Trưởng phòng tổ chức Vườn Tam Đảo bị tố gian lận bằng cấp

Trưởng phòng tổ chức Vườn Tam Đảo bị tố gian lận bằng cấp

Thứ 2, 12/08/2013 | 14:27
0
"Vườn Quốc gia Tam Đảo tổ chức xem xét lại hồ sơ cán bộ của ông Phú, trao đổi trực tiếp với người bị tố cáo. Ông Phú đã thừa nhận đến nay chưa có bằng cấp III…".

Sau khi nhận được đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Phú (Trưởng phòng tổ chức - Vườn Quốc gia Tam Đảo) gian lận bằng cấp, vi phạm nghiêm trọng tư cách Đảng viên, lãnh đạo cơ quan này mới tá hỏa xem xét lại hồ sơ của ông Phú thì  phát hiện ra cán bộ chủ chốt của mình không có bằng cấp III (PTTH), khai man lý lịch để đi học Đại học. Ngay sau đó, Vườn Quốc gia Tam Đảo có công văn gửi huyện ủy Tam Đảo.

Sau khi sự việc bị dư luận lên tiếng, UBKT huyện ủy Tam Đảo báo cáo sự việc nêu trên và xin ý kiến chỉ đạo. Tuy nhiên, chẳng hiểu vì sao nhiều tháng qua cơ quan này vẫn “bặt vô âm tín”.

Miền bắc - Trưởng phòng tổ chức Vườn Tam Đảo bị tố gian lận bằng cấpMiền bắc - Trưởng phòng tổ chức Vườn Tam Đảo bị tố gian lận bằng cấp (Hình 2).

Biên bản xác minh vụ việc theo đơn tố giác

Theo đó, Vườn Quốc gia Tam Đảo có công văn gửi Huyện ủy Tam Đảo, UBKT huyện ủy Tam Đảo báo cáo sự việc như sau: “Ngày 11/04/2013 Vườn Quốc gia Tam Đảo nhận được đơn tố giác của người dân xã Định Trung- TP Vĩnh Yên- Vĩnh Phúc đề nghị Vườn Quốc gia Tam Đảo làm rõ việc ông Nguyễn Văn Phú khai man lý lịch được vào Đảng, dùng giấy tờ không hợp lệ để được đi học Đại học, Cao cấp lý luận chính trị… Vườn Quốc gia Tam Đảo tổ chức xem xét lại hồ sơ cán bộ của ông Phú, trao đổi trực tiếp với người bị tố cáo. Ông Phú đã thừa nhận đến nay chưa có bằng cấp III… ”. Kết thúc công văn nêu trên, Vườn Quốc gia Tam Đảo xin ý kiến chỉ đạo của Huyện ủy Tam Đảo nhưng đến nay cơ quan này vẫn chưa có ý kiến chỉ đạo cụ thể nào đối với vụ việc này.

Báo cáo của  Vườn Quốc gia Tam Đảo là vậy, nhưng trong 02 bản sơ yếu lý lịch của ông Phú đều khai mục Trình độ văn hóa 10/10 (học theo hệ phổ thông miền Bắc trước đây, tương đương tốt nghiệp THPT sau này). Đồng thời, cũng trong 02 bản sơ yếu lý lịch nêu trên ông Phú đều khai từ năm 1982 đến 1985: học sinh cấp III trường Trần Phú- Vĩnh Yên?! Được biết, hiện nay ông Phú đã có bằng tốt nghiệp Học viện hành chính Quốc Gia, bằng Cao cấp lý luận chính trị- hành chính ( đều hệ Tại chức). Theo đơn thư tố cáo, dù không có bằng tốt nghiệp cấp III nhưng ông Phú sử dụng bằng tốt nghiệp hệ Tại chức của một trường Trung học chuyên nghiệp để dự thi vào trường Học viện hành chính Quốc Gia. Vậy việc ông Phú sử dụng bằng Trung học chuyên nghiệp hệ Tại chức để dự thi Đại học có hợp pháp không?

Theo giấy tờ, bằng cấp lưu trong hồ sơ tại Vườn Quốc gia Tam Đảo, năm 1997 ông Phú học khóa 8 (1997- 1998) hệ tại chức trường Trung học lâm nghiệp Trung ương, thời gian học 1 năm.

Theo thông tư số 16/2010/TT-BGDĐT ban hành quy định về chương trình khung Trung cấp chuyên nghiệp của Bộ Giáo dục & Đào tạo quy định rất rõ: Thực hiện từ 3 đến 4 năm học đối với người tốt nghiệp THCS… Thực hiện trong 2 năm học đối với người tốt nghiệp THPT…Thực hiện từ 1 đến 1,5 năm học với người tốt nghiệp THPT đồng thời có chứng chỉ tốt nghiệp của giáo dục nghề nghiệp. Áp dụng quy định trên của  Bộ Giáo dục & Đào tạo với trường hợp hồ sơ của ông Phú thì rõ ràng đơn tố cáo là có căn cứ. Trong trường hợp ông Phú chưa có bằng tốt nghiệp THPT thì việc ông Phú học hệ đào tạo 1 năm tại trường Trung học lâm nghiệp Trung ương có đúng quy định.? Còn nữa, trao đổi với phóng viên, một cán bộ làm công tác pháp chế của Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng cho biết, nếu thí sinh chưa có bằng tốt nghiệp THPT mà chỉ có bằng tốt nghiệp Trung học nghiệp vụ mà thời gian đào tạo 1 năm (bằng nghề) không đủ điều kiện dự thi Đại học.

Về phía ông Phú, sau khi hoàn thành “bộ sưu tập” bằng cấp, ông Phú lần lượt được bổ nhiệm vào những vị trí quan trọng trong bộ máy tổ chức của Vườn Quốc gia Tam Đảo. Cụ thể, năm 1994 – 1995 ông Phú được nhận vào làm nhân viên hợp đồng tại Vườn Quốc gia Tam Đảo, năm 1995 – 1998 chuyển sang làm Kiểm lâm viên, đến nay là Trưởng phòng tổ chức…

P. Chính

Thông dịch viên Trung Quốc giúp hơn 100 người gian lận thi cử

Thứ 4, 07/08/2013 | 15:20
Hơn 100 người đã gian lận được kỳ thi lý thuyết lấy bằng lái xe nhờ sự trợ giúp của bà Allyson Ng, thông dịch viên người Trung Quốc.

Luật sư 'mách nước' người dân xử lý cây xăng gian lận

Thứ 4, 07/08/2013 | 08:44
"Khi mua xăng dầu, người dân phải tìm hiểu rõ và lấy hóa đơn để khi có tranh chấp, các cơ quan có thẩm quyền có cơ sở giải quyết. Đây được coi là bằng chứng chứng minh việc cung cấp hàng hóa của doanh nghiệp đối với khách hàng".

Những chiêu gian lận của thí sinh thi đại học năm nay

Thứ 6, 12/07/2013 | 10:15
Chép công thức Toán lên người, sử dụng đồng hồ thông minh, dán tài liệu vào trong máy tính, thuê người thi hộ là những chiêu thức gian lận tinh vi của các thí sinh được phát hiện trong mùa thi đại học năm nay.

Messi phải hầu tòa vụ bị tố gian lận thuế

Thứ 6, 21/06/2013 | 08:30
Cơ quan thuế Tây Ban Nha đã khởi kiện và siêu sao của Barca phải ra tòa để chứng tỏ anh trong sạch.

Messi bị điều tra vì gian lận thuế?

Thứ 5, 13/06/2013 | 08:53
Siêu sao người Argentina đang bị điều tra về hành vi gian lận thuế trong gia đoạn từ năm 2007 đến 2009.

Bắc Ninh: Bí thư xã bị tố gian lận thi cử

Thứ 4, 12/06/2013 | 14:21
Quanh hai tấm bằng bổ túc trung học của bí thư Đảng ủy xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, có nhiều nghi vấn sai phạm.

Điểm lại các vụ gian lận thi tốt nghiệp những năm qua

Thứ 4, 29/05/2013 | 15:10
Từ năm 2006 trở lại đây đã xẩy ra nhiều vụ gian lận thi trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông gây xôn xao dư luận, báo điện tử Người đưa tin xin điểm lại một số vụ gian lần gần đây.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.