Truy bắt kẻ đang bị truy nã, vẫn làm giả thuốc bảo vệ thực vật

Truy bắt kẻ đang bị truy nã, vẫn làm giả thuốc bảo vệ thực vật

Thứ 5, 19/10/2017 | 15:53
0
Đang bị truy nã về tội sản xuất và tiêu thụ thuốc bảo vệ thực vật giả, Vương Mạnh Tôn bỏ trốn đến TP.HCM, rồi tiếp tục lập ra và điều hành đường dây sản xuất hàng giả khác.

Sáng 19/10, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46), Công an TP.HCM cho biết, cơ quan vừa triệt phá một đường dây sản xuất thuốc bảo vệ thực vật giả tại TP.HCM.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Thị Dung (26 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM), Huỳnh Kim Thiện (43 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM).

Ngoài ra, cơ quan công an còn ra lệnh truy nã đối tượng Vương Mạnh Tôn (thường gọi Đô, 39 tuổi, quê TP.Cần Thơ). Đối tượng được xác định đóng vai trò “ông trùm” của đường dây sản xuất thuốc bảo vệ thực vật giả.

Theo hồ sơ điều tra, vào tháng 5/2017, Công an TP.HCM bất ngờ nhận được nhiều đơn tố giác của người dân về việc nhiều loại thuốc bảo vệ thực vật của các thương hiệu nổi tiếng bị làm giả. Ngay lập tức, PC46 đã phối hợp cùng phòng An ninh kinh tế (PA81), Công an TP.HCM thành lập chuyên án triệt phá.

An ninh - Hình sự - Truy bắt kẻ đang bị truy nã, vẫn làm giả thuốc bảo vệ thực vật

Các hóa chất và thuốc bảo vệ thực vật bị làm giả.

Sau nhiều tháng bí mật điều tra, theo dõi, ngày 17/10, các trinh sát PC46 đã bất ngờ bắt quả tang Nguyễn Thị Dung đang vận chuyển 2 thùng cạc-tông chứa một số loại thuốc bảo vệ thực vật nghi được làm giả, bằng xe gắn máy từ quận Bình Tân đi tiêu thụ tại quận 6.

Qua kiểm tra ban đầu, PC46 xác định 2 thùng mà Dung chở theo chứa 2 loại thuốc bảo vệ thực vật của các doanh nghiệp tại Đồng Nai và Cần Thơ bị làm giả. Tại cơ quan công an, Dung đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật.

Qua khám xét nơi ở của Dung tại quận Bình Tân và quận 6, PC46 thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật thành phẩm giả các loại, rất nhiều máy móc thiết bị dùng để làm giả sản phẩm, hàng loạt bao bì, nhãn mác làm giả các thương hiệu thuốc bảo vệ thực vật có uy tín tại Việt Nam.

Theo lời khai của Dung, “ông trùm” Tôn đứng đằng sau đường dây chuyên làm giả thuốc bảo vệ thực vật. Cụ thể, Vương Mạnh Tôn đã thuê Dung và Huỳnh Kim Thiện mua nguyên phụ liệu, các thiết bị, hóa chất, phụ gia từ chợ Kim Biên (quận 5) về thực hiện, chế biến thành thuốc bảo vệ thực vật của các thương hiệu nổi tiếng.

Sau khi trộn lẫn các hóa chất xong, Dung và Thiện đưa về địa điểm thuê kho bãi để sản xuất, đóng gói sản phẩm và đi giao cho các cửa hàng mà Tôn đã chỉ định. Thông qua các mối quan hệ trung gian, thuốc bảo vệ thực vật mà Tôn làm giả thường được vận chuyển xuống các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Sau khi sự việc bị bại lộ, đồng phạm bị bắt, đối tượng Tôn đã nhanh chóng lẩn trốn khỏi nơi cư trú. Vì thế, PC46 đang gấp rút phối hợp với lực lượng chức năng truy bắt.

Trước đó, vào tháng 1/2015, đối tượng Vương Mạnh Tôn từng điều hành một đường dây sản xuất và tiêu thụ thuốc bảo vệ thực vật giả tại Cần Thơ. Sau khi đường dây bị triệt phá, các đồng phạm của Tôn gồm: Nguyễn Hữu Dư (37 tuổi) và Vương Quốc Chập (32 tuổi, cùng ngụ phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) đều bị bắt giữ. Riêng Tôn, y đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa bàn. Vì thế, Công an TP.Cần Thơ đã nhanh chóng phát lệnh truy nã Tôn trên toàn quốc.

Tuy nhiên, sau khi bị truy nã, Tôn không ăn năn hối cãi, âm thầm lẩn trốn và kêu gọi, dụ dỗ thêm Nguyễn Thị Dung và Huỳnh Kim Thiện tiếp tục mở đường dây sản xuất và tiêu thụ thuốc bảo vệ thực vật giả tại TP.HCM.

Để tránh bị công an theo dõi, Tôn thuê sẵn một mặt bằng lớn tại quận Bình Tân. Sau đó, Tôn giao lại cho Dung và Thiện trực tiếp sản xuất và quản lý. Chỉ sau khi Dung và Thiện sản xuất xong, Tôn mới tìm kiếm đơn hàng, thuê người đến chở đi tiêu thụ.

Hiện, cơ quan công an đang gấp rút truy bắt Vương Mạnh Tôn về quy án.

Hồng Ngọc - Dương Hạnh

Bắt đối tượng người nước ngoài trốn truy nã 7 năm

Thứ 4, 18/10/2017 | 08:57
Bị tuyên án tù nhưng đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc đã trốn sang Việt Nam để không phải chấp hành án.

Phá đường dây làm giả thuốc tân dược số lượng lớn ở TP.HCM

Thứ 6, 06/10/2017 | 08:46
Vợ chồng Hằng mua thuốc trong nước, tiến hành bóc nhãn mác và gắn tem giả các nhãn hiệu thuốc của nước ngoài để “lên đời” cho thuốc nội.

Phá cơ sở làm thuốc đông y giả từ... bột ngô và mật mía

Thứ 7, 29/10/2016 | 09:14
Một cơ sở nghi làm giả thuốc đông y bằng...bột ngô và mật mía vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.