Trường Giang tranh cãi sau va chạm: Văn hóa ứng xử quyết định cái tầm!

Trường Giang tranh cãi sau va chạm: Văn hóa ứng xử quyết định cái tầm!

Thứ 5, 21/09/2017 | 21:36
2
Việc nghệ sĩ ứng xử theo kiểu “chợ búa” nơi công cộng, không chỉ làm xấu hình ảnh mà fan hâm mộ có những ấn tượng không tốt.

Những ngày qua cộng đồng mạng đã "dậy sóng" với loạt clip truyền tay nhau đến chóng mặt như: Ngọc Lan lớn tiếng với Cảnh sát giao thông sau khi vi phạm; Trường Giang ướt mèm, say xỉn tranh cãi sau khi va chạm giao thông… 

Đa chiều - Trường Giang tranh cãi sau va chạm: Văn hóa ứng xử quyết định cái tầm!

Clip Trường Giang tranh cãi sau va chạm giao thông được cộng đồng mạng truyền tay nhau gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Nhiều người cho rằng, nghệ sĩ cũng là con người, vi phạm là chuyện bình thường, nổi nóng cũng là điều hết sức dễ hiểu. Tuy nhiên, cũng có người bày tỏ sự bức xúc coi đó là cách ứng xử thiếu văn hóa, tự hạ thấp bản thân và không xứng là những nghệ sĩ chân chính. 

Thiết nghĩ, mỗi clip đến tay chúng ta đều có khả năng bị cắt gọt và sự thực cũng có thể bị bóp méo năm ba phần. Tuy nhiên, thực tế cho thấy dù thế nào đi nữa thì những gì đã nói ra, những hành động thiếu suy nghĩ cũng đã khiến hình ảnh của người nghệ sĩ ít nhiều bị xấu đi trong lòng công chúng. Nhiều người hâm mộ không ngần ngại quay lưng với thần tượng của mình chỉ vì những ứng xử kiểu “chợ búa" như thế.

Ngôi sao giải trí là những người được khán giả yêu thích bởi tài năng, sắc vóc. Cũng chính vì thế mà mỗi cử chỉ, hành động, lời nói, cách ăn mặc, trang điểm của họ luôn được công chúng dõi theo, bình phẩm mỗi ngày.

Vẫn biết rằng, nghệ sĩ nào cũng chỉ là con người, không thể tránh khỏi những sai lầm, điều quan trọng là họ làm gì sau những sai lầm ấy. Có người chọn cách im lặng, có người tìm lý do để biện minh, có người lại thẳng thừng đáp trả… Nhưng dù sai ít hay sai nhiều, đúng ít hay đúng nhiều thì dư luận mới là lẽ phải. Một khi họ nhận về cái danh “người của công chúng” thì họ phải chấp nhận điều đó.

Điều này không có nghĩa là phải làm vừa lòng tất cả khán giả nhưng ít nhất phải đủ thông minh, đủ khôn khéo để giữ cho mình một hình ảnh chuẩn mực nhất khi xuất hiện trước công chúng.

Tất nhiên, sau mỗi scandal họ vẫn có những fan ruột ủng hộ, động viên, đồng hành trên con đường sự nghiệp nhưng cái họ mất chắc chắn sẽ nhiều hơn: Mất đi niềm tin yêu, mất đi sự ngưỡng mộ, mất đi một hình ảnh trọn vẹn nhất. 

Đa chiều - Trường Giang tranh cãi sau va chạm: Văn hóa ứng xử quyết định cái tầm! (Hình 2).

Sau mỗi scandal, vẫn có những fan ruột ủng hộ nghệ sĩ nhưng cái mất nhiều hơn được.

Nghệ sĩ không chỉ sống bằng tài năng mà còn sống và phát triển bằng tình yêu mến của khán giả. Khán giả là người đưa họ đến đỉnh cao thành công thì cũng có thể mang họ xuống một cách dễ dàng. Vì thế, hãy luôn giữ cho mình một thái độ chuẩn mực, xây dựng cho mình một nền tảng ứng xử có văn hóa, văn minh. Trước là tôn trọng chính mình, sau là tôn trọng những người dõi theo mình để mỗi người nghệ sĩ thật sự là thần tượng trong lòng công chúng.

Văn hóa ứng xử đôi khi mới là yếu tố quyết định cái tầm của người nghệ sĩ chứ không riêng tài năng.

Đăng Khuê

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Clip: Trường Giang vẫn tươi cười khi bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn

Thứ 3, 19/09/2017 | 19:24
Đoạn clip dài hơn 5 phút ghi lại quá trình đo nồng độ cồn của nam danh hài Trường Giang.

Vắng Trường Giang, Nhã Phương khiến bao người "loạn nhịp"

Thứ 6, 08/09/2017 | 15:27
Không xuất hiện cùng bạn trai Trường Giang, diễn viên Nhã Phương "mê hoặc" người đối diện với vẻ ngoài xinh đẹp, quyến rũ cùng thần thái rạng ngời.

Thực hư hợp đồng tình yêu của Nhã Phương và Trường Giang

Thứ 3, 05/09/2017 | 14:57
Từng có rất nhiều lời bình luận, đồn đoán ác ý như cho rằng, cô yêu danh hài để “hưởng hơi” danh tiếng hay cả 2 ký hợp đồng tình yêu… Những lúc như thế, Nhã Phương khá buồn.
Cùng tác giả

Phải chặt đứt đường dây lừa “việc nhẹ lương cao”

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:10
Về vấn đề lừa đảo cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, đây là tình trạng diễn ra chủ yếu từ năm 2020 đến nay, là vấn đề phức tạp.

ĐBQH: Một số doanh nghiệp lợi dụng tờ khai luồng xanh để buôn lậu

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:50
Theo ĐBQH, hiện nay số lượng tờ khai hải quan được hệ thống phân luồng xanh chiếm tỉ trọng lớn, thời gian tiếp nhận, thông quan đối với tờ khai luồng xanh rất nhanh.

Việt Nam luôn được bình chọn là điểm đến ưa thích của khách du lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:49
Theo Bộ trưởng Ngoại giao, các nước rất quan tâm đến thăm và thúc đẩy du lịch với Việt Nam, coi Việt Nam là điểm đến an toàn hiệu quả, có nhiều danh lam thắng cảnh.

Vì sao giá điện, vé máy bay càng tăng nhưng doanh nghiệp kêu lỗ?

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:40
Giá xăng dầu, giá điện, giá vé máy bay có nhiều biến động thời gian qua được các ĐBQH quan tâm, đặt câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Tài chính.

Bộ trưởng Tài chính nêu giải pháp kiểm soát thị trường vàng, ngoại tệ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:39
Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, ĐBQH Huỳnh Thị Phúc đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính làm rõ các giải pháp kiểm soát thị trường vàng và ngoại tệ.
Cùng chuyên mục

Làm gì? Một góc nhìn về nghề xe ôm công nghệ

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:50
Nhiều người tốt nghiệp đại học, ra trường vẫn chạy xe ôm công nghệ để mưu sinh. Điều đó có tốt?...

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Văn hóa giao thông, vâng biết rồi, khổ lắm...

Thứ 6, 15/03/2024 | 08:00
Gần như không phải tranh cãi nếu có ai đó nói, văn hóa giao thông của chúng ta đang có vấn đề.

Chồng yêu vợ. Bởi vì, vợ yêu chồng

Thứ 5, 14/03/2024 | 07:00
Đêm qua, khi tôi đang nằm ngủ cùng vợ, tôi đã khóc, khóc, và khóc… như một đứa trẻ. 

Từ chuyện một cây Pơ Lang chết

Thứ 4, 13/03/2024 | 07:00
Cái cây Pơ lang mới chết ấy, chả biết vô tình hay cố ý mà những người làm đường đã cho con đường quanh một chút để cái cây không bị đốn, để mỗi khi đi qua đúng mùa hoa nở ai cũng ngước lên và thầm cám ơn cái hữu ý rất mỹ cảm và nhân văn này.