Truy nã nhóm cồn đồ chuyên quậy phá

Truy nã nhóm cồn đồ chuyên quậy phá

Thứ 3, 20/08/2013 | 16:08
0
Khi nghe tin một người bạn bị chủ quán karaoke Tố Trinh đánh đập dã man, Khánh huy động hơn 20 thanh niên vác mã tấu đi tìm để trả thù. Khi thấy em trai chủ quán karaoke cùng bạn trong quán đi ra, nhóm của Khánh liền xông vào truy sát khiến hai người này nguy kịch.

Cuộc truy sát đẫm máu

Chiều 15/8, cơ quan CSĐT công an TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định tạm giam ba nghi can Trương Văn Khánh (31 tuổi), Nguyễn Văn Thanh (22 tuổi, tự Nát) và Nguyễn Ngọc Nhâm (22 tuổi, cùng ngụ tại TP.Cần Thơ) để điều tra về hành vi giết người và hủy hoại tài sản.

Trước đó, sau thời gian dài truy xét, cơ quan CSĐT công an quận Thốt Nốt tiến hành bắt khẩn cấp các đối tượng trên khi chúng đang trên đường trốn chạy. Cùng ngày, cơ quan CSĐT ra lệnh truy nã các đối tượng Đặng Chí Tâm, Lê Phương Vũ, Võ Văn Tài, tất cả cùng ngụ tại TP.Cần Thơ về hành vi giết người và tiếp tục truy xét các đối tượng khác. Tất cả các đối tượng trên tham gia vụ truy sát anh C.H.V. (em trai chủ quán karaoke Tố Trinh, ngụ phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt) và anh T.V.T.E. (ngụ TP.Cần Thơ) phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Pháp luật - Truy nã nhóm cồn đồ chuyên quậy phá

Hiện trường xảy ra vụ án.

Theo hồ sơ điều tra, vào đêm 30/5, quán karaoke Tố Trinh (phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt) mở cửa kinh doanh đón khách hành như thường lệ. Hôm đó, có một người khách tên Trần Ngọc Tuấn cùng vài người bạn đến quán thuê phòng hát. Sau khi hát xong, Tuấn đi xuống quầy tính tiền. Trong quá trình tính tiền, chủ quán karaoke nảy sinh mâu thuẫn do Tuấn cứ nói lảm nhảm về dịch vụ của quán. Tức giận vì bị một thằng "nhãi con" chê bai, chủ quán karaoke liền lao vào đánh nhau với Tuấn.

Do có sức vóc cao to nên chủ quán karaoke hạ gục Tuấn sau vài cú ra đòn hiểm. Do bị thương nên Tuấn phải đến bệnh viện để điều trị. Thấy mình bị đánh đau, bị chủ quán karaoke Tố Trinh làm nhục trước người khác, Tuấn liền liên lạc với Khánh để thông tin về vụ việc. Khi nghe bạn của mình bị chủ quán karaoke Tố Trinh hành hung, Khánh liền điện cho Nhâm và Thanh tụ tập thêm 17 thanh niên vác mã tấu, dao, nhị khúc, đinh ba... đi tìm chủ quán karaoke Tố Trinh để trả thù cho Tuấn. Khi tụ họp đủ lực lượng trên 20 người, tất cả lên xe máy phi thẳng đến quán karaoke Tố Trinh.

Khi cả bọn kéo đến quán karaoke thì hay tin chủ quán đã về nhà của mẹ ruột để nghỉ ngơi. Liền sau đó, Khánh yêu cầu đồng bọn đi theo mình tìm đến nhà mẹ ruột của chủ quán để trả thù. Khi đến đây, do cửa rào bị khóa chặt nên nhóm Khánh đứng bên ngoài rung hàng rào và la hét đòi gặp chủ quán. Thấy có người lạ gây rối trước nhà, anh V. và E. đang ở trong nhà liền chạy ra xem thực hư vụ việc. Khi vừa mở cổng ngó ra thì liền bị hơn 20 tên côn đồ truy sát. Trước sự việc quá bất ngờ, anh V. và E. không kịp chống đỡ trước những nhát chém chí mạng của nhóm côn đồ.

Sau khi truy sát anh V. và E. đến nguy kịch, nhóm côn đồ do Khánh cầm đầu còn xông vô nhà anh V. đập phá nhiều tài sản có giá trị. Bên cạnh đó, nhóm côn đồ mở cửa các phòng để tìm chủ quán karaoke vì nghi ngờ đang ẩn nấp trong nhà. Khi tìm không thấy người cần đánh, nhóm côn đồ liền lên xe tháo chạy khỏi hiện trường, bỏ mặc hai nạn nhân nằm bên đường. Khi chạy đi, một đối tượng còn ngoảnh lại nói: "Bảo thằng chủ quán karaoke Tố Trinh là bọn tao sẽ tìm nó để chém tiếp... Dám đánh người của bọn tao thì sẽ phải chịu hậu quả nặng nề".

Pháp luật - Truy nã nhóm cồn đồ chuyên quậy phá (Hình 2).

Hung khí các đối tượng dùng để truy sát các nạn nhân.

Nhóm cồn đồ chuyên quậy phá

Phát hiện có người nằm gục bên đường, nhiều người dân liền chạy đến hiện trường xem thực hư vụ việc. Khi đến nơi thì thấy trên người anh V. và E. có hàng loạt vết thương, quần áo ướt đẫm máu. Nhiều nơi trên đường vương vãi máu của các nạn nhân. Một số hung khí của nhóm côn đồ vẫn còn nằm lại ở hiện trường. Kiểm tra người hai nạn nhân, người dân phát hiện tình trạng sức khỏe của họ rơi vào nguy kịch. Ngay lập tức, người dân liền tri hô tìm phương tiện chở cả hai đi cấp cứu ngay trong đêm.

Trước vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, người dân liền gọi điện báo tin cho công an phường Thốt Nốt, cơ quan CSĐT công an quận Thốt Nốt về vụ việc. Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT liền cho lực lượng đến hiện trường để điều tra làm rõ. Đến sáng 31/5, cơ quan CSĐT tiến hành khám nghiệm hiện trường và tiến hành lấy lời khai từ một số nhân chứng. Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT đến bệnh viện để lấy lời khai của anh V. và E. để nhận diện nhóm đối tượng gây án. Sau gần hai tháng điều tra, qua công tác xác minh thông tin, cơ quan CSĐT xác định được thông tin về đối tượng Trần Ngọc Tuấn xảy ra mâu thuẫn rồi đánh nhau với chủ quán karaoke Tố Trinh vào đêm 30/5.

Từ những thông tin này, cơ quan CSĐT bắt đầu lần ra được các danh tính và nơi cư ngụ của các đối tượng Khánh, Thanh, Nhâm, Tâm, Vũ và Tài. Tuy nhiên, khi đến nơi thì đối tượng đã bỏ trốn. Từ nhiều nguồn tin của quần chúng nhân dân, cơ quan CSĐT phát hiện Khánh, Thanh, Nhâm đang ở nhà một người quen, chuẩn bị trốn chạy. Không bỏ lỡ thời cơ, cơ quan CSĐT liền tung lực lượng bắt khẩn cấp tại chỗ.

Tại cơ quan CSĐT, các đối tượng Khánh, Thanh, Nhâm không chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình mà ra sức chống chế. Cuối cùng, với kinh nghiệm đấu tranh với tội phạm, các đối tượng phải cúi đầu nhận tội. Các đối tượng khai nhận đối tượng Khánh chính là kẻ cầm đầu vụ truy sát em trai chủ quán karaoke Tố Trinh. Nhâm và Thanh là hai đối tượng có vai trò hỗ trợ đắc lực. Số đối tượng còn lại bị lôi kéo tham gia vụ truy sát. Khi trả lời câu hỏi vì sao lại cầm mã tấu kéo đến nhà chủ quán karaoke Tố Trinh chém người dã man,  tất cả đều trả lời do nghe tin Tuấn bị người này đánh trọng thương vô cùng tức giận nên huy động lực lượng đi truy sát cho bõ tức.

Theo tìm hiểu của PV, Khánh, Thanh, Nhâm là những thanh niên cộm cán, hư hỏng tại địa phương. Những đối tượng này thường xuyên tụ tập, đàn đúm để tổ chức ăn nhậu, quậy phá. Để không lép vế trước các băng nhóm thanh niên khác, nhóm đối tượng này kết thân với nhiều đối tượng khác trên địa bàn tụ họp thành một nhóm. Mỗi khi thành viên trong nhóm gặp chuyện khó khăn, bị người khác đánh thì cả nhóm sẽ ra tay. Nhiều người dân tại TP.Cần Thơ tiết lộ nhóm thanh niên này thường mang theo “hàng nóng” bên người, gây ra các vụ đánh nhau trên địa bàn.                          

Hành vi chém người vô cùng tàn độc, dã man

Cơ quan CSĐT công an TP.Cần Thơ cho biết cơ quan này đang tổ chức nhiều phương án để tổ chức truy bắt các đối tượng đang trốn chạy. Cơ quan CSĐT nhận định hành vi chém người của nhóm côn đồ này là vô cùng tàn độc, dã man, có ý định muốn truy sát nạn nhân cho đến chết. Đây là vụ trọng án nên sau một thời gian điều tra, cơ quan CSĐT công an quận Thốt Nốt chuyển hồ sơ lên cơ quan CSĐT công an TP.Cần Thơ điều tra theo thẩm quyền. Hiện cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra vụ án.

 T.Anh

4 cảnh sát nhận 2 tỷ đồng của tội phạm truy nã

Thứ 5, 15/08/2013 | 19:38
Hưng đặt vấn đề “biếu” tổ công tác 2,5 tỷ đồng để được tha song Hòa cho biết không thể thả vì đã báo cáo lãnh đạo, nhưng có thể không bắt Loan về hành vi che giấu tội phạm.

Truy nã giang hồ xứ Quảng chém cảnh sát giao thông

Thứ 4, 14/08/2013 | 17:20
Tự phong mình là "Thập nhất A ca", bởi thành tích "ăn cơm tù nhiều hơn cơm nhà", Trần Văn Nhị đã tự tạo cho hắn một sự "oai phong".

Sa lưới sau hơn 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 13/08/2013 | 15:14
Trong một lần đánh trả nhóm thanh niên đến quấy phá cơ sở mộc của anh trai, Trần Quốc Dũng (quê Quảng Trị) đã đâm chết một người. 20 năm sau ngày phát lệnh truy nã, lực lượng Công an mới bắt được Dũng.

Bị truy nã, đang cúng giải hạn thì bị bắt

Chủ nhật, 14/07/2013 | 15:00
Trong lúc đang làm thầy cúng “giải hạn” cho một người dân tại thôn Câu Hà (xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, Quảng Nam), Tâm đã bị lực lượng Công an TP Đà Nẵng ập vào bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của gia chủ.

Mối tình của nữ sinh sư phạm và kẻ bị truy nã toàn quốc

Chủ nhật, 30/06/2013 | 18:50
Vì quá yêu, D. trót trao thân cho người yêu tên Thái và mang thai. Khi con gái của D. và Thái đã được 7 tháng tuổi, bố mẹ vợ mới giục Thái đi đăng kí để còn làm giấy khai sinh cho con thì sự thật mới được phơi bày.

2.000 ngày sống trong sợ hãi của cô giáo mang lệnh truy nã

Thứ 3, 25/06/2013 | 16:06
Khi vụ án bị phát hiện, đồng phạm đã phải tra tay vào còng, cô hốt hoảng tìm cách chạy trốn.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.