Trưởng trạm không gọi số tiêm phòng, trạm y tế ‘bát nháo'

Trưởng trạm không gọi số tiêm phòng, trạm y tế ‘bát nháo'

Thứ 4, 26/08/2015 | 19:30
0
Nhiều người đưa con đi tiêm phòng tại Trạm y tế phường Phú Hiệp, TP Huế bức xúc vì trưởng trạm không chịu gọi số thứ tự khiến “mạnh ai nấy chen” tạo cảnh bát nháo ở trạm y tế.

“Không cần coi số, tôi chỉ biết có một người để cho tôi khám thôi”

Vừa qua, PV báo Người đưa tin đã nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc Trưởng trạm Y tế phường Phú Hiệp, TP Huế làm việc thiếu khoa học khiến mỗi lần người dân đưa con em tới tiêm phòng thì trạm y tế này chẳng khác gì cái chợ.

Theo đó, tại trạm Y tế phường Phú Hiệp, khi người dân đưa con cháu đến tiêm phòng cứ tự động vào phòng theo số đánh trên phiếu chứ trạm trưởng không gọi để khám.

Cách làm việc trên khiến mọi người “mạnh ai nấy chen” tạo nên cảnh “bát nháo” tại khu vực tiêm phòng, khiến trạm y tế chẳng khác gì “cái chợ”, những người đưa con cháu đến tiêm phòng người lớn thì mệt nhoài vì chen chúc, trẻ nhỏ cũng méo mặt trên tay bố mẹ…

Xã hội - Trưởng trạm không gọi số tiêm phòng, trạm y tế ‘bát nháo'

Trạm y tê phường Phú Hiệp nơi xảy ra vụ việc

Sáng 26/8, có mặt tại Trạm y tế Phú Hiệp, PV báo Người đưa tin ghi nhận hình ảnh ông Nguyến Đình Hoàng (Trưởng trạm y tế phường Phú Hiệp) đã tập họp những người dân lại trước cửa phòng để dặn dò cho người nhà của trẻ đến tiêm phòng.

Lúc này, ông Hoàng yêu cầu người nhà rằng: “Trình tự khi đi vô phòng (phòng khám – PV) là theo cái số trên góc đó (Phiếu khám trước tiêm phòng có đánh số thứ tự - PV) mọi người người nhường nhịn nhau số này đến số kia, đến số đó không có thì đến số kia”. Ông Hoàng vừa nói vừa chỉ lên phiếu khám: “Khi vô trong phòng thì tôi không cần coi số, tôi chỉ biết có một người để cho tôi khám thôi. Khám xong, nhanh lắm nửa phút là xong…”.

Người dân cho rằng, chính vì vị trưởng trạm không cần coi số, chỉ cần có người cho vị này khám, tạo ra tâm lý “mạnh ai nấy khám” nên đã tạo nên cảnh “hỗn loạn” chen lấn trước cửa phòng khám.

Xã hội - Trưởng trạm không gọi số tiêm phòng, trạm y tế ‘bát nháo' (Hình 2).

Cảnh “bát nháo” trướ

Cùng chuyên mục

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.