Trường học cho 'lương y' mượn phòng mở điểm khám bệnh 'chui'

Trường học cho 'lương y' mượn phòng mở điểm khám bệnh 'chui'

Thứ 2, 27/02/2017 | 19:09
0
Không biển hiệu, không giấy phép hành nghề y, nhưng nhiều ngày qua phòng khám “chui” ngang nhiên hoạt động tại tầng 1 trường tiểu học Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, TP.Hà Nội).
Xã hội - Trường học cho 'lương y' mượn phòng mở điểm khám bệnh 'chui'

 Trường tiểu học Nguyễn Trung Trực đạt chuẩn Quốc gia cho lương y hoạt động khám chữa bệnh chui trong trường. 

Theo tìm hiểu của PV báo điện tử Người Đưa Tin, thông tin về phòng khám, chữa bệnh không phép tồn tại ngay trong trường tiểu học Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, TP.Hà Nội) từ nhiều ngày nay và phải đến khi phụ huynh học sinh phản ánh phòng khám chui này mới lộ ra.

Không biển hiệu, người khám không giấy phép hành nghề y, nhưng phòng khám này tư vấn và khám, chữa bệnh cho hàng trăm bệnh nhân mỗi ngày. Theo đó, phòng Đoàn đội của nhà trường tại vị trí tầng 1 được cho một “lương y” mượn tạm từ đầu tháng 2 để tư vấn, khám chữa bệnh.

Theo phản ánh, phòng khám ngang nhiên hành nghề trong trường tiểu học Nguyễn Trung Trực là của “Bác Hùng Y” tự xưng là thầy thuốc chuyên khám chữa bách bệnh bằng phương pháp đông y. Không những thế, người này còn “quảng cáo” chữa được cả bệnh ung thư.

Xã hội - Trường học cho 'lương y' mượn phòng mở điểm khám bệnh 'chui' (Hình 2).

 Chai thuốc của lương y có giá cắt cổ. 

Theo đó, thuốc có màu vàng sậm, dạng lỏng được đựng trong vỏ những chai nước khoáng, nhưng  không nhãn mác, không ghi công dụng, không hạn sử dụng. Giá mỗi chai thuốc từ 100-500 ngàn đồng/chai.

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, TP.Hà Nội) khẳng định: “Đúng là trong trường tiểu học Nguyễn Trung Trực vừa qua có tồn tại một phòng tư vấn, khám, chữa bệnh".

Theo ông Nghĩa, ngay khi nắm được thông tin, lãnh đạo UBND phường đã có buổi làm việc với ban giám hiệu nhà trường và yêu cầu mọi hoạt động khám chữa bệnh phải dừng lại ngay.

"Việc hiệu trưởng nhà trường chưa hề thông báo với cơ quan có thẩm quyền, chính quyền địa phương về việc cho phép phòng khám chữa bệnh hoạt động trong trường là sai. Chúng tôi đang đề nghị kiểm điểm đối với ban giám hiệu nhà tường", ông Nghĩa cho biết.

Trong khi đó, biên bản làm việc giữa bà Phạm Tố Uyển, Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Trung Trực với chính quyền địa phương cho biết: “Trường có cho ông Nguyễn Trọng Hùng mượn một phòng học tại tầng 1 (diện tích 48m2) để tư vấn khám chữa bệnh vào thứ 5, thứ 6 hàng tuần và hoạt động từ ngày 7/2.

Nhà trường cũng không cầm bất kỳ giấy tờ hành nghề hay các giấy tờ liên quan khác về việc khám chữa bệnh của ông Nguyễn Trọng Hùng”.

Xã hội - Trường học cho 'lương y' mượn phòng mở điểm khám bệnh 'chui' (Hình 3).

Bệnh nhân đến khám bệnh tại phòng khám trong trường tiểu học Nguyễn Trung Trực. 

Lý giải về việc ông Nguyễn Trọng Hùng không có giấy phép hành nghề y vẫn “cho mượn” địa điểm khám trong trường, vị hiệu trưởng lý giải: “Vì ông Hùng là phụ huynh học sinh và sử dụng thực phẩm chức năng dân gian để điều trị bệnh như mật ong, gừng, nước lá bàng, nghệ...”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trọng Hùng cũng thừa nhận không có giấy phép hoạt động và cũng không có giấy tờ gì liên quan đến hành nghề khám chữa bệnh. Các dung dịch khám chữa bệnh không đăng ký, chưa kiểm định với cơ quan chức năng. Phương thức khám chữa bệnh chủ yếu là tư vấn, điều trị bằng phương pháp đông y như gừng, mật ong, nước lá bàng.

Người dân đến khám chữa bệnh sẽ đến cổng trường, bảo vệ nhà trường sẽ hướng dẫn người bệnh vào phòng tư vấn, khám chữa bệnh.

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: “Sở đã nắm được thông tin về phòng khám trong trường tiểu học Nguyễn Trung Trực. Tôi đang chờ báo cáo chính thức từ phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình và ban giám hiệu nhà trường”.

PV báo điện tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Vũ Phương

Cùng tác giả

Xử phạt 30 triệu đồng công ty ‘tuồn’ nguyên liệu làm thuốc ra ngoài

Thứ 7, 26/08/2017 | 10:19
Cục Quản lý Dược vừa xử phạt công ty CP dược phẩm Hóa dược – Dược phẩm 1 về hành vi bán nguyên liệu làm Vitamin C cho đơn vị không có chức năng sản xuất thuốc thành phẩm.

Shophouse: Bộ Xây dựng khẳng định quảng cáo sai sẽ bị xử lý

Thứ 2, 21/08/2017 | 06:30
Bộ Xây dựng cho biết, khái niệm shophouse chưa được đề cập và chưa có quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật. Hành vi quảng cáo sai sự thật, gian lận, lừa dối khách hàng sẽ bị xử lý.

Chính phủ thống nhất không nhận chìm gần 1 triệu m3 chất nạo vét

Thứ 5, 17/08/2017 | 14:49
Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp giữa các bên có liên quan và thống nhất sử dụng chất nạo vét để san lấp mặt bằng Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Một bộ phận cán bộ hành chính còn quan liêu

Thứ 5, 03/08/2017 | 06:30
Chủ tịch Hội Luật gia TP.Hà Nội Nguyễn Hồng Tuyến cho rằng, có tình trạng khiếu nại của người dân chậm được giải quyết hoặc không giải quyết là sự quan liêu, cửa quyền của một bộ phận cán bộ hành chính.

Đề thi GDCD THPT Quốc gia 2017: Tình huống pháp lý thiếu dữ liệu

Thứ 3, 01/08/2017 | 10:04
Hai tình huống pháp lý trong câu 115 mã đề 305 và câu 119 mã đề 301 khá mơ hồ dẫn đến một câu nhiều đáp án đúng, câu thiếu dữ liệu. Điều này khiến không ít thí sinh bị thiệt thòi.