làm nhà, ban đêm thì tổ chức ép xe kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản.

Phát hiện container chứa 210 bao tải nghi đựng vảy tê tê

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:06
Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong 4 container có chứa 210 bao tải nghi chứa vảy tê tê.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.