Tung tích 14 ngư dân biến mất cùng người đàn ông 'bí ẩn'

Tung tích 14 ngư dân biến mất cùng người đàn ông 'bí ẩn'

Thứ 4, 28/08/2013 | 11:05
0
Hơn nửa tháng qua, 14 ngư dân nghèo ở tỉnh Bạc Liêu sau khi được môi giới đi ra TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) theo tàu đánh cá xa bờ đã mất liên lạc với người thân.

Từ khi đi theo một người đàn ông tên Út Hoàng, đến nay người thân không ai liên lạc được. Chỉ duy nhất có một người thân của 1 trong 14 ngư dân nhận được một cú điện thoại báo tin: "Con đang lênh đênh trên biển, chắc không về được cha ơi".

Làm ngư dân với lương "khủng"

Đại diện công an xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) cho các cơ quan chức năng tại địa phương đang khẩn trương truy tìm tung tích 14 ngư dân ngụ trên địa bàn cùng một người đàn ông có tên Út Hoàng, chủ một tàu đánh bắt cá xa bờ ở tỉnh Kiên Giang. Vụ việc đang gây xôn xao dư luận địa phương, thân nhân các ngư dân đang hết sức nóng lòng nhận tin tức của người thân.

Xã hội - Tung tích 14 ngư dân biến mất cùng người đàn ông 'bí ẩn'

Các ngư dân được đưa lên tàu đi ra biển

Theo thông tin ban đầu, cách đây khoảng 18 ngày, ông D.N. (ngụ xã Vĩnh Thịnh, người môi giới) đi cùng một người đàn ông bệ vệ tên Út Hoàng, người này tự xưng là chủ một tàu cá lớn chuyên đánh bắt xa bờ ở vùng biển tỉnh Kiên Giang đến xã Vĩnh Thịnh để tuyển ngư dân với mức lương 7 triệu đồng và nhiều chế độ ưu đãi khác. Các ngư dân này sẽ đi đánh bắt hải sản xa bờ trong thời gian khoảng 40 ngày. Sau khi kết thúc thời gian trên, các ngư dân trên sẽ được về thăm nhà. Sau đó, các ngư dân sẽ tiếp tục ra biển đánh bắt hải sản.

Khi nghe tin Út Hoàng về địa phương tuyển ngư dân, nhiều người dân nghèo ở xã Vĩnh Thịnh vô cùng vui mừng. Sau khi được ông D.N. môi giới Út Hoàng, có 14 ngư dân khỏe mạnh đáp ứng đủ điều kiện và được tuyển làm việc. Sau vài ngày để ngư dân chuẩn bị các đồ dùng cá nhân thiết yếu, Út Hoàng thuê xe khách đưa ông D.N. cùng 14 ngư dân đi về một nhà trọ ở TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Khi đến TP. Vũng Tàu, ông Út Hoàng lên tiếng bảo phải đi lo giấy tờ cho 14 ngư dân chuẩn bị đi biển và đề nghị mọi người ngồi ở nhà trọ để nghỉ ngơi.

Thấy Út Hoàng không có vẻ gì là đối tượng lừa đảo nên ông D.N. cùng 14 ngư dân khá yên lòng và gọi điện về báo tin mừng cho người thân. Vào ngày 11/8, Út Hoàng về nhà trọ rồi kêu xe ôm chở phân nửa ngư dân ra một tàu cá trước sự chứng kiến của ông D.N. Sang ngày 12/8,Út Hoàng tiếp tục đưa các ngư dân còn lại ra một tàu cá. Sau khi tiễn các ngư dân ra biển đánh bắt hải sản, ông D.N. cùng  Út Hoàng đi uống nước giải khát. Tại đây, Út Hoàng bảo ông D.N. cùng ông đón xe về xã Vĩnh Thịnh để đưa tiền công trước cho các gia đình ngư dân để họ yên tâm và biết mình là người làm ăn uy tín.

Khi mua được vé xe khách, Út Hoàng cùng ông D.N. gần sát giờ xe chạy mới tá hỏa chạy đến. Trước khi lên xe, Út Hoàng lên tiếng bảo ông D.N. là mình bỏ quên ít đồ đạc quan trọng nên phải đi lấy, rồi sẽ lên xe sau. Một lúc sau,  Út Hoàng chưa tới nhưng xe khách vẫn khởi hành. Ông D.N. đoán ông Út Hoàng sẽ đi chuyến sau nên không lo lắng gì nữa mà thiu thiu ngủ cho đến khi về đến nhà.

Xã hội - Tung tích 14 ngư dân biến mất cùng người đàn ông 'bí ẩn' (Hình 2).

Cuộc điện thoại duy nhất đầy bí ẩn!?

Các ngư dân đều nghèo khó

Theo tìm hiểu của PV, các ngư dân mất tích những ngày qua có hoàn cảnh kinh tế gia đình vô cùng khó khăn, nhiều người đã có vợ con nheo nhóc. Phần đông các ngư dân này không được ăn học đến nơi đến chốn, không có nghề nghiệp ổn định, chủ yếu sống bằng nghề cào nghêu, chài lưới, làm thuê... Từ khi các ngư dân mất tích, những người thân luôn sống trong cảnh lo âu.

Chiều 25/8, PV tìm đến nhà các ngư dân mất tích ở xã Vĩnh Thịnh để tìm hiểu thêm thông tin. Trao đổi với PV, bà N.B. (56 tuổi, người thân của một trong số 14 ngư dân mất tích) cho hay: "Khi nghe tin Út Hoàng về địa phương thuê ngư dân đánh bắt hải sản, tôi liền bảo thằng con trai thứ gặp ông D.N. để được giới thiệu việc làm. Ngay sau đó, thằng con tôi đi ngay. Khi về nhà nó bảo con được chọn rồi và thông báo mức lương nó nhận được là 7 triệu đồng, cộng với các khoản thưởng. Nó bảo chuyến đi này, con làm giàu được rồi".

Theo bà B., trước ngày con bà lên tàu, bà vẫn còn liên lạc được với con và nghe con nói là chuẩn bị lên tàu. Tuy nhiên, sau đó, vài ngày, bà B. không cách nào liên lạc với con được nữa. Linh cảm chuyện chẳng lành xảy ra, bà B. liền chạy đi gặp người thân của các ngư dân khác để dò hỏi thông tin thì mới tá hỏa phát hiện họ cũng không liên lạc được gì với người thân. Chạy đi gặp ông D.N. để hỏi thăm, bà B. càng bàng hoàng hơn khi biết ông D.N. cũng không liên lạc được với ông Út Hoàng từ khi lên xe khách về quê. Lúc này, bà B. có linh cảm xấu xảy ra với người thân của mình.

Chị L.T.P. (ngụ ấp Vĩnh Lạc) buồn bã cho biết: "Chồng tôi là anh T.V.V. khi nghe ông D.N. môi giới đi làm với lương cao nên đồng ý đi làm. Từ khi anh V. đi theo ông Út Hoàng, anh chưa liên lạc về cho tôi một lần nào cũng không nhắn gửi gì với người khác. Khi nghe ông D.N. kể lại chuyện ông Hoàng biến mất bí ẩn ngay tại bến xe, tôi đã linh cảm có chuyện xấu xảy ra. Giờ đây, tôi đang hết sức lo lắng cho tình trạng của chồng, mong sẽ không có chuyện gì xấu xảy ra".

Nhiều thân nhân của 14 ngư dân mất tích cho biết, từ ngày các ngư dân theo tàu ra biển, chỉ có duy nhất anh P.V.Đ. (ngụ xã Vĩnh Thịnh) gọi điện về nhà cho cha là ông P.V.C.. Qua điện thoại, Đ. thông báo là mình và các ngư dân khác đã đi ra biển làm việc được hai ngày. Sau đó chỉ nói thêm với ông C. được một câu là: “Con đang lênh đênh trên biển, chắc không về được cha ơi”. Sau đó, nhiều thân nhân của 14 ngư dân ngày đêm điện thoại vào các số máy của các ngư dân nhưng đều không liên lạc được. Còn số điện thoại của ông Út Hoàng luôn nằm ngoài vùng phủ sóng.

Trao đổi với PV, ông D.N. không giấu được nỗi buồn cho biết: "Vào thời điểm đầu tháng 8, khi tôi đang nuôi bệnh người thân điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu thì bất ngờ quen biết với ông Út Hoàng. Sau đôi lần trò chuyện, ông Út Hoàng mới giới thiệu với tôi là chủ một tàu cá lớn ở tỉnh Kiên Giang. Hiện ông ấy đang cần tuyển nhiều ngư dân làm việc ở vùng biển TP. Vũng Tàu. Nghe thấy tin ấy, tôi nhớ ở quê có nhiều người thân, người quen chưa có việc làm nên có dò hỏi kỹ ông Út Hoàng. Sau một hồi trao đổi, ông Út Hoàng bảo tôi làm môi giới người cho ông, cứ mỗi người tuyển được tôi sẽ nhận ngay 500 ngàn đồng. Thấy công việc quá hời nên tôi liền nhận lời ngay. Trong đợt tuyển người vừa rồi cho ông Út Hoàng, tôi cũng cho con trai mình đi làm cùng các ngư dân khác".

Thanh Tùng

14 ngư dân biến mất bí ẩn

Thứ 2, 26/08/2013 | 16:05
Khoảng nửa tháng qua, 14 ngư dân ở xã Vĩnh Thịnh, Hòa Bình, Bạc Liêu mất liên lạc với gia đình sau khi họ được người đàn ông lạ mặt hứa đưa đến Vũng Tàu để làm việc cho một tàu đánh cá.

Chìm tàu cá, 14 ngư dân may mắn thoát chết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Biển động bất ngờ kèm theo sóng dữ dội đã khiến tàu đánh cá của ngư dân tại Quỳnh Lưu gặp sự cố khi chưa kịp vào bờ trú ẩn.

Một ngư dân bị chết do chìm tàu ngoài biển khơi

Thứ 4, 09/01/2013 | 10:11
Thông tin từ Đồn Biên phòng 148, đóng tại xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, vừa qua đã xảy ra một vụ chìm tàu ngoài biển khơi làm 1 người chết.

Thám tử điều tra cô gái mất tích ở nhà hoang (3)

Thứ 4, 21/08/2013 | 16:28
Chúng tôi tập trung điều tra vào chính thân chủ của mình là Tâm để tìm ra manh mối (vì thám tử làm việc hai bên giữa bà Hoa và Tâm) nhưng các thám tử luôn tuân thủ là giữ kín bí mật của nhau, mặc khác vẫn cho người ở lại Đà Lạt để điều tra.

Nghệ An: Lật thuyền chở cỏ, 2 người mất tích

Thứ 3, 20/08/2013 | 09:54
Chị Nga dùng thuyền nan của gia đình chở 3 phụ nữ cùng xóm sang bên bờ sông Lam cắt cỏ. Trên đường trở về, thuyền bị lật khiến 4 người rơi xuống sông...

47 người Philippines mất tích trong siêu bão Utor

Thứ 2, 12/08/2013 | 11:17
Quan chức Philippines cho biết, siêu bão Utor gần phía đông bắc nước này đã khiến ít nhất 47 ngư dân mất tích và hơn 7.500 hành khách bị kẹt lại các bến tàu.

Khánh Thi đã trở lại bình an sau hai ngày mất tích

Thứ 7, 03/08/2013 | 20:52
Sau hơn 2 ngày "mất tích" bí ấn Kiện tướng Dancesport Khánh Thi đã trở lại và gửi lời xin lỗi trên trang cá nhân.