Động cơ sát thủ 13 tuổi bắn chết cả nhà rồi tự sát?

Động cơ sát thủ 13 tuổi bắn chết cả nhà rồi tự sát?

Thứ 3, 13/08/2013 | 14:55
0
Dư luận Brazil mấy ngày qua vẫn còn sốc về vụ một cậu bé 13 tuổi ở Sao Paulo, Brazil dùng súng bắn chết cả nhà rồi tự vẫn. Từ việc cậu bé ba hoa sẽ "giết cả nhà" cùng bạn bè đến sự nuông chiều của gia đình cậu bé đều khiến người ta hết sức khó tin và khó hiểu.

Ám ảnh tội ác

Thủ phạm vụ án khó tin này là Marcelo Pesseghini, mới 13 tuổi nhưng cách cậu bé "xuống tay" với các thành viên gia đình mình lại vô cùng tàn nhẫn. Theo thông tin từ cơ quan điều tra, cậu bé đã dùng súng bắn vào đầu cha mẹ, bà nội và người em gái của bà, khi họ còn đang ngủ say. Qua kết quả xét nghiệm, có thể Marcelo đã dùng một khẩu súng lục cỡ nòng 40mm. Ba trong số nạn nhân bị giết hại trong lúc đang ngủ ở nhà. Thi thể của cô Andreia Pesseghini, mẹ cậu bé, được tìm thấy đang quỳ bên cạnh giường và hai tay che đầu.

Theo tiết lộ từ phía cảnh sát, người cha đã chết của cậu bé tên Luiz Pesseghini (40 tuổi) vốn là một sĩ quan cảnh sát, đã phục vụ 19 năm trong ngành và mẹ cậu bé là Andreia Pesseghini (30 tuổi) cũng đã từng phục vụ trong quân đội 16 năm. Bởi vậy, gia đình Marcelo là một gia đình có nề nếp quân sự và khá nghiêm ngặt trong cách sống. Còn bà nội của Marcelo là Benedita de Oliveira Bovo (65 tuổi) cùng người em gái của bà là Bernadete Oliveira da Silva (55 tuổi), cũng được tìm thấy đã chết tại căn phòng khác trong ngôi nhà.

Thế giới - Động cơ sát thủ 13 tuổi bắn chết cả nhà rồi tự sát?

Marcelo Pesseghini cùng cha mẹ.

Qua điều tra, nhiều nhân chứng cho biết, sáng hôm xảy ra vụ thảm sát, Marcelo vẫn đi học như ngày thường trước khi tự sát bằng một phát súng vào thái dương bên trái. Khẩu súng được cậu dùng để kết liễu các thành viên trong gia đình được tìm gần nhà. Một khẩu súng khác với cỡ nòng 32mm cũng được tìm thấy trong ba lô đi học của cậu bé. Tình tiết vụ án này khá giống với vụ thảm sát nổi tiếng năm 1974. Một người đàn ông 23 tuổi đã giết chết 6 thành viên trong gia đình gồm cha mẹ, hai anh em trai và hai chị em gái của hắn ngay chính tại ngôi nhà của gia đình ở Amityville, Long Island, New York, Mỹ. Và tất cả các nạn nhân đều chết trên giường. Các điều tra viên cũng đặc biệt chú ý đến tình tiết ngày 9/12/2012, Marcelo đã đăng tải bức ảnh về vụ thảm sát này trên trang Facebook của mình. Theo phán đoán, Marcelo đã bị ám ảnh bởi vụ án này, từ đó, sinh ra ý định thực hiện một vụ tương tự để được nổi tiếng.

Một nhà tâm lý học cho biết: "Trẻ nhỏ dễ bị ám ảnh bởi một sự việc nào đó và thường muốn hành động giống "nhân vật chính" của sự việc đó. Bức ảnh thảm sát năm 1974 có thể gây ấn tượng sâu sắc cho Marcelo khiến cậu bé bị ám ảnh mạnh, dẫn đến hành vi giết người".

Bản kế hoạch rùng rợn

Phát biểu trước báo giới, ông Itagiba Franco, phát ngôn viên sở Cảnh sát Sao Paulo cho biết: "Có vẻ như, mọi thứ cho thấy Marcelo (Pesseghini) đã sát hại cha mẹ và người thân của mình". Cảnh sát tin rằng, sau khi gây ra thảm án, cậu bé đã lấy chiếc xe của mẹ đi đến trường. Camera an ninh đã ghi lại được cảnh cậu bé này bước ra khỏi chiếc xe và đi vào trường học. Sau khi hết giờ học, cậu bé đã tự bắn vào đầu mình bằng khẩu súng của cha được cấp để thi hành nhiệm vụ.

Ông Franco tiết lộ: "Marcelo từng ba hoa cùng bạn bè rằng, cậu bé muốn giết cha mẹ mình và trở thành một sát thủ giết thuê". Viên cảnh sát này cũng trích dẫn lời một người bạn giấu tên của Marcelo: "Cậu ấy luôn nói với cháu rằng, cậu ấy muốn trở thành sát thủ. Cậu ấy còn lên kế hoạch giết bố mẹ mình vào ban đêm để không bị ai phát hiện ra. Cậu ấy còn bảo cháu, sẽ trốn thoát bằng ô tô của cha mẹ rồi đến sống ở một nơi hoang vắng nào đó. Nhưng không ngờ, cậu ấy lại tự sát".

Cảnh sát cho hay, Marcelo chưa từng có tiền án, tiền sự, tuy nhiên, cậu bé này lại bị ám ảnh bởi vũ khí và khi khám xét hiện trường, đội điều tra phát hiện Marcelo có một bộ sưu tập lớn súng đồ chơi ở trong phòng ngủ. Một điều tra viên nhận định, rõ ràng, cậu bé đang được nuông chiều nhưng cách nuôi dạy con của gia đình này theo phong cách quân đội và cho Marcelo tiếp xúc với vũ khí - súng quá sớm, nên đã ảnh hưởng nhiều đến suy nghĩ và hành động của cậu bé. Ngoài ra, việc thường xuyên truy cập vào internet và không có sự quản lý của người lớn khi cậu bé truy cập vào nhiều trang mạng cấm trẻ em cũng là một tác nhân khiến cậu bé nung nấu ý muốn làm "sát thủ".

Cảnh sát cũng đã loại trừ khả năng về hành động trả thù của băng nhóm tội phạm đối với cha mẹ cậu bé và khẳng định, không có dấu hiệu nào cho thấy ngôi nhà của họ bị đột nhập.

Động cơ thảm sát của sát thủ nhí?

Một câu hỏi đặt ra: "Ngoài ý muốn trở thành sát thủ, điều gì khác đã hối thúc cậu bé Marcelo thực hiện vụ thảm sát kinh hoàng này?". Thủ phạm đã tự sát, việc điều tra trở nên khó khăn hơn nhiều. Tuy được nuông chiều quá mức nhưng có khả năng, trước khi xảy ra vụ việc đáng tiếc này, cậu bé đã có xích mích với cha mẹ hoặc bị cha mẹ phạt vì một lý do nào đó. Tất cả đều mới chỉ phỏng đoán mà chưa có bằng chứng cụ thể.

Ngay việc cậu bé Marcelo muốn trở thành sát thủ giết thuê cũng khiến cho nhiều người hết sức bất ngờ. Một cậu bé 13 tuổi sao lại có "ước mơ" bạo lực đến vậy? Tìm hiểu về gia đình và sinh hoạt thường ngày của cậu bé, một điều tra viên cho biết: "Marcelo vốn là một cậu bé ngoan ngoãn nhưng thường có những ý tưởng rất kỳ quặc. Bạn bè của cậu đều xác nhận, cậu đã nhiều lần nhắc đến việc mình muốn trở thành sát thủ chuyên nghiệp và cậu ta tỏ ra rất hào hứng với việc này. Cậu bé cũng thường xuyên lên internet để đọc các bài báo về các vụ giết người hay các vụ thảm sát nổi tiếng. Hơn nữa, việc cha mẹ cậu để súng và các loại vũ khí khác trong nhà đã vô tình tạo cơ hội cho cậu bé được tiếp xúc với vũ khí sớm, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý trẻ em". Như vậy, từ môi trường sống cho đến giáo dục của gia đình đã làm một cậu bé, đáng lẽ phải có những ước mơ tươi đẹp, trở thành một "sát thủ nhí" và kết thúc cuộc đời quá sớm.

Hiện cảnh sát Brazil vẫn tiếp tục điều tra vụ việc.

Và sát thủ nhí 15 tuổi

Cách đây 7 tháng, một vụ thảm sát do "sát thủ nhí" Nehemiah Griego gây ra cũng đã làm rúng động dư luận Mỹ một thời gian dài. Thủ phạm chỉ mới 15 tuổi đã ra tay hạ sát cả cha mẹ lẫn ba em nhỏ bằng một khẩu súng trường quân sự bán tự động. Trước hôm xảy ra vụ thảm sát, Nehemiah có một bất đồng nhỏ với mẹ và cậu ấm ức mãi tới ngày hôm sau. Đây chính là nguyên nhân khiến Nehemiah bùng phát và trở nên hung dữ, gây ra vụ thảm sát dã man. Bản thân Nehemiah đã bị cấm đoán, hạn chế nhiều thứ, lại bị cha mẹ hạn chế giao tiếp, tạo tâm lý bị tù túng, nên dễ bị kích động và có những hành động khó kiểm soát.

 An Mai (Theo Reuters/CNN)

Cái chết âm thầm sau 'sát thủ' dầu gội, bột giặt, sữa tắm

Thứ 7, 10/08/2013 | 09:05
Thị trường tiêu dùng các mặt hàng này tại Việt Nam là rất lớn và ngày càng tăng. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng đằng sau những sản phẩm này là những cái chết đang diễn ra âm thầm.

Những sát thủ tung nhiều cú sút nhất Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 28/07/2013 | 10:08
Với 187 cú sút, tiền đạo Luis Suarez của Liverpool độc chiếm ngôi vị số 1 trong danh sách những cầu thủ có nhiều pha dứt điểm nhất tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2012/13…

Tội ác man rợ của sát thủ lớp 8

Thứ 6, 26/07/2013 | 20:21
Chỉ vì muốn có bằng được chiếc xe đạp, cậu học trò 14 tuổi đã dùng dao giết bạn 12 tuổi dã man rồi thản nhiên phi tang cái xác xuống ao gần nhà.

'Sát thủ diệt chim sắt' siêu hạng của Su-30MK2 Việt Nam

Thứ 7, 20/07/2013 | 08:28
R-77 là tên lửa không đối không tầm xa hiện đại có thể đã trang bị cho Su-30MK2 của Không quân Nhân dân Việt Nam.

'Sát thủ tiệm vàng' ngày càng manh động và liều lĩnh

Thứ 3, 18/06/2013 | 15:05
Từ sau thảm án Lê Văn Luyện giết 3 mạng người khi cướp tiệm vàng tại Bắc Giang xảy ra cách đây gần 2 năm, mọi động thái liên quan đến các vụ tấn công tiệm vàng đều nằm trong diện theo dõi đặc biệt của cơ quan công an cũng như dư luận.

Mối tình thơ của sát thủ teen gây kinh hoàng nước Mỹ

Chủ nhật, 27/01/2013 | 15:22
Người Mỹ vẫn bàng hoàng khi nói về vụ thảm sát cả gia đình của cậu nhóc tuổi teen ở thành phố Albuquerque chỉ vì bất đồng với mẹ. Cậu bé 15 tuổi cứ thế xả súng vào cha mẹ và các em nhỏ không chút thương tiếc.
Cùng chuyên mục

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Nhiều vụ nổ được báo cáo ở Iran, liệu có phải Israel bắt đầu trả đũa?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:02
Các quan chức Mỹ xác nhận với CBS News, CNN và ABC News rằng cuộc tấn công được Israel thực hiện để đáp trả cuộc không kích quy mô lớn của Iran trước đó.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.