Trường Giang: Có một người, bước qua biết bao cuộc tình

Trường Giang từng khiến khán giả “mê như điếu đổ” bởi nét duyên ngầm hài hước cùng vẻ ngoài giản dị mang hơi hướng chân quê. Bằng tài năng, sự nỗ lực không ngừng, thêm một chút may mắn, Trường Giang đã tìm được chỗ đứng trong làng giải trí Việt. Và, tài năng của Trường Giang không chỉ dừng lại ở đó, nó còn được khẳng định qua những cuộc tình đầy rối rắm, lắm thị phi suốt thời gian qua.

Trong làng hài Việt, xét về mức độ phủ sóng và tầm ảnh hưởng, Trường Giang cũng chẳng thua kém các “đàn anh” Hoài Linh, Chí Tài… dẫu rằng anh thuộc tuýp nghệ sĩ “thành công đến muộn”. Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, bản thân Trường Giang từng không tin mình có duyên với sân khấu. Thậm chí, anh từng bị nhà trường đuổi học vì “không có năng khiếu nghệ thuật”.

Thế nên, Trường Giang khá chật vật tìm lối đi cho mình… May mắn thay, anh được cố nghệ sĩ Hữu Lộc để mắt và mời về diễn tại sân khấu Nụ Cười Mới. Tuy nhiên, dấu ấn mà Trường Giang để lại trong lòng khán giả khi ấy vẫn khá nhạt nhòa. Phải tới khi gặp Hoài Linh, sự nghiệp của Trường Giang bắt đầu “phất”.

Vai ông Mười Khó trong vở kịch Khó giúp chàng trai sinh năm 1983 bỗng vụt sáng, một bước lên hàng sao trong giới hài kịch miền Nam. Nhưng, thời điểm rực rỡ nhất của nam danh hài có lẽ chỉ bắt đầu từ năm 2015 khi mà khán giả cả nước bỗng dưng biết tới anh như một hiện tượng đặc biệt của làng hài Việt. Nam danh hài khẳng định hình ảnh và tên tuổi qua loạt liveshow đình đám như: Mười khó không còn khó, Vợ ơi, Anh muốn có chồng,.. Khi ấy, khán giả mê Trường Giang chính bởi cái vẻ hài hước chân chất, giản dị kiểu “cùi bắp chân quê”. Lên như diều gặp gió, Trường Giang liên tiếp ghi tên mình vào các show truyền hình thực tế với vai trò khách mời, giám khảo, MC,... và rất nhanh chóng, anh được xếp vào “bộ tứ quyền lực” cùng Hoài Linh, Việt Hương và Trấn Thành. Không riêng lĩnh vực hài kịch, truyền hình, Trường Giang cũng nhanh chóng trở thành “át chủ bài” khi lấn sân điện ảnh. Với thành công ngoài mong đợi của Lật mặt, 49 ngày, Taxi, em tên gì?, Siêu sao siêu ngố… Trường Giang được giới truyền thông ưu ái gọi là “hoàng tử phòng vé”.

“Gã Đông Joăng” của showbiz Việt

Không thể phủ nhận tài năng, cái duyên sân khấu, cũng như sức hút ở thời điểm hiện tại của Trường Giang trong làng giải trí Việt. Tuy nhiên, bên cạnh những thành công ấy, không ít lần chàng nghệ sĩ xứ Quảng mất điểm trong mắt người hâm mộ vì những ồn ào tình ái.

Trường Giang không thuộc mẫu "soái ca ngôn tình" hay ngôi sao có ngoại hình xuất chúng, nhưng chàng trai sinh năm 1983 lại sở hữu tình trường “không phải dạng vừa đâu” trong làng giải trí. Tạm gác vai hài đáng yêu, hóm hỉnh “cộp mác” Trường Giang, thời gian qua, Mười Khó liên tục “chiêu đãi” khán giả bằng những scandal “chấn động” về đời tư rối ren của mình. Từ khi công khai, cuộc tình của Trường Giang với cô diễn viên xinh đẹp Nhã Phương luôn nằm trong tâm điểm của dư luận và truyền thông. Rõ ràng, mối tình đó đóng vai trò không hề đơn giản trong việc đẩy bật hình ảnh cũng như tên tuổi của Trường Giang lên một vị trí mới.

Tuy nhiên, 3 năm, kể từ ngày nắm chặt tay nhau, công khai tình yêu tại lễ ra mắt phim 49 ngày, mối tình của Trường Giang và Nhã Phương liên tục gặp sóng gió. Nhưng, sóng gió không đến từ phía nữ diễn viên xinh đẹp mà tất cả tạo nên từ sự đào hoa, đa tình của Trường Giang. Công khai hẹn hò với Nhã Phương chưa được bao lâu, Trường Giang khiến showbiz "dậy sóng" khi vướng nghi án "tình tay ba". Và, người châm ngòi cho “cơn sóng” lớn này chính là Quế Vân.

Giọng ca gốc Hà Nội đã bất ngờ tung một đoạn clip tình tứ cùng những tin nhắn mùi mẫn giữa mình và Trường Giang, “tố” nam danh hài là người trăng hoa. Khi scandal tình ái nổ ra, Trường Giang và Nhã Phương hoàn toàn giữ im lặng. Khi sóng gió qua đi, nữ diễn viên phim Tuổi thanh xuân mới chia sẻ, cô bị tổn thương rất nhiều bởi ồn ào của bạn trai. Tuy nhiên, thay vì ra đi, cô vẫn chọn cách ở bên anh.

Ồn ào đó khiến hình ảnh “đẹp đẽ” bấy lâu nay của Mười Khó bị xấu đi không ít trong mắt người hâm mộ. Ồn ào, tai tiếng là thế nhưng khi bên cạnh Nhã Phương, Trường Giang luôn thể hiện mình là người mẫu mực và “suốt đời chỉ có mình em”. Sau màn cầu hôn chiếm sóng “gây bão” với những lời “thề non hẹn biển”, công chúng tin rằng Trường Giang và Nhã Phương sẽ sớm có một cái kết viên mãn.

Thế nhưng, chẳng được bao lâu, mới đây dư luận lại được phen sục sôi khi Hoa khôi Nam Em “dốc hết gan ruột” chia sẻ về mối tình “chớp nhoáng” giữa cô và chàng hề xứ Quảng. Chấp nhận phơi bày quá khứ, Nam Em nhận về mình làn sóng chỉ trích dữ dội. Người ta trách cô sao dại dột “lao đầu” vào người đàn ông đã có bạn gái, rồi khi mọi chuyện đã ngủ yên cô lại khơi nó dậy.

Sau tất cả, Nam Em nhận mình đã sai, cô chấp nhận trả giá “đắt” khi tự biến mình thành người thứ ba. Trong khi mải trách Nam Em mọi người lại quên đi kẻ đã “gieo gió”, đó chính là Trường Giang. Đã có bạn gái, nhưng năm lần bảy lượt Trường Giang vẫn “thả thính” cô gái khác. Anh tới rồi đi như một cơn gió, để lại sau mình những khổ đau. Vẫn mô-típ xưa cũ, gây sóng gió cho bao người xong, là chuỗi ngày Trường Giang im lặng.

Đã 1 tuần trôi qua từ ngày Nam Em trút bầu tâm sự, người ta vẫn chỉ thấy người đẹp xoay xở với một mớ bòng bong, trong khi Mười Khó thì mất hút. Có thể nói, sự im lặng của Trường Giang thời điểm này là không cần thiết, nếu không muốn nói là đáng ghét, vô trách nhiệm. Xin mượn một lời trong ca khúc Người ta nói của Ưng Hoàng Phúc để nhắn nhủ tới Trường Giang: “Có một người, bước qua biết bao cuộc tình. Ngỡ rằng mình là người hạnh phúc nhất trên đời. Đến một ngày bước chân mỏi mệt. Bỗng nhìn lại, không còn ai đứng bên ta".

Lắm tài nhiều tật

Scandal “cộp mác” Trường Giang không chỉ dừng lại ở chuyện tình cảm, dẫu nhận được sự yêu mến của khán giả, nhưng nam nghệ sĩ không ít lần có những hành động “bột phát” khiến anh mất điểm trong mắt mọi người.

Hồi tháng 1/2017 trong một buổi diễn ở Tây Ninh, chàng hề xứ Quảng hứng không ít “gạch đá” khi đột nhiên bỏ ngang buổi biểu diễn vì bị khán giả ném chai nước lên sân khấu. Trước sự phấn khích của khán giả, trong một phút không giữ nổi bình tĩnh, Mười Khó lên tiếng trách móc và quyết định rời sân khấu.

Nhiều ý kiến cho rằng hành động cư xử thiếu chuyên nghiệp của nam danh hài thiếu tôn trọng khán giả. Trong khi Trường Giang giữ im lặng, NSƯT Hoài Linh đã phải thay mặt lên tiếng xin lỗi khán giả giúp cho đàn em của mình. Người ta bảo cái gì quá chẳng bao giờ hay. Nổi tiếng hoạt ngôn, duyên dáng là thế, nhưng thời gian qua Trường Giang lại đánh mất cái “duyên hài” chỉ vì sự quá đà của mình.

Mười Khó khiến khán giả và nghệ sĩ khó chịu, “la ó” vì mắc những lỗi ngớ ngẩn và đùa cợt kém duyên khi “cầm trịch” một chương trình. Trước phản ứng dữ dội của khán giả, Trường Giang đã phải nói lời xin lỗi vì sự cố “vạ miệng” của mình. Chưa đầy 1 ngày sau sự cố kém duyên này, Trường Giang lại khiến showbiz Việt “chấn động” khi ngang nhiên chiếm sóng cầu hôn bạn gái Nhã Phương trên sóng truyền hình trực tiếp khiến chương trình bị gián đoạn.

Hành động của nam danh hài ngay lập tức hứng “bão” chỉ trích của dư luận, hầu hết ý kiến đều cho rằng đây là một việc làm quá “lố” và không xứng với một ngôi sao. Phải sau 5 ngày hứng chịu “giông bão”, Trường Giang mới lên tiếng xin lỗi mọi người.

Không chỉ kém duyên, “vạ miệng” trên sân khấu, ngoài đời thường Trường Giang cũng từng bị “ném đá” vì hành động mất kiểm soát. Trong một lần “quá chén”, nam danh hài đã cãi tay đôi với người va quệt xe ngay giữa đám đông. Mặc dù công an xác minh danh hài không phải người lái xe gây tai nạn, nhưng cách hành xử của nghệ sĩ Trường Giang khiến nhiều khán giả không hài lòng.

Dẫu cho năm lần bảy lượt lên tiếng nói lời xin lỗi… nhưng động thái muộn màng ấy cũng không thể “cứu” được sự kém duyên trong cách hành xử của một ngôi sao đang được yêu mến.