Trưởng trạm y tế mở phòng khám “chui”: Sở Y tế Nghệ An nói gì?

Trưởng trạm y tế mở phòng khám “chui”: Sở Y tế Nghệ An nói gì?

Phạm Xuân Chinh
Thứ 4, 10/01/2018 | 20:23
0
Liên quan đến việc ông Trần Đình Thông, Trưởng trạm Y tế xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu mở phòng khám “chui”, đại diện sở Y tế Nghệ An đã lên tiếng.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, thời gian gần đây, tại khối Nam Hồng, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, xuất hiện phòng khám Niềm tin với đầy đủ bảng hiệu, lĩnh vực khám chữa bệnh và có cả số điện thoại của người đại diện để liên hệ, nhưng lại chưa được cấp phép. Chủ nhân của phòng khám trên là ông Trần Đình Thông, Trưởng trạm Y tế xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu.

Ông Trần Đình Thông, Trưởng trạm Y tế Diễn Vạn thừa nhận, phòng khám Niềm tin là của mình và chưa có giấy phép hoạt động. Nguyên nhân được ông Thông lý giải, vì bản thân ông đang làm Trạm trưởng trạm y tế nên khi làm thủ tục cấp phép gửi sở Y tế tỉnh Nghệ An thì không được chấp thuận.

Còn ông Trương Đức Năm, Trưởng phòng Y tế huyện Diễn Châu xác nhận, phòng khám Niềm tin là của ông Trần Đình Thông, Trạm trưởng trạm Y tế xã Diễn Vạn và chưa được cấp phép hoạt động. Ông Năm thông tin thêm, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu ông Thông tháo biển hiệu, ngừng hoạt động.

Trao đổi với PV, ông Lưu Đình Cừ, Chánh văn phòng sở Y tế Nghệ An cho biết, sở đã nắm được thông tin báo chí phản ánh phòng khám Niềm tin của ông Thông, Trưởng trạm Y tế xã Diễn Vạn chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động. Trước mắt, sở sẽ yêu cầu huyện Diễn Châu báo cáo sự việc và tổ chức kiểm tra, xác minh để tiến hành xử lý theo quy định. Nếu nội dung bài báo phản ánh đúng thì phải yêu cầu dừng hoạt động đến khi được cấp phép.

Xã hội - Trưởng trạm y tế mở phòng khám “chui”: Sở Y tế Nghệ An nói gì?

Phòng khám Niềm tin của ông Thông dù chưa có phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.

Ông Cừ cũng thông tin thêm, trước đó, ngày 21/12/2017, UBND tỉnh Nghệ An đã có Thông báo số 782/TB – UBND về việc thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông tại buổi làm việc đánh giá kết quả công tác quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn vào ngày 4/12/2017.

Trong thông báo này có nội dung: “Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với sở Y tế trong công tác quản lý hoạt động y tế ngoài công lập trên địa bàn quản lý; chỉ đạo thực hiện tuyên truyền một cách sâu rộng trên phương tiện thông tin đại chúng các quy định của pháp luật về hoạt động ngành nghề y tế; theo chức năng nhiệm vụ được giao xử lý nghiêm, kịp thời đối với các cơ sở, đơn vị, cá nhân, trên địa bàn có hành vi vi phạm về hoạt động nghề y tế ngoài công lập. Đến hết ngày 30/3/2018, chủ tịch UBND các huyện, thành, thị phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu trên địa bàn quản lý có cơ sở hành nghề y tế ngoài công lập không có giấy phép hoạt động, hoạt động trái phép và hoạt động không đúng quy định”.

Nghệ An: Trưởng trạm y tế mở phòng khám không phép

Thứ 3, 09/01/2018 | 20:06
Dù chưa được cấp phép, nhưng ông Trần Đình Thông, Trưởng trạm Y tế xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, vẫn ngang nhiên mở phòng khám Niềm tin và hoạt động trong thời gian dài.

Nghệ An: Lại xảy ra nổ lớn khiến 2 vợ chồng bị thương nặng

Thứ 3, 09/01/2018 | 11:21
Sau tiếng nổ lớn, 2 vợ chồng ở xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bị thương rất nặng. Trước đó 4 ngày, trên địa bàn tỉnh này cũng xảy ra một vụ nổ có tính sát thương cao.

Bộ Y tế phúc đáp Tòa án: Nhập 9.300 hộp thuốc H-Capita hành vi sai phạm sau cấp phép

Thứ 5, 26/10/2017 | 10:15
Bộ Y tế đã có công văn với 11 điểm được nêu ra để trả lời các câu hỏi của TAND cấp cao TP.HCM liên quan tới vụ án “Buôn lậu, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại công ty Cổ phần VN Pharma”.

Bắt đối tượng chém Phó trạm y tế vì bị từ chối chuyền nước

Thứ 4, 25/10/2017 | 22:51
Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Hoàng Xuân Hải về tội Cố ý gây thương tích.
Cùng tác giả

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:06
Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.

Nghệ nhân giữ lửa nghề truyền thống và chuyện đúc phiên bản trống đồng Ngọc Lũ lớn nhất Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:00
Nghệ nhân Nguyễn Bá Châu – người có công tìm tòi, nghiên cứu đúc thành công trống đồng cổ Đông Sơn và “thổi hồn” để nghề đúc đồng cháy rực ngọn lửa truyền thống.

Dừng khai thác đá vì phát hiện hang động gần nơi phát tích triều Nguyễn

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:32
Tỉnh Thanh Hóa thống nhất tạm dừng khai thác đá tại núi Đụn, nơi vừa phát hiện các hang động có nhũ đá tự nhiên rất đẹp, phía sau nơi phát tích triều Nguyễn.