Truy tìm smartphone chụp ảnh 'đỉnh' nhất

Truy tìm smartphone chụp ảnh 'đỉnh' nhất

Thứ 3, 09/07/2013 | 16:29
0
Cuộc thử nghiệm camera giữa 3 smartphone "khủng" nhất hiện nay để tìm ra “ông hoàng chụp ảnh”: camera 13MP của Galaxy S4, iPhone 5 và máy ảnh 8MP cùng chiếc camera 4 "ultrapixels" đã được báo chí nói khá nhiều thời gian gần đây, HTC One.

 

Tất cả hình ảnh trong quá trình thử nghiệm đều được chụp cùng một thời điểm, phong cách chụp, hầu hết đều được chụp với chế độ mặc định, flash tự động. 
Công nghệ - Truy tìm smartphone chụp ảnh 'đỉnh' nhất
Ảnh nhiều màu sắc

Công nghệ - Truy tìm smartphone chụp ảnh 'đỉnh' nhất (Hình 2).

Theo đánh giá thì ảnh được chụp bởi Galaxy S4 thể hiện được màu sắc chính xác nhất. Máy ảnh của HTC One cho thấy máy để phơi sáng hơi lâu, dẫn đến ảnh có ánh sáng hơi mạnh tuy nhiên chi tiết được thể hiện khá hơn, vật thể màu tối rõ nét hơn 2 sản phẩm còn lại. Về phần iPhone 5, ảnh hơi thiếu ánh sáng nhưng màu sắc thể hiện toàn diện, nhẹ nhàng.

Chụp ảnh chuyển động

Công nghệ - Truy tìm smartphone chụp ảnh 'đỉnh' nhất (Hình 3).Công nghệ - Truy tìm smartphone chụp ảnh 'đỉnh' nhất (Hình 4).Công nghệ - Truy tìm smartphone chụp ảnh 'đỉnh' nhất (Hình 5).

Trong thử nghiệm này Galaxy S4 đã là kẻ thua cuộc vì camera dường như không biết lấy nét ở đâu, vì thế đã lấy nét xung quanh khu vực nước chảy. HTC One là "anh chàng" nổi bật nhất với điểm cộng cho tốc độ màn trập, khả năng bắt chuyển động nhanh, độ chi tiết cao thể hiện ở những vệt nước bắn ra. Trong khi đó iPhone 5 là "kẻ" trung lập giữa hai sản phẩm, độ chi tiết chưa cao bằng HTC One.

Chụp biển báo

Công nghệ - Truy tìm smartphone chụp ảnh 'đỉnh' nhất (Hình 6).Công nghệ - Truy tìm smartphone chụp ảnh 'đỉnh' nhất (Hình 7).Công nghệ - Truy tìm smartphone chụp ảnh 'đỉnh' nhất (Hình 8).

Với “phần thi” khá dễ này, cả 3 sản phẩm đều thể hiện khá tốt . Tuy nhiên chiếc Galaxy S4 chiếm ưu thế do thể hiện màu sắc chính xác và khả năng khử nhiễu tốt nhất. HTC One cũng khá ấn tượng tuy nhiên làm mất nhiều chi tiết nền phía sau và màu đỏ thiếu nổi bật, thay vào đó màu xanh da trời bị thể hiện hơi quá. Như mọi lần, "anh chàng" iPhone có màn “trình diễn” khá an toàn với thể hiện màu sắc tốt, ánh sáng đầy đủ.

Chụp chân dung

Công nghệ - Truy tìm smartphone chụp ảnh 'đỉnh' nhất (Hình 9).Công nghệ - Truy tìm smartphone chụp ảnh 'đỉnh' nhất (Hình 10).Công nghệ - Truy tìm smartphone chụp ảnh 'đỉnh' nhất (Hình 11).

Thử nghiệm này được thực hiện trong môi trường ánh sáng nhân tạo, lấy nét tập trung vào mũi nhân vật và để chế độ tự động. Galaxy S4 đã sử dụng flash ở trường hợp này khiến màu sắc khá nhạt còn hình ảnh bị lóa. Đối với HTC One, hình ảnh cho ra thấp hơn nhiều so với kì vọng, khi dùng flash thì khả năng lấy nét trên thiết bị là hoàn toàn “tê liệt”. Về phía nhà Táo, tác phẩm của iPhone 5 bị nhiễu khá nhiều nhưng so với hai đối thủ của mình thì đây lại là màn thể hiện tốt nhất.

Chụp điều kiện ánh sáng yếu

Công nghệ - Truy tìm smartphone chụp ảnh 'đỉnh' nhất (Hình 12).Công nghệ - Truy tìm smartphone chụp ảnh 'đỉnh' nhất (Hình 13).Công nghệ - Truy tìm smartphone chụp ảnh 'đỉnh' nhất (Hình 14).

Trong thử nghiệm này, có lẽ chiếc Galaxy s4 sẽ nhận được nhiều tiếng "Ồ" nhất, bởi khả năng chụp điều kiện ánh sáng yếu khá thất vọng. Hình ảnh chụp được hoàn toàn bị phủ một màu đen. Ngược lại, HTC One xứng đáng được nhận những tràng pháo tay khen ngợi với thể hiện của mình. Ánh sáng vừa đủ để chúng ta có thể nhận ra rõ ràng những gì có trước mặt. Tuy nhiên, iPhone 5 là kẻ chiến thắng với thể hiện màu sắc tốt nhất, đồng đều, độ chi tiết cao hơn hẳn hai đối thủ của mình.

Kết

Camera của HTC One luôn được đánh giá là yếu nhất trong ba sản phẩm thử nghiệm, bởi điểm yếu trong khả năng tái tạo màu sắc và có hiện tượng ánh sáng xanh phủ toàn ảnh. Camera phơi sáng hơi lâu và thể hiện được ít chi tiết. Tuy nhiên khả năng chụp điều kiện ánh sáng yếu lại khá tốt. “Anh chàng bảnh bao” iPhone 5 hơi yếu trong việc lấy ánh sáng để thể hiện các chi tiết trong ảnh tuy nhiên khả năng chụp trong điều kiện thường khá tốt với màu sắc “vừa mắt”. Galaxy S4 cũng đã thể hiện khá tốt tuy nhiên khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu lại khá kém. Hy vọng qua bài viết này, người dùng sẽ lựa chọn được chiếc điện thoại có camera phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhất.

Thu Hằng

Samsung: Galaxy S4 đạt doanh số 20 triệu chiếc

Thứ 6, 05/07/2013 | 08:11
Chỉ sau hai tháng ra mắt, Samsung Galaxy S4 đã bán được 20 triệu chiếc, tính đến hết tháng Sáu.

Galaxy S4 và HTC One chính thức lên kệ

Thứ 5, 27/06/2013 | 09:33
Cuối cùng thì thời điểm đáng mong chờ nhất với những ai yêu thích Galaxy S4 và HTC One dùng Android gốc đã đến, khi mới đây Google đã chính thức cho phép khách hàng của mình đặt trước hai chiếc smartphone này thông qua gian hàng Google Play Store ngay từ hôm nay.

iPhone 5 là smartphone bị ‘ném đá’ nhiều nhất

Thứ 7, 06/07/2013 | 11:30
Trong số những smartphone cao cấp đáng chú ý nhất hiện nay, iPhone 5 nhận nhiều đánh giá tiêu cực từ phía khách hàng nhất, kể từ khi sản phẩm này ra mắt vào tháng 9/2012.

Samsung tung clip quảng cáo chế giễu Apple

Thứ 7, 06/07/2013 | 10:15
Samsung đưa cả Apple và những chú dê vào clip của mình.