Truy tìm thân nhân bé sơ sinh bị chôn sống sau bụi cây

Truy tìm thân nhân bé sơ sinh bị chôn sống sau bụi cây

Thứ 6, 04/10/2013 | 09:49
0
Chính quyền thống nhất giao bé cho vợ chồng ông Trương Văn Bảnh (phường An Bình) chăm sóc trong thời gian chờ thân nhân của cháu bé đến nhận.

Ngày 3/10, đại diện chính quyền, đoàn thể phường An Bình, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã họp và lập biên bản ghi nhận trường hợp bé gái sơ sinh được người dân cứu sống trong đêm 2/10 để làm căn cứ truy tìm cha mẹ và thân nhân cho bé.

Chính quyền thống nhất giao bé cho vợ chồng ông Trương Văn Bảnh (phường An Bình) chăm sóc trong thời gian chờ thân nhân của cháu bé đến nhận.

Xã hội - Truy tìm thân nhân bé sơ sinh bị chôn sống sau bụi cây

Ông Trương Văn Duyên (ngụ tổ 7, khu vực 8, phường An Bình, quận Ninh Kiều), là người phát hiện ra bé gái, cho biết: Khoảng 21h đêm 2/10, ông đi mua thuốc lá thì phát hiện có tiếng khóc của con nít. Ông đến nơi, phát hiện một cháu bé bị vùi dưới lớp đất mỏng, chỉ còn nhô lên phần mặt. Ông tri hô và mọi người trong xóm kéo đến cùng bới đất để cứu cháu bé. Khi đưa cháu bé lên, mọi người phát hiện bé gái không mặc quần áo, tay chân đã tím tái và cuống rốn vẫn chưa cắt bỏ. Bé gái được bỏ bịch nylon màu đen, dưới lót bao đựng gạo. Mọi người đã đưa cháu bé đến trạm y tế cấp cứu và báo ngay cho chính quyền địa phương.

Cháu bé sau khi được sơ cấp cứu ở trạm y tế ngay trong đêm đã được vợ chồng ông Bảnh chăm sóc. Ông Bảnh cho biết sẽ chăm sóc cháu bé 30 ngày kể từ khi chính quyền ra thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua thời hạn này, cha mẹ cháu bé không đến nhận, vợ chồng ông sẽ làm thủ tục nhận cháu bé làm con nuôi.

Theo Phapluatvn.vn

Cần Thơ: Cứu bé gái bị chôn sống

Thứ 5, 03/10/2013 | 17:07
Giữa đêm tối, người dân phát hiện một đứa trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bị chôn vùi dưới đất. May mắn, đứa bé đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần một cách kỳ diệu.

Quảng Nam: Trẻ suýt bị chôn sống không qua khỏi

Thứ 7, 17/08/2013 | 10:57
Sáng 16/8, ông Hoàng Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam xác nhận: lúc 20h30 ngày 15/8 cháu bé suýt bị chôn sống đã chết sau hơn một tuần điều trị.

Oan nghiệt bé trai 5 tuổi bị máy ủi 'chôn sống'

Thứ 3, 23/07/2013 | 08:36
Trong lúc theo mẹ nhặt phế liệu ở bãi rác thải, một bé trai 5 tuổi đã bị máy ủi lấp chìm dưới đống rác khiến cháu bé tử vong tức tưởi, oan nghiệt.

Chôn sống trẻ bị bạch tạng vì quan niệm đó là con thần

Thứ 5, 30/05/2013 | 20:30
Người Cơ tu quan niệm chỉ có người phụ nữ bị thần A’ul yêu thương rồi tìm gặp trong giấc mơ mới sinh ra những đứa trẻ da trắng, tóc bạc như vậy. Và nếu “chẳng may” thần “gửi lại” đứa con thì lúc chào đời, đứa trẻ phải trả lại cho thần bằng cách chôn sống. Nếu không, sinh linh này về sau sẽ là mầm mống gây tai họa cho cha mẹ và bà con buôn làng.

Bắt 5 kẻ chôn sống người vì nghi trộm tiền

Thứ 2, 06/05/2013 | 09:50
Ngày 5/5, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết đã bắt giữ Nguyễn Văn Trung, Phan Tiến Mạnh, Vũ Văn Dương, Hồ Văn Bòng và Phan Văn Tiến (cùng trú xã Quỳnh Phương, Quỳnh Lưu) vì có hành vi đe dọa giết người.

Chết vì cố lập kỷ lục chôn sống

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
– Cảnh sát Sri Lanka cho biết, một nam giới nước này đã thiệt mạng trong khi cố thiết lập kỷ lục về thời gian bị chôn sống lâu nhất.