Bất ngờ trường duy nhất cam kết “bao” việc làm, hoàn học phí nếu thất nghiệp

Bất ngờ trường duy nhất cam kết “bao” việc làm, hoàn học phí nếu thất nghiệp

Thứ 3, 17/04/2018 | 15:30
0
“Nhà trường cam kết 100% sinh viên có việc làm khi hoàn thành chương trình đào tạo. Nếu không, trường sẽ hoàn trả 100% học phí cả khóa học” – đó là khẳng định của thầy Lê Đại Hùng – Chủ tịch HĐQT trường Cao đẳng Công thương Việt Nam trước thềm tuyển sinh năm học 2018.

Sinh viên vững tin lựa chọn

Còn nhớ, cách đây nửa năm, tại lễ khai giảng năm học mới 2018, tôi gặp Lê Thị Giang (sinh năm 1999, quê Nghệ An) – một trong những thủ khoa năm 2017 của trường Cao đẳng Công thương Việt Nam. Đạt 23.60 điểm khối A (chưa kể điểm ưu tiên) – số điểm khá cao, hoàn toàn có thể nộp hồ sơ theo học những trường đại học tốp đầu nhưng Giang đã quyết định lựa chọn khoa Y – Dược, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam.

Bất ngờ trường duy nhất cam kết “bao” việc làm, hoàn học phí nếu thất nghiệp

Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam ký kết với trường PIHMS (New Zealand). Theo đó, ủy quyền tuyển sinh du học của trường PIHMS cho trường Công thương Việt Nam tuyển sinh du học sang New Zealand

Năm nay gặp lại – vẫn khuôn mặt trong sáng, thông minh ấy nhưng cô sinh viên ngày nòa đã chững chạc hơn rất nhiều. Giang chia sẻ, một năm học tại trường Cao đẳng Công thương giúp cô trưởng thành hơn. Đặc biệt, Giang và các bạn sinh viên luôn tin tưởng vì trường xây dựng mô hình đào tạo gắn kết với doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên được thực hành, thực tế tốt hơn. Đặc biệt, việc nhà trường cam kết 100% sinh viên ra trường có việc làm, nếu không sẽ hoàn trả 100% học phí cả khóa học… khiến các sinh viên đang theo học luôn an tâm về lựa chọn của mình.

Bất ngờ trường duy nhất cam kết “bao” việc làm, hoàn học phí nếu thất nghiệp (Hình 2).

Lãnh đạo trường Đại học GIMHE Hàn Quốc ký biên bản ghi nhớ với nhà trường

Trên thực tế, không riêng Giang mà rất nhiều sinh viên khác như Đậu Văn Tùng (sinh viên khoa Du lịch - Ngoại ngữ, đạt 25,75 điểm); Nguyễn Thị Thoa (khoa Kinh tế, đạt 23,95 điểm) dù đạt số điểm khá cao vẫn lựa chọn trường Cao đẳng Công thương Việt Nam để theo học. Và, lý do được chia sẻ rất đỗi giản đơn rằng, học ở đây các bạn không lo thất nghiệp.

Trên thực tế, những lo lắng như của Giang, Tùng, Thoa là hoàn toàn có cơ sở. Bởi, rất nhiều sinh viên đang loay hoay trong việc lựa chọn trường. Theo dự báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, năm 2017, số lượng người thất nghiệp có bằng cử nhân tiếp tục gia tăng, hơn 200.000 người so với năm 2016. Con số tưởng khá “sốc” nhưng lại không mấy lạ lẫm với những người trong ngành. Thế nên, câu chuyện tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ luôn nóng bỏng và bức thiết.

Trước tình trạng thất nghiệp ngày càng gia tăng nên các em sinh viên cũng dần biết tính toán xem học ở đâu tốt và ngành nghề nào dễ kiếm việc. Điều đó cũng buộc các nhà trường phải tìm hiểu lại xem doanh nghiệp họ cần lao động gì để từ đó nâng cao khả năng thích ứng của người học, giúp họ ra trường làm được việc ngay. Do đó, dù là đại học hay cao đẳng, trường nào cam kết được việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đương nhiên sẽ chiếm được thế thượng phong trong việc tuyển sinh.

Bất ngờ trường duy nhất cam kết “bao” việc làm, hoàn học phí nếu thất nghiệp (Hình 3).

Lãnh đạo trường Cao đẳng Công thương Việt Nam ký kết hợp tác với trường Đại học Khoa học kỹ thuật Chiều Dương tại Đài Loan

Đổi mới đào tạo, cam kết việc làm

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam là một trong những điển hình trong việc cam kết “người thật, việc thật”, đổi mới chương trình đào tạo gắn với nhu cầu tuyển dụng… Đây cũng là mô hình duy nhất tại Việt Nam cam kết 100% sinh viên ra trường có việc làm, nếu không sẽ hoàn trả 100% học phí cả khóa học.

Trò chuyện với PV, thầy Lê Đại Hùng – Chủ tịch HĐQT trường Cao đẳng Công thương Việt Nam chia sẻ: “Thực sự không đơn giản khi trường dám đảm bảo 100% sinh viên ra trường có việc làm. Để đạt được điều này, nhà trường phải mời các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động góp ý xây dựng chương trình, tham gia suốt quá trình đào tạo của nhà trường để đảm bảo lý thuyết lẫn thực hành. Nếu không có sự gắn kết chặt chẽ, không đảm bảo chất lượng đào tạo thì trường không thể cam kết như trên. Minh chứng là ngay từ khi đi thực tập, nhiều ngành công nghệ, kỹ thuật, cơ khí… sinh viên đã có lương và được doanh nghiệp ký hợp đồng”.

Bất ngờ trường duy nhất cam kết “bao” việc làm, hoàn học phí nếu thất nghiệp (Hình 4).

Sinh viên Khoa Y - Dược trong giờ thực hành

Thầy Hùng nhấn mạnh, vấn đề cốt lõi chính là mô hình đào tạo. Nhà trường đã xây dựng và kiên trì theo đuổi mô hình đào tạo kết hợp với tuyển dụng, nghĩa là có sự kết nối chặt chẽ giữa sinh viên, nhà trường và doanh nghiệp, tập trung đào tạo những gì mà doanh nghiệp, xã hội cần. Hơn lúc nào hết, nhà trường xác định đây là tôn chỉ, mục đích, là nhiệm vụ sống còn để khẳng định thương hiệu và uy tín trong hệ thống giáo dục.

Được biết, trường đào tạo đa ngành nghề như: dược, điện tử công nghiệp, nấu ăn, du lịch, kế toán, văn thư hành chính... Đây đều là những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao. Ở tất cả các ngành sinh viên đều được thực hành tại trường, thực tập tại các doanh nghiệp, bệnh viện nhà trường đã ký kết.

Theo Chủ tịch HĐQT Lê Đại Hùng, nhà trường ký kết hợp tác đào tạo 1+2, liên thông, thực tập sinh, du học với các nước: Newzealand, CHLB Đức, Hàn quốc, Đài Loan, Nhật Bản. Từ đó, các em sinh viên có cơ hội thực tập sinh, du học, làm việc tại các nước trên. Và đặc biệt, trong quá trình thực tập sinh, các em được trả mức lương hấp dẫn. Sau khi tốt nghiệp, các em có thể ở lại những nước trên và làm việc với mức lương rất cao.

Bất ngờ trường duy nhất cam kết “bao” việc làm, hoàn học phí nếu thất nghiệp (Hình 5).

Sinh viên Khoa Điện tử

Chia sẻ thêm về cơ hội với sinh viên khi theo học tại trường, thầy Lê Hữu Dũng – Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Đất nước ta đang trong thời kỳ phát triển và hội nhập mạnh mẽ. Các doanh nghiệp đang rất cần những nhân lực có tay nghề cao về kỹ thuật điện, điện tử. Thế nên, chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm của trường được tính toán dựa trên nhu cầu thực tế của nhà tuyển dụng. Không ồ ạt tuyển sinh số lượng lớn để thu lợi nhuận, nhà trường chú trọng đến chất lượng đào tạo và lợi ích tối đa cho sinh viên”.

Thầy Dũng tiết lộ, với sinh viên trường Cao đẳng Công thương Việt Nam, ngay trong thời gian thực tập, các bạn đã được nhận mức lương 4-5tr/tháng. Sau khi ra trường, các em có thể nhận mức lương tới 9-15tr/tháng.

Năm học 2018, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam tuyển 1.000 chỉ tiêu hệ Cao đẳng, Trung cấp. Cụ thể:

Hệ Cao đẳng: Dược sỹ cao đẳng, Điều dưỡng, Điện tử công nghiệp, Điện công nghiệp, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật chế  biến món ăn, Thương mại điện tử, Hướng dẫn du lịch, Kế toán doanh nghiệp, Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, Phiên dịch tiếng Anh thương mại, Văn thư hành chính, Quản Trị khách sạn, Quản trị nhà hàng, Quản trị lễ tân, Quản trị lữ hành.

Hệ Trung cấp: Kế toán doanh nghiệp, Kỹ thuật chế biến món ăn, Thương mại điện tử, Điện tử công nghiệp.

Hệ Sơ cấp & Đào tạo liên tục: Quản trị mạng máy tính, May, Các nghề chăm sóc sắc đẹp...

Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển qua 2 phương thức

1. Xét tuyển phiếu kết quả thi THPTQG năm 2018 số điểm 3 môn theo khối >=15 điểm.

2. Xét tuyển học bạ :

- Điều kiện: Đã tốt nghiệp THPT, GDTX, BTVH. Hạnh kiểm năm lớp 12 đạt khá trở lên.

- Đối tượng học tốt nghiệp THCS (Học hệ cao đẳng chính quy thời gian là 3 năm trở lên). Hạnh kiểm năm cuối cấp lớp 9 đạt Khá trở lên.

Chi tiết liên hệ:

Điện thoại: 0422.451.999; 0969961111; 01946.996.186

Địa chỉ Email:daihung79@gmail.com

Website: http://vci.edu.vn/

Thu Hà

Hà Nội: Giáo viên dạy giỏi dùng thước đánh vào đầu học sinh

Thứ 3, 17/04/2018 | 07:41
Cô Hoàng Thị H., giáo viên chủ nhiệm lớp 5C, trường tiểu học An Thượng B (Hoài Đức) đã dùng thước đánh vào đầu 3 học sinh, 6 em khác bị đánh vào tay. Nhận xét về giáo viên của mình, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, cô H. là giáo viên dạy giỏi, nề nếp và kỷ luật tốt.

Đắk Lắk: Giáo viên bị tố đấm học sinh lớp 1 nhập viện

Thứ 6, 13/04/2018 | 14:51
Phụ huynh đã có đơn phản ánh đến cơ quan chức năng tố cáo một giáo viên tiểu học dùng tay đấm học sinh lớp 1 phải nhập viện điều trị.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.