Trương Thảo Nhi:

Trương Thảo Nhi: "Âm nhạc của tôi khó tìm được người đồng điệu"

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 6, 22/12/2017 | 14:47
0
Đã một năm sau cuộc thi Sing My Song mùa đầu tiên, Á quân Trương Thảo Nhi vẫn bình thản với âm nhạc. Cô vẫn kiên định với dòng nhạc mình chọn, dám nghĩ dám làm dù thành công đến muộn.

Nhìn lại một năm sau khi phủ sóng truyền hình nhờ cuộc thi Sing My Song, ca sĩ Trương Thảo Nhi cho hay: “Cho đến hiện tại, tôi vẫn không hề có áp lực gì cả. Bởi lẽ ngay từ đầu tôi đã xác định tham gia Sing My Song không phải để chiến thắng mà là để khán giả thấy hình ảnh nhạc sĩ Trương Thảo Nhi nhiều hơn thay vì là cô ca sĩ của “Bốn chữ lắm” ngày nào. Ngay cả khi được xướng tên là Á quân thì tôi vẫn bất ngờ, vì cuộc thi có quá nhiều đối thủ mạnh”.

Nữ ca sĩ còn cho rằng, người chịu áp lực nhiều nhất từ cuộc thi chính là Quán quân Cao Bá Hưng. “Trở thành Quán quân ở độ tuổi nhỏ nên Hưng mới chính là người bị soi xét nhiều nhất. Nhưng tài không đợi tuổi mà, tôi hoàn toàn hài lòng khi Bá Hưng chiến thắng”, Thảo Nhi chia sẻ.

Ngôi sao - Trương Thảo Nhi: 'Âm nhạc của tôi khó tìm được người đồng điệu'

Ca, nhạc sĩ Trương Thảo Nhi bình thản với phong cách âm nhạc riêng.

Sau cuộc thi, Trương Thảo Nhi nhận được nhiều quan tâm từ các anh chị, bạn bè đồng nghiệp dành cho sáng tác của cô. Tuy nhiên, cô vẫn chủ động trong việc tự trình bày các sáng tác của mình hơn. “Không phải vì tôi chỉ thích sáng tác cho bản thân mình hát mà có lẽ do phong cách âm nhạc khá “gai” và ít đi theo xu hướng số đông nên âm nhạc của tôi khó tìm được người đồng điệu”, nhạc sĩ Trương Thảo Nhi cho biết.

Mới đây, Trương Thảo Nhi vừa giới thiệu đến khán giả video Mashup: Mùa Đông (Ký Ức Thế Giới V-Pop). Lấy ý tưởng từ hoài niệm của bản thân về giai đoạn đầu những năm 2000, video là tập hợp nhiều ca khúc quen thuộc có chủ đề mùa đông như Lạnh (Khổng Tú Quỳnh, Tony Việt), Chiếc khăn gió ấm (Khánh Phương), Tuyết yêu thương (Young Uno).

Đặc biệt nhất là chùm ca khúc hit của ca sĩ Thủy Tiên thời mới đi hát như Giấc mơ tuyết trắng, Cô bé mùa đông, Mùa đông không có tuyết rơi… để gợi nhớ đến một thời thanh xuân tươi đẹp mà những giai điệu này từng trở thành âm thanh “gối đầu nằm” của thế hệ 8X, 9X.

Chia sẻ thêm khi được hỏi, liệu cover ca khúc cũ có phải đang chìm đắm trong quá khứ mà “lỡ nhịp” với âm nhạc hiện tại, ca sĩ Trương Thảo Nhi nói: “Tôi không nghĩ trở lại với phong cách âm nhạc 10 năm trước là đắm chìm trong quá khứ và không theo kịp xu hướng âm nhạc mới. Hiện nay, các ca sĩ đang có xu hướng cover lại những bài hit đình đám một thời và được khán giả rất yêu thích. Vì những bài hát đó đã từng là một thời thanh xuân mà tôi và nhiều khán giả được sống trọn vẹn với âm nhạc đó”.

Ngôi sao - Trương Thảo Nhi: 'Âm nhạc của tôi khó tìm được người đồng điệu' (Hình 2).

Cô vẫn kiên định với phong cách của chính mình.

Cô cho rằng việc nghe lại giai điệu cũ sẽ mang đến cảm giác vừa quen vừa lạ, nhớ lại ký ức một thời để cảm xúc đong đầy hơn. Vì thế, cô không ngại tiếp tục phát triển dự án với sự đầu tư nhiều hơn. Cô cũng tiết lộ về album đầu tay với phong cách hoàn toàn mới đang được thực hiện.

Trương Thảo Nhi bày tỏ: “Tôi nghĩ bản lĩnh của nghệ sĩ trẻ nằm ở việc dám nghĩ, dám làm, dám chấp nhận mạo hiểm với những sáng tạo nghệ thuật của chính mình". 

Nữ ca sĩ trẻ nhìn nhận, khi thực hiện một sản phẩm âm nhạc gửi đến công chúng, đồng nghĩa với việc phải chấp nhận kết quả chín người mười ý. Do đó, phải thật sự tỉnh táo để chắt lọc những góp ý cần thiết rút kinh nghiệm cho bản thân.

“Hiện tại tôi đang theo con đường mà nhiều người cho rằng nó đầy chông gai. Tôi chỉ nghĩ đơn giản là còn trẻ, còn muốn thử nghiệm nhiều hơn thế nữa. Dù được khen hay chê, thành công hay thất bại, tôi cũng sẽ không hối tiếc. Vì nếu mỗi bước đi trong đời, chúng ta cứ chần chừ, suy ngẫm, lo lắng thì mãi mãi sẽ chẳng thể nào tiến lên được”, cô kết luận.

Sing My Song: Hoàng Dũng, Trương Thảo Nhi ‘gây choáng’

Thứ 2, 16/01/2017 | 17:49
Phần thể hiện ấn tượng của Hoàng Dũng và Trương Thảo Nhi tại Sing My Song tối qua (15/1) khiến giám khảo và khán giả "choáng váng".

Trương Thảo Nhi khoe bộ ảnh tinh nghịch đón Tết trên tầng cao

Thứ 6, 05/02/2016 | 12:17
Nữ ca sĩ vừa thực hiện một bộ ảnh rạng ngời, tinh nghịch và dễ thương chào đón năm mới được thực hiện trên tầng thượng của một tòa nhà.

Sau Trúc Nhân, Trương Thảo Nhi 'kết đôi' cùng rapper Su Boi

Thứ 5, 10/12/2015 | 10:15
Giọng ca trẻ Trương Thảo Nhi bất ngờ kết đôi cùng Suboi trong MV mới theo phong cách pop trap rap lạ lẫm.
Cùng tác giả

Giá hồ tiêu xu hướng tăng, thận trọng quy hoạch vùng trồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:30
Khi giá hồ tiêu duy trì ở mức cao, người nông dân phấn khởi nhưng việc mở rộng diện tích trồng nông sản này cần đánh giá cẩn thận để tránh biến động thị trường.

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.