Trường mầm non dùng nước bẩn nấu ăn cho trẻ hoạt động không phép

Trường mầm non dùng nước bẩn nấu ăn cho trẻ hoạt động không phép

Thứ 7, 27/08/2016 | 21:13
0
Trước thông tin một giáo viên tố nhà trường sử dụng nước bẩn để nấu ăn cho trẻ, PV đã liên hệ làm việc với cơ quan chức năng, sau nhiều ngày chờ đợi được biết trường mầm non này đang hoạt động chui.

Trao đổi với PV, bà Trương Thu Hà - Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai cho biết, sau khi nhận được phản ánh về vụ việc cơ sở mầm non Ngôi nhà Trẻ thơ Xanh - Baby’s House ở KĐT Linh Đàm, Hoàng Mai, dùng nước bẩn nấu thức ăn cho trẻ, sáng ngày 22/8, tức là 3 ngày sau khi xảy ra sự việc, Phòng Giáo dục mới cử chuyên viên tổ mầm non phối hợp với UBND phường Hoàng Liệt xuống cơ sở xác minh theo các thông tin đã đưa.

Pháp luật - Trường mầm non dùng nước bẩn nấu ăn cho trẻ hoạt động không phép

Trường Baby's House hoạt động không giấy phép đã được 1 tháng.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang hoạt động với 10 giáo viên, 86 trẻ nhỏ và 2 nhân viên bếp ăn. Về nguồn nước, đoàn kiểm tra đã xác minh đó là nguồn nước máy, do công ty Sông Đà cung cấp; trong 2 hóa đơn ngày 18/8 và ngày 19/8 là 2 ngày đi làm cuối cùng của cô Kim Liên (người đã đăng tải hình ảnh nhà trường dùng nước bẩn) và cũng là 2 ngày bão về, nên cơ sở đã mua 80 bình nước khoáng để phục vụ cho học sinh.

Tuy nhiên, lớp mầm non tư thục Ngôi nhà Trẻ thơ đã có quyết định “giải thể” do UBND phường Hoàng Liệt ký từ ngày 25/7/2016 với đơn xin giải thể của bà Đinh Thị Lan Anh chủ cơ sở cũ.

Thế nhưng, theo báo cáo, cơ sở này ngay sau đó đã được bà Phan Thị Thúy tiếp quản và không có giấy phép hoạt động mà chỉ có bản cam kết gửi UBND phường. Mặc dù không có giấy phép, cơ sở này vẫn ngang nhiên trông giữ học sinh với một bản cam kết không có xác nhận của cơ quan chủ quản.

Pháp luật - Trường mầm non dùng nước bẩn nấu ăn cho trẻ hoạt động không phép (Hình 2).

Quyết định giải thể trường mầm non Ngôi nhà Trẻ thơ Xanh được Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Huy Hoàng ký. Ảnh: báo Giao thông.

Theo bà Hà, trường mầm non Baby's House đã không có giấy phép hoạt động, đồng nghĩa không được cấp giấy chứng nhận “an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Chia sẻ thêm với PV, ông Tạ Văn Hải – Phó Chủ tịch phường Hoàng Liệt

Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.