Truy tìm hung thủ giết hại cô gái trẻ

Truy tìm hung thủ giết hại cô gái trẻ

Thứ 5, 18/04/2013 | 10:54
0
Là một cô gái ngoan ngoãn, chưa bao giờ đi đâu quá 9h đêm, nhưng ngày 7/2 vừa qua, P.Q.D. đã ra khỏi nhà mà không thấy về.

Gia đình D. đã tiến hành tìm kiếm suốt hai tháng nhưng không thấy tung tích của cô gái trẻ. Bỗng một ngày xác của cô được người dân vô tình tìm thấy đang trong tình trạng không mảnh vải che thân và đã khô.

Vụ mất tích bí ẩn

Theo thông tin ban đầu của người nhà nạn nhân, sau khi học xong trường trung cấp du lịch, chị P.Q.D. (SN 1988, ngụ quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) đã về xin việc ở gần nhà. D. là con gái út nên được ba mẹ cưng chiều. Gia đình D. thuộc gia đình căn bản nên D. cũng không làm gì khiến ba mẹ phải lo nghĩ hay đi chơi đâu quá 9h tối. Ngày 7/2 (ngày 27 tết), D. xin phép ba mẹ đi làm như thường lệ. Trước khi đi, cô có nói với gia đình là chiều sẽ đi ăn tất niên nhưng không nói cụ thể là đi với ai.

Nghĩ con gái cũng đã lớn, công việc của công ty và các mối quan hệ bạn bè là chuyện quá bình thường nên ba mẹ D. không hỏi kỹ về buổi tất niên. Tuy nhiên, đến chiều khi đi làm về vẫn không thấy D., gia đình quá lo lắng nên đã gọi điện thoại, nhưng cả hai số di động mà D. dùng đều không liên lạc được. Vì còn khá sớm, ba mẹ cho rằng có thể máy điện thoại của D. hết pin, và D. đi ăn tất niên với cơ quan hay bạn bè nên có thể về muộn hơn thường ngày một chút. Mặc dù nghĩ vậy nhưng ba mẹ D. vẫn không ngủ được, ngồi trước phòng khách đợi đến hơn 22h vẫn không thấy D. về hay gọi điện thoại.

Linh tính có điều gì đó chẳng lành, gia đình chia nhau đi tìm D. nhưng không có tin tức gì của D.. Sau đó, ba mẹ D. ra trình báo cơ quan công an, nhưng suốt hơn hai tháng ròng, D. vẫn bặt vô âm tín. Ngày 9/4, một người dân phát hiện xác của D. tại một bãi cát trống trên đường Trường Sa (phường Mỹ An, TP.Đà Nẵng). Nhận được tin, cơ quan công an đã nhanh chóng đến hiện trường để điều tra sự việc. Khi xác D. được phát hiện, dù đã bị phân hủy nhưng quần áo và giấy tờ vẫn ở gần nơi D. nằm, chỉ có chiếc xe máy và tiền cô mang theo thì không thấy. Cơ quan công an bước đầu xác định ra danh tính của D. nên đã thông báo cho gia đình nạn nhân đến nhận diện. Khi thấy xác và tư trang của con gái, gia đình D. chết lặng trong đau đớn.

Pháp luật - Truy tìm hung thủ giết hại cô gái trẻ

Bố mẹ D. trao đổi với PV. (ảnh Vân Hương)

Nỗi đau đớn của bậc sinh thành

Ngày 15/4, PV tìm đến nhà ông P.T.L. (59 tuổi, bố của D.) để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc. Trao đổi với PV, ông L. nói trong nước mắt: "Tôi mặc dù biết con gái mất tích là điều chẳng lành bởi D. không phải là đứa hư hỏng để bỏ nhà đi nhưng tôi vẫn hy vọng con gái chỉ đi đâu đó chơi xa rồi sẽ trở về. Tôi không thể ngờ được lại nhận được tin con chết, trên người còn không có mảnh vải che thân, đau lòng quá cô ơi".

Vật vã ngồi bên chồng không nói nổi một lời, bà H. (57 tuổi, mẹ của D.) cho hay: "Khi rời khỏi nhà, D. chẳng có biểu hiện gì bất thường. Khi nó ra khỏi nhà còn khoe với tôi là hôm nay nó làm ngày cuối nữa là nghỉ tết, sẽ dẫn mẹ đi sắm tết vì mới nhận tiền thưởng của cơ quan".  Bà H. nghẹn ngào cho biết thêm:  "Từ ngày nó mất tích, cả gia đình bỏ công việc đi tìm nó khắp nơi mà không thấy. Điều kỳ lạ là khi tôi đến cơ quan hỏi về D. thì lãnh đạo nói sáng hôm đó D. không đến làm. Cơ quan D. cũng đang ngạc nhiên vì D. vốn rất chăm chỉ và có kỷ luật, chưa bao giờ nghỉ làm mà không xin phép. Hôm đó lãnh đạo cơ quan cũng chỉ nghĩ D. có việc riêng rất quan trọng trong gia đình nên đã không kịp xin phép. Không ngờ D. nói đi làm mà lại không đến cơ quan".

Vì không biết tin tức gì của D. nên ông L. và bà H. như ngồi trên lửa vì lo sợ chuyện không hay sẽ xảy ra với con gái. Khi cơ quan công an gọi vợ chồng ông L. đến xác định xem có phải xác chết nơi bãi cát là con gái bà không thì ông bà cũng nghĩ đến tình huống xấu nhất. Dù không muốn tin điều đó là sự thật ông L. vẫn phải đón xác con gái về. Ông L. chẳng biết rồi sau này ông bà sẽ sống ra sao bởi D. là đứa con gái duy nhất của vợ chồng ông. Khi còn sống, D. luôn là niềm vui và niềm tự hào của bố mẹ. Bà H. cho biết: "D. ngoan và chăm chỉ lắm, khi ở cơ quan về D. luôn giúp đỡ ba mẹ trong việc nhà".

Theo tìm hiểu của PV, gia đình ông L. và bà H. quê gốc ở Thanh Hóa, vì công việc nên hai vợ chồng vào TP.Đà Nẵng công tác, mảnh đất bình yên này đã níu giữ chân vợ chồng bà hơn 30 năm. Cách đây vài năm, bà H. đến tuổi nghỉ hưu nên về mở tiệm buôn bán nhỏ. Vì thương ba mẹ nên sau khi học xong cấp 3, D. chỉ thi vào một trường trung cấp ở gần nhà. Sau khi ra trường, có nhiều công ty lớn ở các thành phố khác mời làm việc nhưng vì thương bố mẹ lớn tuổi nên D. quyết định xin việc gần nhà.

Giấc mơ lạ

Trong những ngày D. mất tích, bà H. thường mơ thấy D. đang bị ai đó lấy kìm kẹp cổ lại. Trong cơn ác mộng đấy, bà luôn thấy D. nói: "Con về với mẹ rồi mẹ ơi!". Nhưng khi tỉnh dậy thì bà lại không thấy con đâu, và sau những giấc mơ ấy, bà lại khóc, bà chỉ ước cơn ác mộng đó qua nhanh. Và giờ, khi cơn ác mộng đã thành sự thật, bà thấy như ngàn mũi dao cứa vào lòng mình. Mặc dù bà H. chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất, nhưng khi nhìn xác cô con gái xấu số, bà H. vẫn không tin được là con gái bà lại bị giết chết một cách thương tâm như vậy. Trước nỗi đau đớn tột cùng của mình, gia đình bà H. chỉ mong công an sớm tìm ra hung thủ để D. có thể nhắm mắt dưới suối vàng.

Nghi can có thể là bạn trai của nạn nhân?

Chiều 15/4, cơ quan CSĐT công an TP.Đà Nẵng cho biết đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của chị P.Q.D. và truy tìm hung thủ. Theo nguồn tin của PV từ cơ quan CSĐT, trong thời gian D. mất tích, gia đình đã liên lạc với bạn bè thân sơ của D.. Nghi vấn nổi lên có người bạn trai tên K.. Trước đây, K. cũng hay đi chơi với D. nhưng sau này có một số trục trặc trong tình cảm nên cả hai ít liên lạc. Sau khi D. mất tích, gia đình có điện thoại cho K. thì người này bảo đã đi xa, không biết D. ở đâu. Gia đình D. có đến nhà hỏi thì mẹ K. nói K. đi đâu không rõ, gọi điện thoại nhiều lần nữa thì K. không bắt máy.

Hương Sen -  Vân Hương

Truy sát người yêu cũ vì níu kéo tình cảm bất thành

Thứ 4, 17/04/2013 | 10:18
Nhiều lần đe dọa người yêu cũ để níu kéo tình cảm nhưng bất thành, nam thanh niên sinh lòng uất hận.

Kẻ chém chết người yêu xin lỗi cha mẹ trước khi tự thú

Thứ 4, 17/04/2013 | 13:36
“Xưa giờ nó hiền như cục đất", nhiều người dân thôn 4, xã Điền Hòa, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) đã nói như vậy về Đặng Văn Khuyến, kẻ chém chết người yêu cũ rồi “tự thú” trên Facebook.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.