Nguyên nhân khiến đồ vật 32 lần bốc cháy trong nhà

Nguyên nhân khiến đồ vật 32 lần bốc cháy trong nhà

Thứ 5, 04/04/2013 | 14:31
0
Liên tục trong hai ngày, có đến 32 lần các vật dụng trong nhà ông Nguyễn Hoài Thanh trú xóm Hòa Phúc, xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) tự nhiên thi nhau bốc cháy.

Kỳ lạ những đồ vật tự cháy

Ngay sau khi vụ cháy bí ẩn xảy ra, PV đã tìm về địa phương để hiểu hơn về sự việc. Vừa tới đầu xóm Hòa Phúc đã nghe người dân nơi đây bàn tán xôn xao về sự kỳ lạ mới xảy ra tại địa phương. Theo chân trưởng xóm, chúng tôi đến nhà ông Nguyễn Hoài Thanh, trung tâm của sự chú ý suốt những ngày qua.

Xã hội - Nguyên nhân khiến đồ vật 32 lần bốc cháy trong nhà

Toàn cảnh ngôi nhà bị cháy.

Với vẻ mặt lo âu, ông Thanh run run kể lại sự việc. Vào khoảng 14h chiều ngày 30/3/2013, trong lúc gia đình ông đang chuẩn bị đi làm thì ngửi thấy mùi khét phát ra từ dưới nhà bếp. Khi chạy xuống thì người nhà ông phát hiện chiếc khăn treo trên tường đang bốc cháy. Liền sau đó, những đồ vật khác cũng tự nhiên bốc cháy một cách khó hiểu. Điều lạ lùng hơn hết, chiếc khăn đang còn ướt ở trong nhà tắm cũng tự nhiên bị bốc cháy. Điều này khiến cho gia đình nhà ông Thanh hết sức hoang mang, lo sợ.

Chưa kịp báo chính quyền thì buổi chiều cùng ngày, khi vợ ông Thanh chuẩn bị đi tập dưỡng sinh thì bất ngờ chiếc rèm trong nhà lại bốc hỏa. Cũng may có người ở nhà nên đã hô hoán mọi người kịp thời dập lửa, không thì ngôi nhà chắc chắn đã bị thiêu rụi.

Sự việc nhanh chóng được lan truyền khắp làng trên xóm dưới. Không tin nổi vào tai mình nên hàng trăm người dân đổ xô đến để chứng kiến sự việc. Bà Lê Thị Hoa, hàng xóm cho biết: "Lúc đầu, ông Thanh nói chúng tôi chẳng tin, phải do chập điện, hay bị đổ xăng gì đó mới cháy được chứ. Nhưng đến chứng kiến, chúng tôi vô cùng sửng sốt với những gì đang xảy ra. Các vật dụng trong nhà không hề có mùi xăng, hay ở gần dây điện nhưng vẫn bốc cháy được". Cũng có một số người dân cho rằng do ma quỷ gì đó làm nên mới xảy ra sự việc kì lạ  như vậy(!?). Những lý giải khác nhau càng làm cho sự việc trở nên bí ẩn và người dân vô cùng hoang mang, lo sợ.

Sau sự việc kỳ lạ ấy, gia đình đã thông báo với chính quyền và ngay lập tức, lực lượng công an đã có mặt để tìm hiểu. Tuy nhiên bước đầu, chưa có bất cứ lý giải nào được cho là hợp lý liên quan đến sự việc hy hữu này.

Xã hội - Nguyên nhân khiến đồ vật 32 lần bốc cháy trong nhà (Hình 2).

Bà Tình bần thần kể lại sự việc.

Nỗi sợ hãi trong chính ngôi nhà mình

Mấy ngày nay, các thành viên trong gia đình ông Thanh "ăn không ngon, ngủ không yên". Vẻ mặt của ông Thanh trở nên phờ phạc vì mấy đêm thức trắng để canh chừng khỏi các vật dụng khác bị cháy. Bà Bùi Thị Tình (60 tuổi) - vợ ông Thanh như người mất hồn bởi lo sợ, nếu không cảnh giác, ngôi nhà của vợ chồng bà sẽ bị cháy bất cứ lúc nào.

Để đảm bảo an toàn, gia đình ông Thanh đã phải căng bạt ra phía ngoài sân, đưa các vật dụng ra để khỏi cháy lây lan. Thậm chí, mỗi người trong gia đình ông phải thay nhau để canh gác, tránh những đám cháy bất ngờ có thể gây họa. "Từ trước đến giờ, gia đình tôi cũng không hề mâu thuẫn với ai cả. Nếu có kẻ muốn trả thù thì nó đã đốt cho cháy cả nhà rồi", ông Thanh vẻ mặt hốt hoảng chia sẻ.

Sự việc này nhanh chóng được chính quyền huyện Tân Kỳ báo cáo với các ngành chức năng của tỉnh Nghệ An để tìm nguyên nhân. Chính quyền địa phương cũng đang vận động những người dân hiếu kỳ không tập trung đông đúc tránh những sự việc xấu xảy ra. Người dân xung quanh xóm cũng đến động viên chia sẻ với gia đình ông Thanh. Tuy nhiên, một số hộ xung quanh cũng đang nơm nớp bởi lo sợ "bà hỏa" sẽ ghé thăm nhà mình.

Cũng chỉ vì sự việc bất thường này mà con cái của ông Thanh đang đi làm tận trong Nam, ngoài Bắc rất lo lắng nên đã bỏ công việc để về cùng bố mẹ, thay nhau túc trực tránh trường hợp xấu nhất xảy ra. Cả nhà không làm được việc gì cứ ở nhà canh cánh lo âu. Bà Tình sức khỏe cũng yếu dần, tinh thần suy sụp, cứ lo nghĩ không biết tiếp theo trong nhà bà sẽ cháy cái gì nữa. Nguy hiểm hơn, người dân trong xóm đang đồn thổi rằng, gia đình bà Tình đang có "ma ám", khiến cho gia đình càng thêm hoang mang. Họ đã cuống cuồng đi xem thầy để giải hạn, mong sẽ đuổi được tà (!?).

Không chỉ vợ chồng ông Thanh mà người dân nơi đây khẩn thiết mong cơ quan chức năng vào cuộc để tìm ra nguyên nhân và trả lại sự bình yên cho xóm làng.    

"Có thể do khí phốt pho"

Tiến sỹ Nguyễn Hoàng - Trưởng phòng Phân tích Hóa - Quang phổ (Viện Địa chất) cho biết: Không có cái gì là cháy tự nhiên cả, cái gì nó cũng phải có lý do. Vụ việc xảy ra ở Nghệ An nhiều khả năng là do khí phốt pho hoặc muối natri vì chỉ có hai loại này cháy trong không khí. Phốt pho từ đất mà ra. Nó nằm cách mặt đất vài chục cm. Có thể trước khi xảy ra sự việc trên, ở khu vực này người dân mới đào bới thứ gì đó từ đất hoặc sự việc trên xảy ra sau một trận mưa, đất bị nứt ra giải phóng khí phốt pho.

Kim Thoa - Hà Hằng

Đang truy tìm hung thủ giết ông lão ngay tại cột ATM

Thứ 5, 28/03/2013 | 14:10
Dù tuổi đã gần "thất thập" nhưng ông Nguyễn Văn Hoàng (68 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) vẫn rất ham mê làm việc.

Nguyên nhân khiến nền nhà nóng bất thường ở Củ Chi

Thứ 6, 29/03/2013 | 14:43
Hơn một tuần qua, người dân ấp 3 (xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhốn nháo cầu cứu các cơ quan chức năng địa phương truy tìm nguyên nhân của hiện tượng nền nhà nóng bất thường.

Con người, nguyên nhân của biến đổi khí hậu

Thứ 6, 29/03/2013 | 10:52
Những nhân tố có thể hình thành khí hậu là thay đổi bức xạ khí quyển, bao gồm các quá trình như biến đổi bức xạ mặt trời, độ lệch quỹ đạo của Trái Đất, quá trình kiến tạo núi, kiến tạo trôi dạt lục địa và sự thay đổi nồng độ khí nhà kính.

Chuột là nguyên nhân gây ra thảm họa hạt nhân Nhật?

Thứ 5, 21/03/2013 | 08:55
Phát hiện mới cho biết, thảm họa kép có thể không phải nguyên nhân làm mất điện hệ thống làm mát, gây ra hàng loạt vụ nổ và rò rỉ phóng xạ ở các lò phản ứng nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.