Vụ mất trắng tiền vì 'vua hạt': Địa chỉ công ty là nơi buôn lông vịt

Vụ mất trắng tiền vì 'vua hạt': Địa chỉ công ty là nơi buôn lông vịt

Thứ 2, 27/02/2017 | 14:45
0
Tiếp tục tìm hiểu, PV vô cùng bất ngờ khi địa chỉ đăng ký của công ty TNHH Hoàng Ninh Xứ Nghệ - đơn vị bán giống cây "siêu kinh tế", lại là 1 gia đình buôn lông gà, lông vịt...

>>> Xem thêm: Công ty 'ma' tổ chức hội thảo 'chui' tại UB xã, bán giống cây... rởm

>>> Xem thêm: Mất trắng tiền vì 'vua hạt', xã nói 'lần sau rút kinh nghiệm'

Báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh về việc hàng trăm hộ dân nghèo tại xã Chư A Thai (huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) mua phải giống cây “siêu kinh tế” rởm của công ty TNHH Hoàng Ninh Xứ Nghệ (có trụ sở tại Hà Nội). Bằng cách “quan hệ” với cán bộ UBND xã, công ty đã tổ chức hội thảo ngay tại trụ sở UBND xã để người dân tin tưởng mỗi hộ vay mượn cả trăm triệu đồng mua giống cây của công ty.

Với cam kết bao tiêu đầu ra, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây giống cho bà con, nhưng khi bán giống cây giống xong công ty cũng “biến mất”. Trong khi đó, giống cây bà con đem cả gia tài “đánh cược” đang ngày càng chết khô.

Xã hội - Vụ mất trắng tiền vì 'vua hạt': Địa chỉ công ty là nơi buôn lông vịt

 Địa chỉ công ty TNHH Hoàng Ninh Xứ Nghệ ở số 1 ngõ 75 đường Tân Triều (Hà Nội) là nhà dân bình thường (ảnh: Thành Long). 

Để tìm hiểu thực hư hoạt động của công ty TNHH Hoàng Ninh Xứ Nghệ (có địa chỉ tại số 1, ngõ 75, đường Tân Triều, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội), PV báo điện tử Người Đưa Tin đã tìm đến địa chỉ trên. Tuy nhiên, tại TP.Hà Nội có duy nhất đường Tân Triều thuộc xã Tân Triều, huyện Thanh Trì chứ phường Kim Giang, quận Thanh Xuân không có đường trên.

PV có mặt tại nhà số 1, ngõ 75, đường Tân Triều là một gia đình người dân bình thường, không có bất cứ hoạt động kinh doanh nào. Bà chủ nhà cho biết: “Nhà tôi từ trước đến nay chỉ buôn lông gà, lông vịt chứ có lập công ty gì đâu. Hơn nữa, nhà tôi cũng không có công ty nào thuê, cái tên công ty TNHH Hoàng Ninh Xứ Nghệ tôi chưa nghe bao giờ”.

Trả lời câu hỏi của PV gia đình có quen ai tên là Nguyễn Hoàng Linh (người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH Hoàng Ninh Xứ Nghệ) không, để chắc chắn, bà chủ nhà số 1 hỏi các con về người có tên trên có ai quen không và khẳng định: “Nhà tôi không ai quen ông Nguyễn Hoàng Linh. Đường Tân Triều chỉ có một ngõ 75 và ngõ này chỉ có một số 1 là nhà tôi, bởi vậy chắc họ đăng ký địa chỉ nhầm”.

PV đến UBND xã Tân Triều thì được chị Hoa, cán bộ phụ trách các doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã khẳng định: “Trên địa bàn xã Tân Triều không có công ty nào là công ty TNHH Hoàng Ninh Xứ Nghệ. Tôi cũng thường xuyên đi kiểm tra các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn xã có treo biển công ty và hoạt động ra sao trên địa bàn. Tôi cũng chưa nghe nói đến công ty này bao giờ. Trên địa bàn xã chỉ có duy nhất đường Tân Triều và một ngõ 75, nhà số 1 là một hộ gia đình chứ không có công ty nào cả”.

PV tiếp tục đến phường Kim Giang (quận Thanh Xuân) cách đó không xa. Ông Nguyễn Chu Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường nhìn địa chỉ trên lắc đầu cho biết: “Phường Kim Giang không có đường Tân Triều, đường này ở xã Tân Triều thuộc huyện Thanh Trì cách đây chỉ hơn 1km. Tôi sẽ cho cán bộ phụ trách kiểm tra trên địa bàn phường xem có công ty TNHH Hoàng Ninh Xứ Nghệ hay không”.

Chỉ ít phút sau, ông Nguyễn Chu Hùng khẳng định: “Cán bộ phụ trách của phường đã tra danh bạ và xem lại sổ ghi chép, trên địa bàn phường không có công ty nào như trên”.

Xã hội - Vụ mất trắng tiền vì 'vua hạt': Địa chỉ công ty là nơi buôn lông vịt (Hình 2).

 Bà con nông dân khốn khổ vì bị công ty TNHH Hoàng Ninh Xứ Nghệ bán cho giống cây rởm. 

Gần như thông tin về công ty TNHH Hoàng Ninh Xứ Nghệ rất mù mờ. Để tiếp tục làm rõ, PV đã tìm đến Chi cục Thuế quận Thanh Xuân tìm hiểu về hoạt động kinh doanh, kê khai thuế của công ty này.

Ông Trịnh Nam Sơn, Đội trưởng đội kiểm tra (chi cục Thuế quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội), sau khi kiểm tra mã số thuế đã cung cấp cho PV tờ kê khai thuế giá trị gia tăng theo quý của công ty TNHH Hoàng Ninh Xứ Nghệ. Theo đó, công ty này hoạt động từ đầu tháng 5/2015 đến nay.

Ông Trịnh Nam Sơn cho biết: “Qua thông tin dữ liệu cũng như tờ khai có thể khẳng định hoạt động của công ty này không có gì phát sinh, luôn luôn bằng 0. Vốn điều lệ công ty này cũng bằng 0, họ lập nên công ty này chỉ để có tư cách pháp nhân là công ty.

Hàng quý họ vẫn nộp tờ khai thuế đầy đủ dù không có phát sinh gì. Về quy định hàng quý nếu công ty không kê khai thuế giá trị gia tăng thì cơ quan thuế đã làm việc, thậm chí có thể đề nghị Sở KH&ĐT rút giấy phép kinh doanh. Nhưng trong trường hợp này công ty vẫn kê khai bình thường dù không có phát sinh”.  

PV cũng nhiều lần liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Hoàng Linh, Giám đốc công ty TNHH Hoàng Ninh Xứ Nghệ, tuy nhiên khi PV vừa ngỏ ý muốn mua cây giống thì đầu dây bên kia tắt phụt máy.

PV báo điện tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nhóm PVTS

Cùng tác giả

Xử phạt 30 triệu đồng công ty ‘tuồn’ nguyên liệu làm thuốc ra ngoài

Thứ 7, 26/08/2017 | 10:19
Cục Quản lý Dược vừa xử phạt công ty CP dược phẩm Hóa dược – Dược phẩm 1 về hành vi bán nguyên liệu làm Vitamin C cho đơn vị không có chức năng sản xuất thuốc thành phẩm.

Shophouse: Bộ Xây dựng khẳng định quảng cáo sai sẽ bị xử lý

Thứ 2, 21/08/2017 | 06:30
Bộ Xây dựng cho biết, khái niệm shophouse chưa được đề cập và chưa có quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật. Hành vi quảng cáo sai sự thật, gian lận, lừa dối khách hàng sẽ bị xử lý.

Chính phủ thống nhất không nhận chìm gần 1 triệu m3 chất nạo vét

Thứ 5, 17/08/2017 | 14:49
Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp giữa các bên có liên quan và thống nhất sử dụng chất nạo vét để san lấp mặt bằng Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Một bộ phận cán bộ hành chính còn quan liêu

Thứ 5, 03/08/2017 | 06:30
Chủ tịch Hội Luật gia TP.Hà Nội Nguyễn Hồng Tuyến cho rằng, có tình trạng khiếu nại của người dân chậm được giải quyết hoặc không giải quyết là sự quan liêu, cửa quyền của một bộ phận cán bộ hành chính.

Đề thi GDCD THPT Quốc gia 2017: Tình huống pháp lý thiếu dữ liệu

Thứ 3, 01/08/2017 | 10:04
Hai tình huống pháp lý trong câu 115 mã đề 305 và câu 119 mã đề 301 khá mơ hồ dẫn đến một câu nhiều đáp án đúng, câu thiếu dữ liệu. Điều này khiến không ít thí sinh bị thiệt thòi.