Diễn viên Trương Phương:

Diễn viên Trương Phương: "Tôi nhận được nhiều lời mời khiếm nhã khi đóng Tí Hin"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 07/12/2017 | 06:00
0
Cái tên Trương Phương được khán giả chú ý đến nhiều hơn sau khi đảm nhận vai Tí Hin trong bộ phim Thương nhớ ở ai. Thế nhưng, vai diễn này cũng khiến cô gặp chút phiền toái.

Sốc vì đóng phim mà không được trang điểm

Trương Phương là nữ diễn viên được khán giả miền Bắc biết đến qua nhiều bộ phim như: Cửa sổ thủy tinh, Giấc mơ hạnh phúc, phim ngắn Tình người duyên ma, hài Tết Ván cờ vồ,... Mới đây, chị góp mặt trong bộ phim Thương nhớ ở ai và trở thành cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Với hình ảnh trong Thương nhớ ở ai, nhiều người gọi Trương Phương là “phiên bản bà Tưng” trên màn ảnh nhỏ.

Ngôi sao - Diễn viên Trương Phương: 'Tôi nhận được nhiều lời mời khiếm nhã khi đóng Tí Hin'

Diễn viên Trương Phương được đánh giá là một cô gái cá tính, thẳng thắn.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, diễn viên Trương Phương cho biết: “Trước đây, Trương Phương tham gia chương trình Chém Chuối của kênh VTV3 nên các anh chị sản xuất có biết tôi. Vì vậy, khi phim tổ chức tuyển diễn viên, họ đã gọi tôi đến để thử vai. Sau khi tôi thử vai xong thì đạo diễn  nói, “Tí Hin đây rồi”. Thế là tôi bắt đầu xây dựng một Tí Hin đáng ghét, đố kị như trong phim. Khi vào một vai chao chát, đanh đá tôi thấy không khó vì vốn dĩ bản chất tôi đâu có ngoan hiền. Ngoài đời, tôi cũng khá mạnh mẽ và cá tính, chính vì thế, chỉ cần lấy một chút tính cách ngoài đời bê vào phim và làm quá lên là được.

Cái khó ở chỗ chưa có một bộ phim nào mà tôi bị dìm xấu như thế. Tuyệt nhiên không được trang điểm một chút nào cho đúng thiếu nữ thời xưa và bị bôi đen đi. Tôi rất ngại và sốc vì đạo diễn yêu cầu chân thực từng chút một. Nhưng may mắn, tôi đã vượt qua và được khán giả đón nhận”.

Ngôi sao - Diễn viên Trương Phương: 'Tôi nhận được nhiều lời mời khiếm nhã khi đóng Tí Hin' (Hình 2).

Trương Phương đóng Tí Hin trong phim Thương nhớ ở ai.

Trương Phương chia sẻ thêm, khi vào vai Tí Hin, chị đã phải đặt mình vào hoàn cảnh của nhân vật để hiểu và có những phản ứng sao cho phù hợp. Tí Hin vốn dĩ là một nông dân nghèo đói, nhưng vì thời thế thay đổi nên được làm cán bộ. Vốn dĩ nghèo nên Tí Hin chưa bao giờ có được trang sức và quần áo đẹp giống như nhân vật Hơn - con dâu nhà địa chủ. Không chỉ vậy, Tí Hin còn ghen ghét cả về nhan sắc, về tình yêu,... với Hơn.

Vì vậy, cô gái này luôn chèn ép Hơn một cách quá đáng. Để toát lên một Tí Hin xấu tính, chua ngoa, Trương Phương đã phải cố gắng học hỏi cách ghen tức nhỏ nhen trong từng ánh mắt, cử chỉ để diễn sao cho sống động.

Ngôi sao - Diễn viên Trương Phương: 'Tôi nhận được nhiều lời mời khiếm nhã khi đóng Tí Hin' (Hình 3).

Trương Phương chia sẻ, chị không bị xao động bởi những ồn ào ngoài xã hội.

Hỏi Trương Phương, sau khi vào vai Tí Hin trong phim Thương nhớ ở ai, nhiều người gọi chị bằng biệt danh “bà Tưng trên màn ảnh nhỏ”, chị nghĩ sao? Diễn viên này bộc bạch: “Tôi là một người rất hay, không bao giờ bị xao động bởi những ồn ào ngoài xã hội, nhất là những lời nói xấu mình. Trong Thương nhớ ở ai, tôi nghĩ mình đã hoàn thành tốt trách nhiệm vai diễn mà đạo diễn giao cho. Ít nhất, khán giả đã ấn tượng với vai diễn của tôi và nhớ tên vai diễn đó. Những chuyện khác ngoài lề kiểu như “ném đá”, hay những lời lẽ khiếm nhã tôi không quan tâm. Trước giờ, tôi vẫn vậy không để công việc ảnh hưởng đến tâm lý của mình.

Ví dụ như ngay tại thời điểm này, khi nhà đài đang phát bộ phim Thương nhớ ở ai của đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh, tôi bị “ghét bỏ” mỗi khi ra đường và bị gọi là “con Tí Hin cán bộ”. Nói thật, tôi không thấy buồn mà hạnh phúc với sự ghét bỏ đó. Tôi đã sống hết mình với vai diễn. Với tôi, thế là đủ”.

“Tôi có đi ăn trộm, ăn cắp đâu mà xấu hổ”

Khi được hỏi về những kỷ niệm đáng nhớ khi vào vai Tí Hin trong phim Thương nhớ ở ai, Trương Phương kể lại: “Khi quay phim này trời vô cùng rét mà tôi chỉ được mặc mỗi một cái áo yếm mỏng manh và phải đi chân đất. Người tôi rét run tới mức môi va vào nhau thoại không nổi. Rất may, anh hoạ sĩ đã tìm được miếng dán giữ ấm nên tôi mới hoàn thành được vai”.

Ngôi sao - Diễn viên Trương Phương: 'Tôi nhận được nhiều lời mời khiếm nhã khi đóng Tí Hin' (Hình 4).

Cảnh áo yếm trong phim Thương nhớ ở ai từng gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Trong suy nghĩ của Trương Phương làm diễn viên như làm dâu trăm họ, có người thích mình có người không. Vậy nên, chị không quan tâm đến dư luận. “Tôi chỉ quan tâm tới công việc, mình đã hoàn thành hết sức hay chưa? Thời gian đâu mà chú ý người này chê người kia khen. Không có bản lĩnh chịu đựng thì tốt nhất là không nên chọn nghề này. Mới đây, một số khán giả còn hỏi tôi rằng, “Trương Phương xem lại những hình ảnh này (mặc áo yếm) trong phim xong có cảm thấy xấu hổ không?” tôi nói luôn, “tôi có đi ăn trộm, ăn cắp đâu mà xấu hổ”. Nói chung, nhiều chuyện thị phi lắm” – Trương Phương chia sẻ.

Hỏi Trương Phương, trong showbiz Việt, người ta thường nhắc đến cụm từ “chân dài – đại gia”, vậy chị nghĩ sao về điều này? Diễn viên này cho hay: “Tôi nghĩ đó là chuyện bình thường. Người đẹp chả lẽ phải yêu mấy người đàn ông thua kém họ về hình thức lẫn trí tuệ cũng như kinh tế thì mới vừa lòng mọi người sao? Họ đẹp họ có quyền kén chọn cho mình người xứng đáng. Thời hiện đại chứ có phải cổ tích đâu. Thế nên, tôi ủng hộ điều này. Tôi đã từng có kinh nghiệm trong tình yêu. Nếu yêu một người đàn ông hèn hơn mình thì sớm muộn gì cũng chia tay”.

Ngôi sao - Diễn viên Trương Phương: 'Tôi nhận được nhiều lời mời khiếm nhã khi đóng Tí Hin' (Hình 5).

Trương Phương kể, chị đã nhận được một số lời mời khiếm nhã của nhiều người lạ mặt sau khi vào vai Tí Hin.

Tí Hin trong phim Thương nhớ ở ai kể rằng, sau khi vào vai trong phim này, chị đã nhận được một số lời mời khiếm nhã của nhiều người lạ mặt. Có ngày, chị nhận được hàng chục tin nhắn và vài chục cuộc gọi chỉ để mời đi ăn, làm quen. Toàn những người đàn ông xa lạ mà chị chưa gặp bao giờ. Với những lời mời kiểu này chị không trả lời, hoặc thẳng tay block số điện thoại.

Ngôi sao - Diễn viên Trương Phương: 'Tôi nhận được nhiều lời mời khiếm nhã khi đóng Tí Hin' (Hình 6).

Vẻ dịu dàng của Trương Phương ngoài đời.

Trước câu hỏi, ở showbiz, nhiều người đồn đoán việc “đổi tình, lấy vai”, vậy có chuyện này không?, Trương Phương thẳng thắn: “Tôi thấy rất buồn cười cho những tin đồn kiểu này. Bây giờ nhiều người nghĩ kiếm tiền dễ lắm hay sao mà bỏ tiền mua vui kiểu đó. Tôi may mắn vì chưa bao giờ chứng kiến những chuyện đáng buồn như thế.

Tuy nhiên, các đạo diễn không bao giờ mạo hiểm để ảnh hưởng đến bộ phim của họ. Ví dụ như phim Thương nhớ ở ai, để tìm được diễn viên hợp vai và đủ năng lực diễn xuất, hai đạo diễn đã phải tổ chức tuyển diễn viên cả chục lần. Chính vì thế, tin đồn mãi mãi chỉ là tin đồn thôi”.                              

 Hài lòng với vai diễn Tí Hin

Ở phim Thương nhớ ở ai, các đạo diễn đối xử với mọi diễn viên như nhau không có sự thiên vị. Tôi ấn tượng với vai diễn của anh Jimi Khánh (vai Đột) - anh trai của tôi trong phim. Vai diễn rất chất và đáng yêu giống hệt anh ấy ngoài đời. Hai anh em mỗi lần đóng cùng nhau là mọi người trong đoàn lại trêu, đạo diễn chọn vai khéo quá, vì 2 anh em “cao” như nhau. Tôi là nữ diễn viên người thấp nhất trong showbiz Việt vì chiều cao chỉ khiêm tốn 1m51. Tôi hài lòng với những gì mình đã thể hiện trong phim này. Đó là 200% sự cố gắng cũng như tâm huyết của tôi.

 

 

 Làm nghề diễn viên mà nói không muốn nổi tiếng là nói dối

Khi được hỏi,một số nghệ sĩ trẻ ở showbiz hiện nay rất nôn nóng với việc nổi tiếng và đã tạo scandal để nổi tiếng, chị thấy thế nào?, Trương Phương cho biết: “Showbiz cũng có người này, người kia, nhưng làm nghề diễn viên mà nói không muốn nổi tiếng là nói dối. Đúng là có những diễn viên trẻ nôn nóng muốn nổi tiếng nên đã chọn cách gây scandal để thu hút sự chú ý của dư luận. Đây là lối đi tắt vô cùng nguy hiểm. Những người chọn cách này thường không thể hoạt động nghiêm túc với nghề và không có chỗ đứng trong lòng khán giả. Thậm chí, với một số bộ phim nghệ thuật, đạo diễn sẽ không bao giờ chọn họ... Nhưng, vẫn có nhiều diễn viên chọn đi đường dài, chính thống và nghiêm túc phấn đấu. Họ đi chậm nhưng chắc. Tôi cũng chọn cho mình cách làm việc nghiêm túc.

 

 

 

Diễn viên Thiện Tùng kể về nỗi sợ hãi khi tham gia phim Thương nhớ ở ai

Thứ 2, 04/12/2017 | 18:00
Thương nhớ ở ai là bộ phim đang “làm mưa, làm gió” trên sóng truyền hình. Từng con người, từng hình ảnh trong phim đã gây cảm xúc mạnh cho khán giả, trong đó nhân vật trưởng ban Văn hóa xã tên Ngô Quất do Thiện Tùng thể hiện cũng để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

Ám ảnh cảnh cạo đầu bôi vôi, thả trôi sông vì chửa hoang trong phim Thương nhớ ở ai

Thứ 4, 15/11/2017 | 19:00
Một cô gái chửa hoang bị thả bè trôi sông, bỏ mặc sống chết với cái thai 6 tháng được cho là cảnh quay gây ám ảnh khán giả nhất trong phim Thương nhớ ở ai.

Nữ diễn viên Thương nhớ ở ai: "Mặc áo yếm không nội y là tôn trọng vai diễn"

Thứ 4, 15/11/2017 | 11:40
Mấy ngày gần đây, bộ phim Thương nhớ ở ai bị nhiều khán giả phản ứng gay gắt vì những cảnh quay áo yếm không nội y, nhưng các nữ diễn viên trong phim lại tỏ ra khá thoải mái.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.