Truy bắt hung thủ giết người cướp tài sản ở tiệm phở

Truy bắt hung thủ giết người cướp tài sản ở tiệm phở

Thứ 2, 15/04/2013 | 09:44
0
Cơn mưa trái mùa trưa ngày 8/4 mang đến cảm giác mát dịu sau những ngày nắng nóng oi bức cho người dân Đồng Nai.

Tuy nhiên, nó đã vô tình tạo điều kiện cho kẻ thủ ác lợi dụng thời gian này ra tay dùng dao sát hại anh T.V.V. (42 tuổi, ngụ huyện Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) để cướp tài sản. Cái chết của anh V. làm cho người dân nơi đây vô cùng bức xúc trước sự coi thường pháp luật của gã sát nhân nham hiểm.

Giết rồi chặt ngón tay đeo nhẫn

Sau khi gọi điện thoại tìm chú nhiều lần nhưng không nhận được hồi đáp, khoảng 15h ngày 8/4, người cháu tên T. (ngụ tỉnh Đồng Nai) đến quán cơm phở Anh Kiệt nằm trên Quốc lộ 1A (thuộc khu phố 5, phường Tân Biên, TP.Biên  Hòa, tỉnh Đồng Nai) tìm thì thấy đóng cửa và khóa ngoài. Nghi có chuyện chẳng lành, người cháu này nhìn vào trong quán qua kẽ hở của những cánh cửa thì phát hiện chú V. nằm bên vũng máu dưới nhà, sát với cửa chính. Ngay lập tức, T. cùng người dân xung quanh tri hô và báo cho cơ quan công an vào cuộc điều tra. Do cửa bị khóa ngoài nên người dân đã phải phá cửa để vào trong.

Qua khám nghiệm, anh V. bị đâm nhiều nhát, trong đó có một nhát cứa sâu vào cổ, hai ngón bàn tay trái bị cắt đứt, riêng ngón áp út, đeo nhẫn bị cắt lìa. Chiếc nhẫn nạn nhân đeo cũng không cánh mà bay. Một lãnh đạo công an phường Tân Biên cho hay: "Nguyên nhân ban đầu được  xác định, nạn nhân chết do bị đâm nhiều nhát vào người. Đồ đạc trong nhà bị lục  tung, nhưng hai chiếc xe máy của  nạn nhân vẫn còn nguyên vẹn. Riêng nhẫn vàng mà nạn nhân đeo ở ngón áp út bị mất, đồng thời ngón tay đeo nhẫn bị chặt đứt lìa. Chúng tôi nhận định có thể đây là một vụ giết người cướp của".

Để xác minh thêm thông tin mới nhất từ vụ án mạng đau lòng vừa xảy ra trên địa bàn TP.Biên Hòa, PV tìm đến công an tỉnh Đồng Nai và được một cán bộ điều tra cho biết: "Đây là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, hiện chúng tôi đang  truy bắt hung thủ để nhanh chóng điều tra làm rõ vụ án". Mặc dù chuyện xảy ra đã một ngày, nhưng cho đến sáng 10/4 nhiều người dân hiếu kỳ vẫn tìm đến tiệm phở để xem hiện trường gây án.

Ông Nguyễn Năm, một người dân trong khu phố 5 đang khom người nhìn vào phía trong căn nhà qua những kẽ hở trên cửa nói: "Hung thủ ghê thật, dám giết người giữa ban ngày ban mặt, hơn nữa địa điểm quán này nằm ngay đường lộ, một trong những khu phố sầm uất tại TP.Biên Hòa. Tôi nghe người ta đồn có lẽ hung thủ phải là khách quen của tiệm phở này nên mới thông thạo địa hình, giết người xong còn ngang nhiên khóa cửa bên ngoài mà không ai hay biết".

Pháp luật - Truy bắt hung thủ giết người cướp tài sản ở tiệm phở

Hiện trường vụ án. (Ảnh internet)

Giết người cướp của hay kết cục mối tình ngang trái?

Hiện nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân vẫn đang được cơ quan công an điều tra, nhưng người dân có rất nhiều nghi vấn trái chiều xung quanh vụ án đau lòng này. Theo tìm hiểu của PV, hầu hết những người dân sống xung quanh tiệm phở đều cho rằng, nạn nhân rất ít tiếp xúc với hàng xóm, có thể nạn nhân chết vì người tình đồng tính sát hại.

Anh N., bán hàng tạp hóa ở kế bên cho hay: "Anh V., sống khép kín, chả bao giờ nói chuyện với ai ngoài khách hàng. Cho nên cái chết của anh cũng rất khó hiểu. Anh bị sát hại chỉ trong vài giờ đồng hồ, khi những cửa hiệu xung quanh đóng nghỉ trưa. Buổi sáng tôi và đứa em bán hàng còn sang ăn phở ở đây, nhưng đến chiều thì nghe báo chủ quán bị giết. Thực ra chúng tôi rất hoang mang, vì là hàng xóm kế bên mà không hề biết chuyện gì". Theo anh N., nạn nhân và vợ thường xuyên ở quán bán cơm, phở. Hai vợ chồng làm việc quần quật từ sáng đến 22h  đêm. Thời gian gần đây do vợ mang bầu, sức khỏe yếu nên anh V. làm một mình. Vợ anh đang nằm viện, gọi điện thoại không thấy chồng trả lời liền nhờ cháu đến tìm thì phát hiện sự việc như trên.

Theo nguồn tin khác, thời gian gần đây, nhiều người dân phát hiện anh V. có nhiều biểu hiện yêu người đồng tính. Một người phụ nữ bán vé số cho hay: "Tôi thường xuyên ghé quán này bán vé số, và từng nhiều lần ăn cơm trưa tại đây. Quán này không ngon lắm nhưng giá mềm hơn so với nơi khác nên hợp với những người dân lao động như chúng tôi.  Khoảng 13h trưa ngày 8/4 lúc trời đang mưa, tôi vẫn thấy chủ quán  làm việc. Đến chiều thì nghe đồn anh này bị giết chết và cắt ngón tay áp út vì nghi bị bạn tình đồng tính giết". Nhiều người cho rằng nếu không có chuyện quan hệ tình cảm với người đồng tính thì anh V. sẽ không bao giờ bị chặt mất ngón tay đeo nhẫn. Nếu động cơ  gây án là cướp tài sản thì tại  sao chúng không cướp xe máy của nạn nhân?

Để rộng đường dư luận, PV đã tìm đến chị K.K., chủ một cửa hàng kinh doanh thực phẩm gần đó, đồng thời là chủ nhà trọ đã cho nạn nhân thuê bán phở để tìm hiểu. Theo chị K.K., vợ chồng anh V. quê ở tỉnh Thừa Thiên - Huế. Gia đình anh V. đã chuyển vào thị  xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai ở nhiều năm nay. Anh V. đi làm công nhân và gặp chị Ng., rồi hai người nên vợ nên chồng. Cưới nhau đã  gần chục năm, nhưng  họ chưa có con. Chị Ng., vợ anh V. hiện đang làm công nhân tại một khu công nghiệp ở TP.Biên Hòa. Qua giới thiệu người dân, hơn một năm trước, vợ chồng anh V. tìm đến chị K.K. để thuê nhà kinh doanh ăn uống.

Qua nói chuyện, chị chủ nhà K.K. biết  được anh V. là người tử tế. Nên bà chủ nhà rất an tâm khi cho anh V. thuê nhà để làm ăn. Hai bên làm hợp đồng thuê nhà, theo đó, hàng tháng, vợ chồng anh V. phải trả 3 triệu đồng tiền thuê nhà trọ cho chị K.K. Nhưng kể từ cuối năm 2012, khi làm ăn phát triển, anh V. đã tự thỏa thuận lại với chị chủ nhà là mỗi tháng sẽ trả 5 triệu đồng. Hàng tháng, vợ chồng anh V. đóng tiền  rất đầy  đủ, đúng hẹn.

Chị K.K. cho biết thêm: "Do công việc kinh doanh, tôi cũng bận rộn, nên không thường xuyên lui tới  quán kiểm tra được. Cứ đến tháng là vợ anh V. đến đóng tiền nhà cho tôi, mỗi khi đến chị ấy cứ vội vội vàng vàng, bảo là về dọn dẹp quán. Làm công nhân theo ca, nên vợ anh V. chỉ phụ chồng được một phần. Có lần chị ấy chia sẻ rằng, đã từng nhiều lần mang thai nhưng do làm việc nhiều nên không giữ được. Là phụ nữ với nhau, tôi rất cảm thông cho chị ấy. Lần này, anh V. quyết tâm cho vợ dưỡng thai ở bệnh viện, còn anh làm việc từ sáng đến đêm. Theo tôi được  biết, anh V. mang rất  nhiều vàng trên người như vòng cổ, lắc tay, nhẫn... Có thể anh ấy chết vì bị kẻ nào đó giết rồi cướp vàng. Bây giờ tôi chỉ cầu mong cho anh ấy sớm được siêu thoát. Tôi cũng muốn gặp chị vợ để hỏi thăm, chia sẻ với gia đình. Tôi cũng như người dân Biên Hòa rất mong công an sớm truy bắt được hung thủ để đòi lại công bằng cho nạn nhân

Nạn nhân có nhiều mối quan hệ phức tạp

Ngày 10/4, cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang điều tra làm rõ cái chết của anh T.V.V. Qua điều tra ban đầu, cơ quan CSĐT phát hiện nạn nhân có nhiều mối quan hệ phức tạp, trong đó đa số là quan hệ làm ăn. Hiện cơ quan CSĐT đang rà soát các mối quan hệ của nạn nhân để xác định thủ phạm gây ra vụ án mạng.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Ái Minh            

6 giờ truy bắt nhóm 9X chuyên cướp đêm

Thứ 2, 08/04/2013 | 14:56
Để có tiền ném vào các cuộc nhậu thâu đêm suốt sáng, nhóm 9X này đã nghĩ ra cách chặn các phương tiện để cướp tài sản ở các khu vực đêm khuya thanh vắng.

Nghẹt thở cuộc truy bắt hung thủ sát hại 5 phu trầm

Chủ nhật, 07/04/2013 | 09:02
Giữa rừng già, dưới cái nắng thiêu đốt đầu hè của miền Trung, lực lượng hỗn hợp gồm bộ đội biên phòng và công an tỉnh Quảng Trị đã không quản ngại vất vả, tổ chức mai phục suốt ngày đêm, quyết tâm truy bắt các đối tượng đã hành quyết 5 phu trầm một cách dã man. Rừng Ma - Tà Rùng của người Vân Kiều ở huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) vốn đã heo hút nay càng tĩnh mịch và đáng sợ hơn, bởi dư âm của vụ thảm sát tập thể chấn động cả tuần nay.
Cùng chuyên mục

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.