Truy bắt kẻ đập vỡ ti vi rồi ra tay sát hại cha dượng

Truy bắt kẻ đập vỡ ti vi rồi ra tay sát hại cha dượng

Chủ nhật, 17/03/2013 | 11:15
0
Dù thực chất là bố dượng, con riêng nhưng mối quan hệ giữa ông Phạm Văn Giao và Nguyễn Ngọc Ánh lại chẳng khác gì cha con ruột thịt. Trong cuộc sống hàng ngày, ông Giao vốn là người hiền lành nên chẳng bao giờ chấp nhặt chuyện con riêng của vợ. Nhưng hạnh phúc ở gia đình ông đã chấm dứt khi ông Giao bị chết dưới mũi dao oan nghiệt của Ánh chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ với mẹ ruột mình...

Bất ngờ ra tay  sát hại cha dượng

Đến chiều 14/3, không khí tang tóc vẫn còn hiện rõ trong ngôi nhà của ông Phạm Văn Giao (SN 1957, ngụ phường Hố Nai, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Cái chết của ông do đứa con trai riêng của vợ là Nguyễn Ngọc Ánh (SN 1988, ngụ cùng địa chỉ) khiến nhiều người dân bất bình, đau đớn. Một người dân ngụ nhà ông Ánh cho biết, vụ án mạng xảy ra vào tối 13/3. Thời điểm đó, nhiều hộ dân ngụ gần nhà ông Ánh đã đóng cửa ở trong nhà nên không tận mắt chứng kiến vụ việc, chỉ đến khi có lực lượng công an đến thì người dân mới biết rõ sự tình.

Pháp luật - Truy bắt kẻ đập vỡ ti vi rồi ra tay sát hại cha dượng

Theo thông tin ban đầu của cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai, vào khoảng 20h30' ngày 13/3, Nguyễn Ngọc Ánh đi nhậu với bạn. Vừa về đến nhà, Ánh để xe ngoài sân. Lúc này, Ánh có vẻ không vui, lặng lẽ đi xuống bếp. Thấy con trai mặt lầm lì nên bà Nguyễn Thị Loan (mẹ Ánh) hỏi: "Sao cái mặt cứ hầm hầm lên thế? Đi chơi về còn giận nỗi gì?". Dù nghe mẹ nói thế, Ánh cũng không phản ứng gì, sau đó bà Loan đi lên phòng khách xem phim. Thấy mẹ tỏ ra không bằng lòng với thái độ của mình, Ánh ngồi phịch xuống ghế và hét lên: "Bà xuống đây tui nói chuyện". Thấy thái độ xấc láo của con trai, bà Loan vẫn ngồi im xem ti vi. Mấy lần gọi đi gọi lại mà vẫn không thấy mẹ trả lời nên Ánh càng bực bội hơn. Ánh đứng dậy dùng chân đá cái tivi ở dưới bếp, chiếc tivi rơi xuống vỡ tan tành.

Thấy Ánh quá láo xược, ông Giao chạy xuống mắng: "Sao mày lại đá tivi của bố? Mày có chuyện gì thì phải nói đàng hoàng chứ?". Lúc này, Ánh vẫn không trả lời lại bố dượng, hắn đứng im một chỗ, mắt hằn lên sự giận dữ. Thấy con trai đá đổ tivi, bà Loan chạy xuống nói: "Sao mày đá tivi thế hả?". Ánh trả lời: "Ai bảo kêu không xuống nên tui đạp cho đổ hết". Sau vài phút nói qua nói lại, cuộc cãi vã kết thúc ở đó, bởi bà Loan và ông Giao đều biết rõ bản tính nóng nảy, không thể kiềm chế ở Ánh, nếu làm căng lên thì sẽ có chuyện không hay xảy ra. Sau đó, cả hai lặng lẽ đi lên nhà trên nghỉ ngơi, bỏ mặc Ánh một mình ở nhà dưới.

Khi bà Loan và ông Giao vừa bước lên nhà trên được khoảng ba phút thì Ánh bất ngờ từ nhà dưới phóng lên, trên tay cầm con dao Thái Lan dài khoảng 30cm hét lớn rồi đâm thẳng vào người ông Giao một nhát chí mạng. Quá bất ngờ trước cú đâm, ông Giao chỉ hét lên được một tiếng ôm vết thương chạy thục mạng ra ngoài đường kêu cứu người dân. Thấy cha dượng bỏ chạy, Ánh liền lao theo dùng dao đâm một nhát nữa vào người ông Giao rồi vứt dao chạy ra sân lấy xe bỏ trốn. Nhiều người dân có mặt tại hiện trường thấy Ánh chạy xe với tốc độ kinh hoàng, chỉ sau vài chục giây, đã mất hút trong con hẻm nhỏ.

Chứng kiến toàn bộ cảnh con trai dùng dao đâm bố dượng, bà Loan vô cùng sửng sốt. Bà Loan đứng chết lặng vài giây rồi định thần hô hoán hàng xóm đưa ông Giao đi cấp cứu. Lúc này, sức khỏe ông Giao diễn biến xấu, thở gấp và nhiệt độ trên người xuống thấp. Được vài người dân lấy xe hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng vì vết thương quá nặng, xe chạy được một đoạn thì ông Giao đã tử vong. Trước cái chết bi thảm của ông Giao, người dân liền báo ngay sự việc cho các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai vào cuộc điều tra. 

Pháp luật - Truy bắt kẻ đập vỡ ti vi rồi ra tay sát hại cha dượng (Hình 2).

Hiện trường vụ án

Nỗi đau chất chồng của người mẹ

Chiều 14/3, PV tìm đến nhà xác bệnh viện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) để gặp bà Loan tìm hiểu về cái chết của ông Giao. Nhiều người quen của nạn nhân có mặt tại nhà xác cho biết, trong vụ án thương tâm này, người đau lòng nhất là bà Loan. Những ngày qua, bà Loan ngồi ở phòng chờ nhà xác mà khuôn mặt thất thần. Bà như không biết đến những chuyện xung quanh từ sau khi nghe bác sỹ thông báo là ông Giao đã chết.

Theo tìm hiểu của PV, ông Giao người gốc Hải Phòng, trước đây, ông cũng từng có một đời vợ, nhưng do sống với nhau không hợp nên đã chia tay. Sau đó, ông rời quê vào Đồng Nai lập nghiệp. Nơi mảnh đất xứ người, nhờ chăm chỉ làm ăn nên cuộc sống của ông cũng không quá túng thiếu, những ngày đi làm ông đã gặp được bà Loan. Trước đây, bà Loan cũng từng có một đời chồng và đứa con trai, đồng cảm trước hoàn cảnh của nhau nên ông bà đã làm mấy mâm cỗ ra mắt gia đình để về ở với nhau. Cuộc hôn nhân tuy là chắp vá nhưng hai vợ chồng sống rất hạnh phúc.

Sau đó, hai ông bà sinh thêm được một bé gái, Ánh tuy là con riêng của vợ nhưng ông Giao luôn xem như con ruột của mình. Thực ra, Ánh cũng hiểu được tình cảm bố dượng dành cho mình dù hắn ít thể hiện, bởi vốn là người bướng bỉnh, nóng nảy nên nhiều lần Ánh cũng làm ông Giao và bà Loan phiền lòng. Nhưng với bản chất hiền lành, ông Giao bất đắc dĩ lắm mới có đôi lời với Ánh, chứ ít khi ông to tiếng. Bởi ông sợ mang tiếng "bố ghẻ" nên cố gắng kiềm chế. Tuy nhiên, những lúc có rượu vào, Ánh thường hay lời qua tiếng lại, nhưng ít để bụng.

Ánh lớn lên trong sự đùm bọc của mẹ và bố dượng. Đi học được vài năm, Ánh nghỉ giữa chừng. Thấy Ánh ăn không ngồi rồi, sợ đánh mất tương lai nên ông Giao xin cho Ánh làm việc ở một xưởng cưa gần nhà, công việc tuy vất vả nhưng thu nhập đều. Cách đây ba năm, ông Giao cũng đứng ra lo đám cưới cho Ánh khi hắn thông báo đã yêu một người con gái gần đó. Nhưng do chưa có tiền mua nhà nên Ánh vẫn ở chung với bố mẹ. Ánh tuyên bố với gia đình là khi nào tích cóp đủ tiền bạc sẽ chuyển ra ở riêng cho thoải mái, tránh va chạm trong cuộc sống hàng ngày.

Bà Loan không ngờ đứa con trai mà bà yêu quý nhất có thể ra tay sát hại chồng mình. Trước đây, khi lấy ông Giao, thấy ông ăn ở hiền lành, lại thương yêu con riêng của vợ nên bà cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Bởi khi quyết định gắn bó cuộc đời mình với người đàn ông thứ hai, điều bà sợ nhất là con trai bà sẽ không được chồng mới thương yêu, nhưng đức tính nhân hậu của ông Giao đã  làm cho bà yên lòng.

Một người hàng xóm ngụ gần nhà ông Giao cho biết: "Vào đêm xảy ra sự việc, tôi có nghe tiếng kêu cứu của bà Loan. Nhưng tôi và người thân trong nhà tưởng chỉ là nhà bà có trộm. Sau khi nghe tiếng xe công an chạy tới, tôi mới ngớ người là… thằng Ánh đã ra tay giết ông Giao vì mâu thuẫn vụn vặt trong nhà. Thường ngày, tôi chẳng bao giờ thấy họ xích mích, có cãi nhau thì cũng là chuyện thường tình như bao gia đình khác. Cha con ruột thịt còn có lúc mâu thuẫn, huống gì là cha dượng, con riêng. Thế mà, bây giờ người chết, kẻ ở tù, nghe mà đau lòng…".         

Truy bắt hung thủ gây án

Chiều 14/3, cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang gấp rút xác định nguyên nhân xảy ra vụ án và truy bắt đối tượng Nguyễn Ngọc Ánh để điều tra về hành vi "giết người". Trao đổi với PV, bà Loan tâm sự: "Bây giờ, nhìn xác chồng, lại nghĩ về đứa con tội lỗi đang trốn chạy, tôi đau lòng gấp bội. Mọi thứ xảy ra như một cơn ác mộng bất ngờ đến trong đời. Tôi chỉ mong mai táng cho chồng xong và con trai sớm ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật, nếu cứ trốn chạy mãi như thế cũng không được, tội sẽ chồng tội. Theo di nguyện của chồng tôi, nếu có chết cũng đưa xác về quê hương, nên sau khi khám nghiệm tử thi, tôi sẽ thuê xe đưa thi hài ông về quê để ông được ở bên tổ tiên".     

Tô Hương Sen

*Tên nạn nhân đã được thay đổi

Số phận bi thảm của người mẹ có con trai mang tội giết cha

Thứ 5, 14/03/2013 | 22:40
Người dân ở ấp Vĩnh Khánh 2 (xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thảm cảnh con giết cha vừa xảy ra cách đây không lâu. Người vợ, người mẹ khốn khổ có chồng chết, con trai tù tội ấy là bà N.T.T.N. (46 tuổi). Đứa con trai mà bà đã dứt ruột sinh ra là Lê Anh Tuấn (SN 1995) lại chính là hung thủ đã gây ra cái chết cho chồng bà, ông L.V.L. (SN 1966).

Đau lòng nghịch tử giết cha đúng tết Đoan Ngọ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Lạ một điều là trước cái chết thương tâm của chồng, vợ ông Tiệp là bà Phạm Thị Tám không hề xót xa mà chỉ luôn miệng nói thương đứa con trai trẻ người non dạ...
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương