Trưởng phòng tổ chức từ chối nhận kỷ luật: Cảnh cáo là quá ‘nặng’

Trưởng phòng tổ chức từ chối nhận kỷ luật: Cảnh cáo là quá ‘nặng’

Thứ 7, 10/06/2017 | 06:39
0
Sau hoàng loạt sai phạm, Trưởng phòng tổ chức – hành chính, trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Cà Mau từ chối nhận quyết định kỷ luật cảnh cáo vì cho rằng như thế là quá nặng.

Đen: Con bé nhà tôi kể lớp nó có đứa quay cóp bị phát hiện nhưng lại không chịu nhận lỗi ông ạ. Bọn trẻ giờ lì lợm thật!

Đá: Ăn thua gì. Đến người lớn bị bắt quả tang, có tang chứng, vật chứng đầy đủ còn chối tội nữa là.

Đen: Ông nói đến vụ clip nóng của Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân (tỉnh Thanh Hóa) và điều dưỡng viên được ghi lại nhưng ông này vẫn chối, đến khi “nhân vật nữ chính” tung thêm bằng chứng thì ông ấy mới chịu thừa nhận ấy hả?

Đá: Không. Vụ khác cơ. Vị Trưởng phòng tổ chức – hành chính của một trung tâm y tế tại Cà Mau dù để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác nhưng vẫn không chịu nhận quyết định kỷ luật của Giám đốc trung tâm.

Cafe8 - Trưởng phòng tổ chức từ chối nhận kỷ luật: Cảnh cáo là quá ‘nặng’

 Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Cà Mau - nơi xảy ra vụ lùm xùm về bố trí công tác cán bộ và mua sắm thiết bị, máy móc. (Ảnh: Dân trí)

Đen: Tôi chỉ nghe nói có người từ chối nhận chức vị, bằng khen thôi chứ đến kỷ luật mà cũng từ chối nhận được thì đúng là… chuyện thật như đùa!

Đá: Thế mà có thật đấy. Nhân vật “cứng như quả trứng” ấy là ông Nguyễn Thanh Tặng, hiện đang công tác tại trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Cà Mau.

Đen: Hay là ông ấy bị oan?

Đá: Để tôi kể ông nghe xem ông ấy oan Thị Kính hay Thị Mầu nhé!

Thứ nhất, sai phạm trong việc bố trí công tác cán bộ. Cụ thể, khi y sĩ Lê Hoàng Khanh từ khoa Giám sát được điều về phòng tổ chức – hành chính thì bị “om” 2 năm không phân công nhiệm vụ.

Đen: Ông ấy có vẻ “thương” nhân viên dưới quyền mình quá, sợ vất vả nên không cho làm gì đây mà.

Đá: Thứ hai, trung tâm in tài liệu truyền thông từ năm 2015 vẫn cất kho, không sử dụng được vì có nhiều lỗi “đánh máy” như sai chính tả, địa chỉ, số điện thoại.

Đen: Cái này chắc tại “thằng đánh máy” chứ không phải lỗi của ông trưởng phòng.

Đá: Thứ ba, trung tâm có tình trạng mua máy móc, thiết bị mới nhưng không đưa vào sử dụng, hiện đang cất kho chờ thanh lý.

Đen: Cái này mình ông trưởng phòng tổ chức – hành chính làm sao quyết được?

Đá: Chưa hết, còn đây nữa mới ghê này: Nhận tiền bảo trì máy không đưa vào sổ sách quản lý; không có kinh phí hoạt động nhưng lại để nợ tạm ứng kéo dài chưa thu hồi được.

Đen: Hai lỗi này là do phòng kế toán tổng hợp chứ nhỉ?

Đá: Ông có vẻ hợp làm luật sư bào chữa cho ông trưởng phòng kia đấy.

Đen: Thì ông thử nghĩ xem, phòng tổ chức - hành chính chuyên về bổ nhiệm điều động nhân sự và làm thủ tục giấy tờ hành chính chứ  làm gì có chức năng mua máy móc, thiết bị. Đây là nhiệm vụ của phòng kế hoạch.

Đá: Thế còn việc chậm phân công nhiệm vụ cho người ta tận 2 năm thì sao? Tôi hỏi ông, 2 tháng rảnh rỗi thôi đã là cả vấn đề rồi, đằng này tính bằng năm. Chẳng nhẽ lại thừa người, thiếu việc để giao đến thế?

Đen: Ờ thì… cái này là tắc trách thật! Lý do ẩn sau đó là gì thì có giời mới biết.

Đá: Trong khi ông Giám đốc trung tâm ban hành quyết định kỷ luật với hình thức “cảnh cáo” đối với 3 người thì mỗi ông Tặng không nhận vì cho rằng mình bị kỷ luật như vậy là quá nặng.

Đen: Tôi đang thắc mắc, để xảy ra nhiều sai phạm như thế, chẳng lẽ Giám đốc trung tâm lại không có trách nhiệm gì?

Đá: Cái đó sở Y tế tỉnh sẽ xem xét.

Đen: Đúng là “nặng” thật đấy chứ. Bao nhiêu người tham ô, tham nhũng làm thất thoát hàng tỷ đồng mà còn chẳng sao nữa là.

Đá: Ừ, thế thì theo tiền lệ, chỉ nên kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc là được chứ gì?

Đen Đá