Trường mầm non chỉ tuyển con viên chức: Sở GD&ĐT nói nhạy cảm

Trường mầm non chỉ tuyển con viên chức: Sở GD&ĐT nói nhạy cảm

Thứ 5, 16/07/2015 | 06:44
0
“Trường mầm non Hoa Hồng xưa nay đều chỉ tuyển con cán bộ công nhân viên nhà nước, vì tiền thân là trường liên cơ. Chỉ vì quá tải nên nhà trường mới phải chọn lọc như vậy”.

Như Người Đưa Tin đã phản ánh, trường Mầm non Hoa Hồng (số 6, Nguyễn Chí Thanh, Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đăng thông báo chỉ tuyển sinh con của cán bộ viên chức nhà nước, không tuyển sinh trẻ ở khu nhà ở dành cho công nhân, người có thu nhập thấp... khiến nhiều người dân bức xúc.

Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Vũ Thị Ngọc, Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD& ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Bà Ngọc cho biết: “ Trường mầm non Hoa Hồng có tiền thân là trường Liên cơ. Xưa nay đều chỉ tuyển con cán bộ công nhân viên chức nhà nước".

Xã hội - Trường mầm non chỉ tuyển con viên chức: Sở GD&ĐT nói nhạy cảm

Trường mầm non Hoa Hồng, Ảnh: Cù Hiền-Thế Anh

"Chỉ vì quá tải nên nhà trường mới phải chọn lọc như vậy. Về vấn đề tuyển sinh , chúng tôi chỉ đưa số liệu tuyển sinh cho mỗi trường, còn việc lấy tiêu chí để tuyển sinh thì mỗi trường sẽ tự sắp xếp. Vì việc tuyển sinh giao cho mỗi trường nên chúng tôi không hề biết tiêu chí nhà trường đưa ra để tuyển chọn. Tuy nhiên, khi đọc thông báo này tôi thấy nội dung viết như vậy là không ổn, rất dễ gây hiểu lầm, đặc biệt là trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay”, bà Ngọc cho hay.

Theo thông tin vị Trưởng phòng Giáo dục mầm non, ở tỉnh Vĩnh Phúc , từ lâu, mỗi phường, xã đều có 1 trường giành cho con em trong khu vực. Đối với những phường, xã có diện tích rộng thì tỉnh đầu tư hai, ba trường mầm non. Tất cả các trường nằm trên địa bàn các xã, phường đều là các trường công lập và được tỉnh đầu tư. Ở khu công nghiệp đều được xây một ngôi trường cho con công nhân.

Xã hội - Trường mầm non chỉ tuyển con viên chức: Sở GD&ĐT nói nhạy cảm (Hình 2).

Phía bên trái trương mầm non Hoa Hồng 2, phường Khai Quan, Vĩnh Yên, VĨnh Phúc

Bên cạnh đó, mỗi một thị trấn đều có một trường

Cùng chuyên mục

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không quả Nga đã hoạt động hiệu quả.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.