Truy nã kẻ thanh trừng bạn hàng gây rúng động đất Mỏ

Truy nã kẻ thanh trừng bạn hàng gây rúng động đất Mỏ

Thứ 5, 04/04/2013 | 14:39
0
Do mâu thuẫn nợ nần tiền bạc trong việc buôn bán than, 2 đối tượng đã dùng súng bắn chết bạn hàng.

Thông tin mới nhất từ trung tá Phạm Hồng Giang - Đội trưởng Đội trọng án (Phòng PC45 - công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết, bị can Nguyễn Đức Hưng (SN 1988, trú tại xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) cùng đồng phạm Nguyễn Trung Hiếu (SN 1990, trú tại xã Yên Thọ, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đã dùng súng bắn chết anh Phạm Văn T. (SN 1986, trú tại huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) do mâu thuẫn nợ nần tiền bạc trong việc buôn bán than.

Hiện Hưng đang bị giam giữ đảm bảo cho việc điều tra tiếp, còn đối tượng Hiếu vẫn bỏ trốn. Cơ quan công an đã phát lệnh truy nã và yêu cầu Hiếu sớm ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của luật pháp.

Cuộc thanh toán sặc mùi xã hội đen

Như tin đã đưa, ngày 3/2/2013, tại ngã 3 đường mới (khu Vĩnh Thông, thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều, Quảng Ninh) xảy ra một vụ án mạng khiến anh Phạm Văn T. thiệt mạng. Theo đó, anh T. bị hai đối tượng là Hưng và Hiếu đi trên xe taxi dùng súng hoa cải bắn thẳng vào người. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do dính quá nhiều vết đạn, anh T. đã tử vong. Sau khi gây án, hung thủ Nguyễn Đức Hưng đã bỏ trốn, sau đó hắn đến cơ quan công an huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) đầu thú và được di lý về công an tỉnh Quảng Ninh.

Pháp luật - Truy nã kẻ thanh trừng bạn hàng gây rúng động đất Mỏ

Trung tá Phạm Hồng Giang cho biết đang tiếp tục điều tra truy bắt những đối tượng liên quan trong vụ án.

Quá trình điều tra, lấy lời khai, cơ quan công an tỉnh Quảng Ninh xác định: Trong thời gian gần đây Hưng đến Quảng Ninh làm nghề lái xe và tham gia vào hoạt động buôn bán than với người anh họ có tên là N. Quá trình làm việc, Hưng đã nhiều lần vận chuyển và buôn bán than với anh T.. Công việc làm ăn thời gian đầu khá suôn sẻ, sòng phẳng về vấn đề tiền nong trong hợp đồng vận chuyển và mua bán giữa hai bên.

Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến vụ án khởi nguồn từ khoảng tháng 10/2012 Hưng có bán cho anh T. một xe than với giá 9,3 triệu đồng. Anh T. đã trả cho Hưng 2 triệu đồng và còn nợ lại 7,3 triệu đồng hứa sẽ trả sau. Sau lần đó giữa Hưng và anh T. nảy sinh xích mích, không tiếp tục làm ăn với nhau nữa. Nguyên nhân là do chuyện thanh toán tiền nong không rõ ràng. Hưng đã nhiều lần gọi điện đòi tiền nhưng anh T. vẫn khất lần không trả.

Thậm chí, việc Hưng thường xuyên gọi điện đòi tiền đã khiến giữa Hưng với anh T. xảy ra mâu thuẫn lớn. Sự căng thẳng giữa hai người đã được đẩy lên đến mức cao trào khi Hưng và T. chửi nhau, thách thức nhau. Người nợ tiền thì thách thức không trả, kẻ đòi tiền thì quyết đòi càng sớm càng tốt và dùng những lời lẽ thóa mạ, dọa nạt lẫn nhau. Ngày 3/2 Hưng tiếp tục gọi điện đòi tiền thì bị T. chửi thậm tệ và hẹn Hưng ra khu Vĩnh Thông, thị trấn Mạo Khê (huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) để giải quyết.

Khoảng 13h cùng ngày, Hưng trong dáng vẻ cao to dữ dằn với mái tóc cắt trọc, mặc áo đen, đeo một dây chuyền to trên cổ, kiểu dân anh chị bắt một chiếc taxi từ thị trấn Mạo Khê đi về hướng Hà Nội để gặp anh T.. Trên xe Hưng gọi điện thông báo cho anh họ tên N. nội dung về việc đang đến gặp T. để đòi nợ và nói: "Mọi việc cứ để em lo". Trên đường đi, sợ bị anh T. gọi hội đến đánh úp nên Hưng đã chuẩn bị sẵn một phương án đối phó. Khi đến gần phòng khám đa khoa thị trấn Mạo Khê, Hưng bảo lái xe dừng lại để đón thêm bạn là Nguyễn Trung Hiếu cùng đi.

Nguyễn Trung Hiếu xuất hiện với chiếc mũ lưỡi trai màu đen kéo sụp che kín một phần khuôn mặt, trên tay vác theo một khẩu súng bắn đạn hoa cải (súng tự chế, dài khoảng 80cm). Khi người lái xe taxi thấy bọn Hưng mang theo súng và sợ không dám đi thì Hiếu lên đạn ép lái xe chạy tiếp theo hướng cầu Đá Vách (nơi Hưng hẹn gặp anh T.).

Khi gần đến nơi, Hưng nhìn thấy nhóm anh T. có khoảng bốn người đang đứng bên hè đường với một bao tải màu trắng nên Hưng nghĩ đó là số vũ khí mà nhóm T. mang theo để thanh toán mình. Để tránh sự chú ý của nhóm anh T., bọn Hưng yêu cầu lái xe vượt qua rồi mới cho xe quay lại, đi chậm áp sát vào nhóm anh T. Hưng rút súng ra lên đạn rồi nhằm thẳng vào anh T. bóp cò, tiếp tục ép lái xe chạy thẳng về hướng thành phố Uông Bí để bỏ trốn. Tại đây, Hưng đưa súng cho Hiếu rồi trốn về Hải Dương, sau đó biết không thể trốn thoát, Hưng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Pháp luật - Truy nã kẻ thanh trừng bạn hàng gây rúng động đất Mỏ (Hình 2).

Bị can Nguyễn Đức Hưng đang bị giam giữ tại cơ quan điều tra

Tiếp tục điều tra, truy bắt

Trung tá Phạm Hồng Giang cho biết thêm, một ngày sau khi vụ án xảy ra, Vương Ngọc Th. (SN 1982, trú tại phường Hồng Hà, TP. Hạ Long) đã đến công an phường Quang Hanh giao nộp một khẩu súng tự chế và một viên đạn. Tại đây, Th. khai: Th. là bạn của Hưng nên khoảng 14h30 ngày 4/2 Hưng đã gọi điện thoại cho Th. hỏi đang ở đâu. Khi biết Th. đang ở phường Quang Hanh thì Hưng hẹn gặp Th. và muốn nhờ Th. giúp một việc. Sau đó, Th. thấy Hưng đi một xe tải loại nhỏ đến và đưa cho Th. một bọc được gói bằng giấy xi măng nhờ mang về nhà giấu hộ rồi Hưng vội vàng lên xe đi luôn. Sau đó, vì nghi ngờ và tò mò nên Th. mang ra kiểm tra và phát hiện đó là khẩu súng liền mang đến nộp và trình báo sự việc.

Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục lấy lời khai, thu thập chứng cứ từ các nhân chứng là người lái xe taxi, làm rõ mối quan hệ của các bị can với người bị hại để làm sáng tỏ tính chất, vai trò của bị can trong vụ án. Cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra thẩm định lời khai của Hưng để hoàn tất hồ sơ vụ án; tích cực đấu tranh khai thác bị can Hưng để truy bắt đối tượng Hiếu và tìm ra những mối quan hệ liên quan đế vụ án. Hưng khai: "Gây án xong, Hưng đưa khẩu súng cho Hiếu nhưng rồi lại tìm gặp Hiếu để lấy súng mang gửi anh Th. Sau đó, hai người không có liên lạc gì với nhau nữa nên không biết Hiếu hiện đang trốn ở đâu". Hiện tại đối tượng Hiếu đang bị cơ quan công an phát lệnh truy nã.

Cơ quan điều tra công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, tích cực truy bắt đối tượng Nguyễn Trung Hiếu và các đối tượng liên quan đến vụ án.                            

Chỉ vì món nợ 13 triệu đồng?

Thu thập nguồn thông tin từ phía gia đình bị hai, gia đình anh T. cho biết: Khoảng 10 ngày trước khi vụ án xảy ra T. có đặt trước 10 triệu đồng để thuê 3 xe ô tô của các anh N. và K. chở than từ huyện Hoàng Bồ (Quảng Ninh) về huyện Kinh Môn (Hải Dương). Tuy nhiên, mới chở được một chuyến thì đột ngột dừng lại nên hai bên nảy sinh mâu thuẫn. Phía anh N. cho rằng, cước vận chuyển vừa rồi là 23 triệu đồng, do đã đặt trước 10 triệu đồng nên anh T. còn phải trả 13 triệu đồng nữa. Tuy nhiên, anh T. không đồng ý vì cho rằng anh N. và K. vi phạm hợp đồng nên bị phạt trừ vào số tiền còn nợ. Gia đình anh T. đặt nghi vấn: "Có thể do bức xúc về việc T. đang còn nợ 13 triệu đồng tiền cước nên N. và K. đã sai em họ của mình là Hưng ra tay sát hại T.. Rất mong cơ quan Công an sớm tìm ra kẻ chủ mưu". 

Hoàng Sa

Chém chết anh vợ vì mâu thuẫn đất dai

Thứ 2, 11/03/2013 | 09:32
Do mâu thuẫn trong việc phân chia đất đai với anh vợ, Biên đã nảy sinh ý định giết anh này. Và khi cơ hội đến, hắn đã dùng dao chém liên tiếp vào người anh vợ, đến khi nạn nhân tắt thở.

Bắn chết đồng nghiệp do mâu thuẫn từ việc đi... tiểu bậy

Thứ 6, 22/02/2013 | 14:00
Khi về đến khu tập thể, Trịnh Văn Tuấn nhắc lại việc gã đi tiểu "bất lịch sự" và bảo "Đáng lý ra tao đánh mày lúc ở ngoài quán nhưng sợ mất mặt mày nên tao không đánh", sẵn có hơi men, gã quay sang lớn tiếng chửi thề...
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.