Truy lùng hung thủ sát hại cụ bà 86 tuổi bằng 6 nhát dao

Truy lùng hung thủ sát hại cụ bà 86 tuổi bằng 6 nhát dao

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Mấy ngày qua, dư luận đang xôn xao và phẫn nộ trước cái chết thương tâm của cụ bà Nguyễn Thị V. (SN 1926) ở xã Tam Dị, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Để tìm hiểu rõ về vụ việc, PV báo Người đưa tin đã tìm về tận địa phương, nơi xảy ra thảm án thương tâm gây chấn động miền sơn cước.

Buổi sáng định mệnh

Người dân dốc Sàn, Bắc Giang chưa hết bàng hoàng về vụ án Lê Văn Luyện thì nay lại xảy ra thảm án cụ bà 86 tuổi bị giết hại dã man bằng 6 nhát dao quắm.

Giữa ban ngày mà nơi đây vô cùng vẳng vẻ, không có bất kỳ âm thanh sôi động nào của cuộc sống thường nhật. Chị chủ quán bên đường kể lại, sáng ngày 5/10/2012, tôi thấy cháu đích tôn của cụ có ra quán của tôi mua 2 gói mì tôm mang về nấu hai bà cháu cùng ăn. Đến trưa hôm đó (11h trưa-PV), tôi nghe tin cụ mất. Người phát hiện ra thi thể bà cụ chính là người con trai. Thấy bảo, khi anh này đi làm về, vào gọi mẹ dậy ăn cơm thì bắt gặp cảnh tượng kinh hoàng. Người cụ bà bê bết máu. Tôi nghe thấy thông tin, lúc thì bảo mất vàng, lúc lại không. Kẻ giết cụ dùng chính con dao quắm của gia đình nạn nhân. Khi mọi người đến kiểm tra, tìm thấy con dao cất ở trong buồng, trên đó vẫn còn dính máu. Thế nên, người ta mới sinh nghi.

Pháp luật - Truy lùng hung thủ sát hại cụ bà 86 tuổi bằng 6 nhát dao

Ông Vi Văn S. cùng vợ bên di ảnh người mẹ xấu số.

Nỗi đau vì không thể làm "ma vui" cho mẹ

Tiếp chúng tôi là ông Vi Văn S. (SN 1950), con trai cả của cụ V. Ông S. cho biết: "Hôm nay, gia đình tôi làm 3 ngày cho mẹ. Mẹ tôi năm nay đã 86 tuổi. Nếu mẹ mất thông thường, có lẽ tôi đã làm "ma vui" cho mẹ vì cụ cũng ở vào cái tuổi gần đất xa trời rồi. Nhưng mẹ tôi chết thảm thế này, chúng tôi đau xót lắm. Chị tính trên người cụ có tận 6 vết dao, lại là dao quắm, sắc lạnh...".

Ông S. kể: "Gia đình tôi có 3 anh em trai. Tôi là cả, em giữa của tôi đã mất, còn bà cụ thì ở với người em út. Cậu ấy là Vi Văn P. (SN 1956). Em tôi có hoàn cảnh khó khăn, vợ nó đi Đài Loan xuất khẩu lao động (mới đi được 9 tháng- PV). Nhà nó có 5 cháu, 3 cháu đã đi làm, còn một cháu đang đi học, chỉ có cháu Vi Văn H. và cậu P. ở nhà cùng bà. Khi xảy ra án mạng, vào sáng 5/10, em trai tôi đi làm từ 6h30 sáng, cháu H. đi học từ 7h.

Em trai tôi kể, vừa mới trả nợ mẹ 1.5 chỉ vàng ta. Nhưng khi công an đến khám hiện trường, chỉ vàng vẫn còn giắt ở lưng quần mẹ tôi. Tiền thì trong nhà cũng chẳng có, nhà cửa không có gì thay đổi. Tôi cũng không hiểu kẻ thủ ác giết mẹ tôi vì mục đích gì? Con dao nó dùng cắt cổ mẹ tôi, dựng ngay ngắn ngay trong buồng, sát giường bà nằm". Nói đến đây, ông S. dừng lại lau nước mắt và lấy 3 nén hương thắp cho mẹ...

Thấy tôi hỏi đến anh P., ông S. cho hay: "Vì khi xảy ra án mạng chỉ có em tôi và cháu tôi ở nhà nên hiện Công an xã Tam Dị đang mời hai người lên làm việc. Nếu nói về thù oán, anh em tôi ăn ở làng trên xóm dưới không mất lòng ai, không có thù oán với ai, cũng không tranh giành đất đai hay tài sản. Hiện, tôi ở Sóc Sơn (Hà Nôi). Khi biết tin dữ, sau 4h đồng hồ, vợ chồng tôi có mặt ở quê ngay. Em tôi chỉ nói: "Em ân hận lắm. Anh bảo em trông nom mẹ giúp nhưng em không thể hoàn thành”. Bản thân tôi thấy day dứt nhiều hơn vì chuyện phụng dưỡng mẹ đáng lẽ là trách nhiệm của tôi. Nhưng vì cụ cứ nghĩ giàu con út khó con út, nên dù tôi nói thế nào mẹ tôi cũng không ra ở với tôi. Trước khi rời quê hương để mưu sinh, tôi đã nhường phần nhà, đất cho em trai sử dụng để giảm bớt khó khăn. Bây giờ xảy ra sự việc, tôi không biết phải nói gì trước vong linh mẹ. Hiện, tôi chỉ mong cơ quan công an sớm tìm ra kẻ thủ ác cho vơi bớt nỗi đau của gia đình...".

Nhìn ông S. và những người thân của bà cụ ngồi thất thần, không khí gia đình chìm trong nặng nề, nhiều người không khỏi xót xa.

Theo một điều tra viên (PC45-Công an tỉnh Bắc Cạn) thì: Hiện CQĐT đã khởi tố vụ án để điều tra, ráo riết truy tìm hung thủ, sớm đưa ra xử lý trước pháp luật.

Lương Liễu


Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.